Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Hamilton rực sáng khiến Ferrari ôm hận

Chủ Nhật 01/06/2008 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt qua mọi sự cạnh tranh từ đối thủ Ferrari cùng điều kiện thời tiết bất lợi, tay đua người Anh Lewis Hamilton đã xuất sắc về nhất tại Monaco GP. Trong khi đó tai nạn cùng sai lầm cá nhân khiến cả hai tay đua của Ferrari có một ngày đáng quên.

Có thể nói Chủ nhật (25/5) là ngày của “ngọc đen”. Dù chỉ xếp thứ 3 trong ngày phân hạng và sớm gặp tai nạn buộc phải vào pitstop ngay ở vòng 6 nhưng tay đua người Anh đã có một phong độ cực kỳ ấn tượng cùng một chiến thuật hợp lý.

Vị trí nhất chặng không chỉ đưa Hamilton lên đầu BXH cá nhân mà còn khiến mùa giải F1 năm nay “nóng” trở lại sau 4 chặng liên tiếp bị Ferrari thống trị. Còn với đội đua nước Ý, thất bại này cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh đúng lúc giúp họ không ngủ quên trên chiến thắng.


Trời mưa khiến tai nạn bùng phát tại Monaco


Dù có lợi thế rất lớn sau khi giành cả hai vị trí xuất phát đầu tiên nhưng cả Massa và Raikkonen đều đã không thể hiện được phong độ vốn có. Ngay sau hiệu lệnh xuất phát “người tuyết” đã bị Hamilton qua mặt ngay ở khúc cua đầu tiên. Trong khi đó, may mắn đã không đến với tay đua McLaren còn lại khi Kovalainen gặp trục trặc ngay khi chạy khởi động và phải xuất phát từ trong đường pit.

Việc mưa rơi khá nặng hạt trước giờ xuất phát đã khiến đường đua Monaco trơn như đổ mỡ. Các tay đua liên tục bị mất lái và trượt khỏi mặt đường. Đến vòng 6, mưa nặng hạt khiến tai nạn bùng phát. Đầu tiên là chiếc MP4-23 của Hamilton bị văng vào hàng rào khiến chiếc lốp sau bên phải hỏng nặng, buộc phải thay thế

Ít phút sau đến lượt đồng hương Coulthad mất lái và chiếc xe Red Bull lao vào rào chắn. Từ phía sau Bourdais không kịp giảm tốc độ, “bồi” thêm cho tay đua người Anh một cú rất mạnh. Hậu quả là cả hai sớm trở thành khán giả trong khi xe dẫn đường xuất hiện kiểm soát đoàn đua. Ngay khi đoàn đua trở lại ở đầu vòng 8, đến lượt Alonso “dính” tai nạn phải vào thay lốp.

 

Đến vòng 10, trật tự tốp đầu được thiết lập. Dẫn đầu là Massa, tiếp đến là Raikkonen, Kubica, Hamilton và Heidfeld. Nhưng một biến cố bất ngờ đã xảy ra khi BTC quyết định phạt “người tuyết” vì lắp lốp xe muộn hơn quy định khi cuộc đua bắt đầu. Điều này đồng nghĩa với vị trí thứ 2 thuộc về Kubica. Và tay đua của BMW đã bám đuổi Massa rất quyết liệt.


Massa liên tục dẫn đầu đoàn đua...


Đến vòng 16, khi tay đua người Brazil mất lái lao ra lề đường, lập tức đối thủ người Ba Lan vượt lên. Trong khi đó, sau khi chịu án phạt, Raikkonen trở lại ở vị trí thứ tư. Trước đó 3 vòng, Alonso đã gây nên một vụ “kẹt xe” hiếm có khi húc ngang bụng Heidfeld trong một nỗ lực ôm cua bất thành.
 

Vị trí số một được Kubica duy trì cho đến hết vòng 26 khi anh buộc phải vào tiếp nhiên liệu. Chỉ chờ có thế Massa nhanh chân đòi lại ngôi đầu và chỉ vào pit sau đó 7 vòng. Đây cũng chính là bước ngoặt của cuộc đua khi Ferrari quyết định bơm đủ nhiên liệu cho Massa chạy đến hết chặng đồng thời tiếp tục dùng lốp bám đường vì trời có vẻ sẽ tiếp tục mưa.

Đáng buồn, khi rời pit, từ chỗ hơn kẻ bám đuổi Hamilton 17,42 giây, Massa bị đối thủ bỏ xa đến 10,6 giây. Kể từ đây, “ngọc đen” vun vút lướt tới. Còn với ĐKVĐ Raikkonen, việc mất đến 16,1 giây cho lần vào pit đầu tiên ở vòng 27 khiến anh tụt xuống vị trí thứ 6.

Không mắc phải một sai lầm nào dù đường rất trơn, Hamilton cứ ngày một bỏ xa các đối thủ. Đến khi anh vào pit lần hai ở vòng 54, cách biệt giữa tay đua McLaren và đối thủ Kubica đã là 37,6 giây. Dù dự báo thời tiết cho thấy sẽ có mưa nhưng Hamilton không tiếp tục dùng lốp cho đường trơn mà đổi sang lốp mềm. Và quả thực đây là một quyết định đúng đắn.



.... cho đến khi mắc sai lầm chiến thuật và bị Hamilton qua mặt


Càng về cuối chặng đua, trời càng quang mây dần rồi hửng nắng. Trong khi “ngọc đen” vui mừng thì Massa nhận rõ sự sai lầm. Đến khi vào pit lần hai để sửa sai ở vòng 56 thì sự lóng ngóng của đội thợ máy lại lấy mất của anh 8,8 giây. Khi trở ra, tay đua của Ferrari bị Kubica qua mặt.

Sau một khoảng ngắn bình lặng, đến vòng 61, tại nạn lại bùng phát. Trong một pha ôm cua không thành, chiếc xe của Nico Rosberg đã lao vào lề đường bên phải trước khi bắn sang hàng rào bên trái, nát vụn. Lần thứ hai, safety car xuất hiện. Và điều đó có nghĩa là lợi thế gần hơn 30 giây của Hamilton so với Kubica bỗng chốc tan biến.

Thế nhưng khi cuộc đua trở lại 7 vòng sau đó, “ngọc đen” đã khẳng định bản lĩnh với những pha tăng tốc, ôm cua không thể đuổi bắt. Trong khi đó, Raikkonen lại tỏ ra nóng nảy muốn vượt lên từ vị trí thứ 6.

Hậu quả là chiếc F2008 mất lái, lao vào phía sau chiếc Force India của Sutil. Tai nạn này đã phá hỏng thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của tay đua người Đức còn Kimi chấp nhận tụt xuống thứ 9 sau khi vào pit thay mũi xe. Hy vọng bước lên bục podium của “người tuyết” chính thức khép lại.

Ở phía trên, Hamilton liên tục lập kỷ lục vòng chạy có thời gian ngắn nhất. Và sau 2 giờ 00 phút 42, 742 giây, tay đua McLaren là người cán đích đầu tiên. Chậm hơn 3,064 giây, Kubica giành vị trí thứ nhì. Vị trí cuối cùng trên bục podium thuộc về Massa. 

Kết quả chung cuộc Monaco GP

01 L. Hamilton McLaren 2 giờ 00 phút 42, 742 giây

02 R. Kubica BMW  chậm hơn 3,064 giây

03 F. Massa Ferrari + 4.811

04 M. Webber Red Bull + 19.295

05 S. Vettel Toro Rosso + 24.657

06 R. Barrichello Honda + 28.408

07 K. Nakajima Williams + 30.180

08 H. Kovalainen McLaren + 33.191

09 K. Räikkönen Ferrari + 33.792

10 F. Alonso Renault + 1 vòng

11 J. Button Honda + 1 vòng

12 T. Glock Toyota + 1 vòng

13 J. Trulli Toyota + 1 vòng

14 N. Heidfeld BMW + 4 vòng

 

Bỏ cuộc:

15 A. Sutil Force India F1 + 7 vòng

16 N. Rosberg Williams + 17 vòng

17 N. Piquet jr. Renault + 31 vòng

18 G. Fisichella Force India F1 + 40 vòng

19 D. Coulthard Red Bull + 70 vòng

20 S. Bourdais Scuderia Toro Rosso + 70 vòng

Bng xếp hng cá nhân sau chng 6

TT

Tay đua

Đội

Đim

1

Lewis Hamilton

McLaren-Mercedes

38

2

Kimi Raikkonen

Ferrari

35

3

Felipe Massa

Ferrari

34

4

Robert Kubica

BMW Sauber

32

5

Nick Heidfeld

BMW Sauber

20

6

Heikki Kovalainen

McLaren-Mercedes

15

7

Mark Webber

Red Bull-Renault

15

8

Jarno Trulli

Toyota

9

9

Fernando Alonso

Renault

9

10

Nico Rosberg

Williams-Toyota

8

11

Kazuki Nakajima

Williams-Toyota

7

12

Sebastian Vettel

Toro Rosso-Ferrari

4

13

Rubens Barrichello

Honda

3

14

Jenson Button

Honda

3

15

Sebastien Bourdais

Toro Rosso-Ferrari

2

16

Giancarlo Fisichella

Force India-Ferrari

0

17

David Coulthard

Red Bull-Renault

0

18

Nelson Piquet Jr

Renault

0

19

Adrian Sutil

Force India-Ferrari

0


TT

Đội đua

Điểm

1

Ferrari

69

2

McLaren-Mercedes

53

3

BMW Sauber

52

4

Red Bull-Renault

15

5

Williams-Toyota

15

6

Renault

9

7

Toyota

9

8

Toro Rosso-Ferrari

6

9

Honda

6

10

Force-India Ferrari

0


(Theo Dân trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X