Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham và Blackburn ra về với 1 điểm trong tay

Chủ Nhật 25/11/2007 22:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai trận đấu muộn nhất của vòng 14 Premiership đều có kết quả hòa. Có một điểm chung nữa ở 2 trận đấu này: đó là việc đội chủ nhà luôn là đội dẫn trước nhưng không thể giữ được lợi thế trước đội khách được đánh giá cao hơn.

West Ham - Tottenham: Spurs tiếc nuối

HLV Juande Ramos không thể có được thắng lợi thứ 2 tại Premiership kể từ khi nắm quyền ở Tottenham. Thực ra, Spurs đã gần như nắm chắc trong tay 3 điểm nhưng Defoe đã phá hỏng tất cả khi sút trượt quả phạt 11m do chính anh tạo ra vào những phút cuối trận.

West Ham - Tottenham: Bất phân thắng bại

Cả hai đội ra sân với đội hình có thể coi là mạnh nhất vào thời điểm hiện tại. Tất cả hứa hẹn một trận derby thành London căng thẳng và hấp dẫn. So với trận thắng 4-0 trước Wigan, Spurs có duy nhất một sự thay đổi người khi tiền vệ trẻ người xứ Wales, Gareth Bale thay cho cầu thủ người Hàn Quốc, Lee Young-Poo. Dù là đội khách nhưng Tottenham mới là đội khởi đầu trận đấu tốt hơn và liên tiếp có các pha uy hiếp về khung thành Green.

Phút thứ 4, Jenas tung ra cú sút mạnh từ cự ly gần 25m và Green đã có pha bay người cứu thua xuất sắc. Bóng bật ra và Aaron Lennon kịp thời lao vào đưa bóng về lưới trống nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Ưu thế trong những phút đầu hoàn toàn thuộc về đội quân của HLV Juande Ramos nhưng họ không dễ tìm đường đến cầu môn của đội chủ nhà đang được "che chắn" kỹ càng. Phút 15, suýt chút nữa, hậu vệ McCartney đã phá bóng về lưới nhà sau cú đá phạt của Lennon.

Thi đấu lép vế so với đội khách nhưng bàn thắng mở tỷ số lại thuộc về West Ham. Phút 19, trung vệ người Pháp Kaboul đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi phá bóng bất cẩn trúng vào chân của Boa Morte. Tiền đạo người Bồ Đào Nha dẫn bóng rất nhanh về khung thành Robinson rồi bình tĩnh đưa bóng xuống cho Solano ở bên cánh phải của khu cấm địa. Tiền vệ người Peru thực hiện ngay đường căng ngang để Carton Cole ở bên trong dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, ghi một trong những bàn thắng dễ nhất trong sự nghiệp.

Bàn mở tỷ số của Carton Cole

Bàn thắng đã khiến cho đội chủ nhà chơi vô cùng hứng khởi và thế trận nhanh chóng chuyển sang tay họ. Phút 26, Kaboul lại mắc sai sót trong việc chọn vị trí, khiến bóng đến chân của Boa Morte nhưng may cú sút ở góc hẹp của cầu thủ này không thắng nổi Paul Robinson. Spurs có ngay pha đáp trả. Gareth Bale đi bóng nỗ lực bên cánh trái rồi tạt vào trong cho Berbatov ở tư thế thuận lợi nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Bungari lại đi thiếu chính xác.

Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh và sôi động. Phút 39, Jenas tung đường chuyền dài vượt tuyến, loại bỏ toàn bộ hàng thủ. Robbie Keane thoát xuống đón bóng và đi thẳng về khung thành đội chủ nhà. Thủ môn Robert Green đã kịp thời lao ra can thiệp, khiến R.Keane "ngã vật" xuống trong vòng cấm Tuy nhiên, trọng tài chính Mike Riley không hề chỉ tay vào chấm phạt đền mặc cho sự phản đối của các cầu thủ khách. Xem lại pha quay chậm thì dường như tiền đạo người Ai Len đã "đóng kịch" rất khéo bởi Green không hề chạm vào người R.Keane. Tiếc cho anh, với kinh nghiệm dày dạn của mình, trọng tài Riley đã không bị đánh lừa.

Hiệp 1 khép lại bằng cú đánh đầu đi vọt xà ngang ở tư thế không bị ai kèm của Mullins. Sau giờ nghỉ, đội khách gia tăng áp lực lên phần sân West Ham nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa bằng mọi giá. HLV Ramos tung thêm tiền đạo thứ 3 là Darrent Bent vào sân và người bị thay ra là Kaboul, cầu thủ chơi không tốt kể từ đầu trận. Trong khi, đội chủ nhà chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu và không mạo hiểm dâng cao. Phút 57, Tottenham được hưởng quả đá phạt ở gần vạch 16m50 và góc sút khá rộng. Tuy nhiên, Bale đã thực hiện quá nhẹ và Robert Green không mấy khó khăn ôm gọn trái bóng.

Sự thay đổi chiến thuật của Tottenham chưa phát huy tác dụng. Mọi đường lên bóng và phối hợp tấn công đều không thể mang lại nhiều tình huống thực sự nguy hiểm về phần sân của West Ham. Không phải hàng thủ đội chủ nhà chơi quá xuất sắc mà lối chơi tấn công của Spurs thiếu sự sắc sảo và tính đột biến cần thiết. Nhưng rồi đến phút 67, nỗ lực của họ đã được đền đáp. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Jenas, bóng được câu vào trong. Green đã lao ra không hợp lý và Dawson có cơ hội bật cao đánh đầu vào cầu môn lúc này đã bỏ trống hoàn toàn. 1-1 cho Tottenham.

Dawson (ngoài cùng bên phải) ăn mừng bàn gỡ hòa

Lúc này, trận đấu đã sôi động trở lại bởi cả hai đều phải chơi tấn công nếu muốn giành trọn vẹn 3 điểm. Hàng phòng ngự của 2 bên luôn chơi với tinh thần cảnh giác cao độ. Phút 77, Bale đi bóng hết sức cố gắng và chuyền ra cho Malbranque tung chân sút rất mạnh nhưng bóng đi trúng vào vị trí mà Green đã chọn. Đội chủ nhà cũng có cơ hội. Phút 80, Carton Cole sút bóng nguy hiểm ở ngoài vạch 16m50 nhưng bóng đi không trúng khung thành. Vài phút sau, tiền vệ mới vào sân, Scott Parker dứt điểm nhanh bằng chân phải trong vòng cấm tuy nhiên Robinson đã bay người đẩy bóng ra.

Phút 88, đến lượt Dean Aston thử tài thủ thành đội khách bằng cú dứt điểm bằng chân trái và lần này, Robinson vẫn là người chiến thắng. Ngay tình huống phạt góc sau đó, McCartney chọn đúng điểm rơi để thực hiện pha đánh đầu. Robinson đã bất lực nhưng Jenas kịp hỗ trợ cho người đồng đội khi phá bóng trên vạch vôi. Kịch tính của trận đấu được đẩy lên mức cao nhất vào những phút đá bù giờ. Defoe đã ngã trong vòng cấm sau tác động của Lucas Neil và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Có vẻ đây là quyết định quá nặng của trọng tài Riley vì tác động của Neil chưa đủ lớn để Defoe có thể "đổ gục" xuống sân như vậy. Chính Defoe là người được trao trọng trách thực hiện cú đá phạt để mang về 3 điểm cho đội khách. Nhưng anh đã không thể thắng được Green. Thủ môn của West Ham đã đổ người đúng hướng và đẩy được cú sút chìm của Defoe, tránh cho West Ham một bàn thua "oan uổng".

Defoe tiếc nuối sau khi thực hiện không thành công quả phạt 11m quyết định

Dù thế, West Ham hẳn không thể tỏ ra hài lòng với trọng tài Riley khi ở một tình huống có thể coi là cuối cùng của trận đấu, Carton Cole đã ngã trong khu vực 16m50 của đội khách nhưng lại không có tiếng còi nào vang lên. 1-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Trận hòa này khiến cho Tottenham chưa thể cải thiện thành tích của mình tại giải Ngoại hạng. Điểm số của họ sau 14 trận chỉ là 12 điểm. Dấu ấn của Ramos vẫn chưa đậm nét và đội chủ sân White Hart Lane còn rất nhiều việc phải làm

Đội hình thi đấu
West Ham: Green - Gabbidon, McCartney, Neil, Upson - Etherington, Mullins, Noble (Parker 63'), Solano (Spector 82') - Boa Morte (Aston 72'), Carton Cole
Tottenham: Robinson - Bale, Chimbonda, Dawson, Kaboul (D.Bent 54') - Jenas, Malbranque, Zokora, Lennon - Berbatov, Keane (Defoe 78')

Fulham - Blackburn: Điệp khúc hòa

Mùa giải này, đội chủ sân Craven Cottage vẫn chưa biết cách làm thế nào để giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ. Họ không thua nhưng cũng không thể thắng. 14 trận đấu vừa qua, Fulham có tới 7 trận hòa (đứng đầu Premiership) trong đó có không ít những trận, họ là đội dẫn trước nhưng không thể giữ vững được lợi thế đó cho đến những phút cuối cùng.

Thêm một trận hòa nữa cho Fulham (áo trắng)

Do thiếu hụt tiền đạo (Santa Cruz không đảm bảo thể lực sau chuyến bay dài từ Nam Mỹ) nên Blackburn chỉ sử dụng duy nhất 1 tiền đạo là chân sút người Nam Phi, Benni McCarthy. Hỗ trợ phía sau tiền đạo này là bộ đội Pedersen và Bentley. Về phía đội chủ nhà, dù mới lập kỷ lục về số bàn thắng ghi được ở vòng loại một kỳ Euro (13 bàn) nhưng tiền đạo người Bắc Ai Len, David Healy vẫn không có tên ở đội hình xuất phát. Cặp cầu thủ thi đấu ở tuyến trên của Fulham là Bouazza và Kamara.

Ngay những phút đầu trận, Blackburn đã chịu tổn thất lớn khi cầu thủ ghi bàn số 1 của đội bóng là McCarthy dính chấn thương và buộc phải rời khỏi sân. HLV Mark Hughes đành phải đưa Jason Roberts vào sân. Phút thứ 8, Demsey tỉa bóng tinh tế xuyên thủng hàng phòng ngự Fulham cho Kamara băng xuống và có cơ hội đối mặt với Friedel. Nhưng tiền đạo của đội chủ nhà không đủ độ quái để vượt qua thủ thành người Mỹ đầy kinh nghiệm. Đến phút 19, Warnock chuyền cắt mặt khung thành Fulham nhưng không có một cầu thủ nào của Blackburn lao vào tiếp ứng kịp.

Nhìn chung, hiệp 1 diễn ra khá tẻ nhạt và có rất ít những tình huống đáng chú ý. Hai đội chơi giằng co và không bên nào chiếm ưu thế vượt trội. Nhưng tất cả đã thay đổi hoàn toàn sau giờ nghỉ. Trận đấu đã trở nên rất hấp dẫn với tốc độ chóng mặt. Và bàn thắng cũng đã đến. Phút 50, Nelsen phạm lỗi với Kamara trong vòng cấm và tình huống này đã không qua nổi mắt của trọng tài chính. Đội chủ nhà được hưởng phạt đền. Cựu tiền vệ của Liverpool. Danny Murphy đã dễ dàng đánh lừa Friedel trên chấm 11m, mở tỷ số của trận đấu.

Bàn thắng đã "chọc tức" Blackburn. Các học trò của Mark Hughes đã vùng lên hòng có được bàn gỡ hòa. Phút 54, Pedersen khôn khéo thoát xuống đón quả đá phạt của Bentley và thực hiện cú đánh đầu ở cự ly gần nhưng bóng đi quá bổng. Và lợi thế dẫn bàn của Fulham chỉ duy trì được có 7 phút. Từ cánh phải, Warnock chuyền bổng vào trong. Bóng đã đến chân của Emerton sau khi sượt qua đầu của Jason Roberts. Tiền vệ người Australia đã có pha khống chế gọn gàng rồi sút chìm bằng chân trái, đi qua chân một hậu vệ của Fulham và đánh bại Niemi. Đây là bàn thắng đầu tiên của Emerton tại Premiership mùa này

Niềm vui của Fulham “ngắn chẳng tày gang“

Đến phút 63, đội chủ nhà khôi phục cách biệt. Ở một tình huống phản công nhanh, Murphy xẻ cánh thông minh cho Davies. Sau vài nhịp dẫn bóng, cầu thủ này căng ngang thuận lợi cho Kamara lao xuống, dễ dàng đưa bóng vào lưới. Lại một lần nữa, đội khách buộc phải vùng lên bằng toàn bộ sức lực của mình.
Thủ thành Niemi đã có 2 lần cứu thua cho đội nhà sau những pha dứt điểm của Pedersen và Samba. Và mọi cố gắng của họ đã được đền đáp xứng đáng. Phút 80, Roberts có bóng trong vòng cấm và đảo người qua một cầu thủ Fulham rồi tung đường căng ngang khung thành Niemi cho Warnock kết thúc gọn gàng, ấn định tỷ số của trận đấu.

Đội hình thi đấu
Fulham: Niemi - Baird, Hughes, Konchesky, Stefanovic - Davies, Davis, Demsey, Murphy (Healy 83') - Bouazza (Kuqi 67'), Kamara (Ki-Hyeon 83')
Blackburn: Friedel - Mokoena (Reid 89'), Nelsen, Ooijer, Samba - Warnock. Bentley, Emerton, Tugay, Pedersen - McCarthy (Roberts 8')

Bảng xếp hạng sau vòng 14

  TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Arsenal 13 10 3 0 29 10 +19 33
2 Manchester United 14 9 3 2 23 7 +16 30
3 Manchester City 14 9 2 3 18 14 +4 29
4 Chelsea 14 8 4 2 21 9 +12 28
5 Liverpool 13 7 6 0 22 6 +16 27
6 Portsmouth 14 7 5 2 25 13 +12 26
7 Aston Villa 13 7 3 3 21 14 +7 24
8 Everton 14 7 2 5 26 16 +10 23
9 Blackburn 13 6 5 2 17 13 +4 23
10 West Ham  13 5 4 4 19 11 +8 19
11 Newcastle  13 5 3 5 19 21 -2 18
12 Fulham 14 2 7 5 18 22 -4 13
13 Reading 14 4 1 9 17 31 -14 13
14 Tottenham  14 2 6 6 24 25 -1 12
15 Bolton  14 2 5 7 12 18 -6 11
16 Birmingham  14 3 2 9 13 22 -9 11
17 Middlesbrough 14 2 4 8 12 26 -14 10
18 Sunderland  14 2 4 8 14 29 -15 10
19 Wigan Athletic 14 2 2 10 10 25 -15 8
20 Derby County 14 1 3 10 5 33 -28 6

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X