Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan thắng thiếu thuyết phục

Chủ Nhật 25/11/2007 23:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chơi không thực sự thuyết phục nhưng cuối cùng Milan vẫn có được ba điểm cần thiết trước Cagliari nhờ một phút lóe sáng của tiền vệ Andea Pirlo.

Milan nhọc nhằn giành 3 điểm trên sân của Cagliari

Những tưởng Milan sẽ có một trận đấu thực sự dễ dàng khi hành quân đến sân
Sant Elia của Cagliari. Nhưng trước lối chơi quyết tâm và máu lửa của đội chủ nhà đã khiến cho hàng công của Rossoneri thực sự bế tắc. Ứng cử viên số một cho danh hiệu quả bóng vàng châu Âu, Kaka cũng không tạo ra được dấu ấn khi còn bỏ lỡ một quả Penalty rất ngon ăn. Chơi thiếu sáng tạo và nhiều lúc để cho đối phương lấn lướt, lẽ ra Milan đã không thể có lấy được một điểm từ Cagliari. Nhưng sự may mắn cùng một phút tỏa sáng của Pirlo ở những phút cuối trận đã giúp cho Rossoneri có được cú lội ngược dòng thành công qua đó nâng số trận thắng trên sân khách của mùa này là lên con số 4.

Kết quả vòng 13 Serie A (25/11)
Cagliari 1-2 AC Milan
Acquafresca 4' - Gilardino 61', Pirlo 86'

Empoli 0-0 Torino

Lazio 1-0 Parma
Firmani 90'

Livorno 3-1 Sampdoria
Knezevic 8'; Tavano 10', 89' - Bellucci 80'

Napoli 2-0 Catania
Zalayeta 48', 65'

Reggina 0-0 Fiorentina

Udinese 2-0 Siena
Quagliarella 42'; Di Natale 80'

Với sự trở lại của Ronaldo sau chấn thương, HLV Carlo Ancelotti đã mạnh dạn có những thay đổi trong sơ đồ chiến thuật khi chuyển từ đội hình 4-3-2-1 sang chơi với sơ đồ tấn công 4-3-1-2 với 2 tiền đạo Ronaldo và Gillardino. Đá hộ công cho hai chân sút này sẽ là tiền vệ người Brazil, Kaka trong khi Seedorf không có tên trong đội hình ra sân.

Sau tiếng còi khai cuộc, khi mà lối chơi tấn công của Milan chưa kịp phát huy tác dụng, họ đã bị đội chủ nhà "dội một gáo nước lạnh" bằng bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm. Phút thứ 4 từ một pha đá phạt góc, tiền đạo trẻ Acquafresca có pha bật cao đánh đầu tung lưới của Dida đưa Cagliari vượt lên dẫn trước. Phải mất khoảng 10 phút sau Milan mới lấy lại được thế trận sau bàn thua sớm. Rossoneri cầm bóng nhiều hơn nhưng những đường lên bóng của họ chỉ dừng lại ở trước vòng cấm địa của đối phương.


Trong khi đó, có được bàn thắng "làm vốn", HLV
HLV Sonetti chỉ đạo các học trò của mình áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công. Điều này đã khiến cho các cầu thủ tấn công của Milan dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Fortin. Đã vậy, suýt chút nữa, Cagliari có được bàn thắng nhân đôi cách biệt sau những đường phản công chớp nhoáng và nguy hiểm . Nếu may mắn đội chủ nhà đã có thêm bàn thắng sau những pha dứt điểm của
Foggia; Matri hay Acquafresca.

Gilardino đã có bàn gỡ hòa cho Milan

Phải đến cuối hiệp một, Milan mới có được sự cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 43, Ronaldo sau một nỗ lực đi bóng trong vòng cấm đã bị một hậu vệ đội nhà đốn ngã. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, một cơ hội rất lớn để đội khách có bàn thắng quân bình tỷ số. Nhưng trên chấm phạt đền, Kaka lại có một pha kết thúc quá hiền và để thủ môn Fortin xuất sắc cản phá. Một pha bỏ lỡ đầy tiếc nuối  bởi đây là một trong số những lần hiếm hoi mà tiền vệ người Brazil không thực hiện thành công những cú sút penalty.

Bước sang hiệp hai, Cagliari bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu khi liên tục có những pha hãm thành đội khách. Với lối chơi tấn công biên với những pha bóng bổng từ hai cánh, chỉ trong vòng 5 phút liên tiếp Acquafresca và Bianco có những pha đánh đầu đi chệch khung thành của Dida trong gang tấc. Cũng giống như trong hiệp một, Milan nhanh chóng lấy lại thế trận và tạo ra được những cơ hội nguy hiểm. Phút 53 sau một pha căng ngang nguy hiểm của Ambrossini bên cánh trái, một hậu vệ của Cagliari phá bóng nẩy ra đúng vào vị trí của Ronaldo. Nhanh như cắt, tiền đạo người Brazil tung ra một cú đệm lòng rất nhanh. Thủ môn Fortin đã bất lực trước pha kết thúc này nhưng rất tiếc bóng lại đi đúng vào cột dọc rồi nảy ra trong sự tiếc nuối của các cầu thủ Milan.

Sau những nỗ lực tấn công, cuối cùng các học trò của Carlo Ancelotti cũng đã có được bàn thắng gỡ hòa nhưng nó lại đến từ một tình huống vô cùng ...lãng nhách. Phút 62, Sergino đưa bóng không thực sự nguy hiểm vào trong vòng cấm nhưng các hậu vệ của Cagliari lại lóng ngóng và phá bóng đúng vào chân của Gillardino. Không bỏ lỡ cơ hội, cây săn bàn 25 tuổi nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Fortin quân bình tỷ số 1-1.

Gần như ngay lập tức, Cagliari có câu trả lời. Từ quả chọc khe rất thông minh của Foggia, Acquafresca có pha băng lên rất dũng mãnh, vượt qua cả hậu vệ lần thủ môn Dida, nhưng cú dứt điểm cuối cùng ở góc rất hẹp của tiền đạo trưởng thành từ lò đạo của Inter bị hậu vệ Borena (vào thay Ambrossini) phá ngay trên vạch vôi. Dù không ghi được bàn thắng nhưng một lần nữa, Acquafresca đã chứng tỏ được sức mạnh, sự càn lướt và khả năng dứt điểm của mình.

Ronaldo đã có màn trở lại không đến nỗi nào

Đến lúc này, trận đấu diễn ra với thế trận đôi công, khi cả hai đội bắt đầu chơi dâng cao và có những pha bóng chơi ăn miếng trả miếng. Phút thứ 75, Cafu có một pha băng lên dũng mãnh rồi tung ra một cú vô lê rất căng sau cú đá phạt góc bên cánh trái của Pirlo. Rất tiếc bóng đi cao hơn với xà ngang chỉ khoảng vài centinmet. Cagliari không phải đợi lâu để có câu trả lời khi 4 phút sau trung vệ Parola tung ra một cú sút sệt căng khiến Dida phải rất vất vả cản phá.

Khi mà trận đấu đi về những phút cuối và số ít các cổ động viên trên sân đã nghĩ về một trận hòa thì bất ngờ Milan có bàn thắng. Từ một pha đá phạt ở cự ly chừng 25 m. Pirlo tung ra một cú sút mu lai má rất căng. Bóng đi liệng khiến thủ môn Fortin đứng lặng người nhìn bóng bay vào lưới. 2-1 cho Milan. Những phút cuối trận dù đã rất cố gắng nhưng Cagliari đã không thể tạo nên được bất ngờ và đành chấp nhận để Milan ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Đội hình thi đấu:
Cagliari
: Fortin; Ferri,, Bianco, Agostini; Breijo (Bizera 74'), Parola,Conti,  Biondini; Foggia (Larrivey 87'); Matri (Fini 66'), Acquafresca
Milan: Dida; Oddo (Cafu 70'), Nesta, Maldini; Gattuso (Brocchi 80'), Pirlo, Ambrosini (Bonera 58'); Kakà; Sergino, Gilardino, Ronaldo   

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X