Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Hạ HA.GL, XM Hải Phòng chính thức vô địch lượt đi

Thứ Hai 07/04/2008 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gặp không ít khó khăn trong việc triển khai lối chơi, nhưng bàn thắng duy nhất của Ngọc Thanh cùng tinh thần thi đấu hứng khởi đã giúp XM.Hải Phòng hạ gục HA.GL để tiếp tục đứng đầu BXH.

Trận đấu trôi về những phút cuối trong sự sốt ruột không che giấu của 25.000 CĐV xứ Cảng. Tưởng chừng như một cái kết chia điểm không bàn thắng sẽ đến sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Nguyễn Trọng Thư, nhưng bước ngoặt của trận đấu đã tới ở phút 87, khi Ngọc Thanh bật cao đánh đầu tung lưới đội khách HA.GL, ấn định thắng lợi tối thiểu 1-0 cho đội bóng tân binh.


Minh Châu (số 6 - XM.HP) thi đấu khá nổi bật trong vai trò tiền vệ
 

Kết quả vòng 12 V-League

Ngày 6/4:

 

H.Thanh Hoá – K.Khánh Hoà 1-1
Thể Công.V – TMN.CSG 0-0

SHB.Đà Nẵng – TCDK.SLNA 3-2

XM.Hải Phòng – HA.GL 1-0

 

Ngày 5/4:

 

HP.HN – ĐT.LA 0-2

B.Bình Định – B.Bình Dương 0-1

 

Ngày 4/4:

 

ĐPM.NĐ – HN.ACB 2-0

Trước đó, trong suốt hiệp 2, đội chủ nhà mặc dù chơi quyết tâm nhưng không thể triển khai được thế công do thể lực giảm sút và không có những miếng đánh đủ sắc sảo. Tình huống đáng chú ý nhất của hiệp 2 chính là cú sút bồi từ xa của tiền vệ Leandro khiến thủ môn Thanh Tú bó tay nhưng hậu vệ đội khách đã cứu thua trên vạch vôi.

 

Ngọc Thanh cũng có cú “ngả bàn đèn” sở trường ở phút 76, nhưng không thể đưa bóng vào khung thành. Ngoài những phút loé sáng cá nhân đó, XM.Hải Phòng không thể vượt qua được thế trận phòng thủ chặt chẽ của HLV Anant.

 

Đáng lý ra, bàn thắng đã đến với XM.Hải Phòng từ trong hiệp 1, khi họ khởi đầu trận đấu hứng khởi và liên tục ép sân. Đúng như HLV Vương Tiến Dũng thừa nhận, HA.GL phòng thủ trung lộ tốt với nhiều cầu thủ càn quét tốt như Sakda, Duy Quang… buộc XM.Hải Phòng phải dùng sở đoản tấn công biên để tìm đường vào khung thành đội khách.

Cặp hậu vệ cánh của HA.GL tỏ ra khá cơ động, liên tục tham gia tấn công và phòng ngự từ xa hiệu quả. Tấn công nhiều nhưng mãi tới phút 16, XM.Hải Phòng mới có cơ hội thực sự đầu tiên. Ngọc Thanh sút chìm tầm gần khiến thủ môn Thanh Tú đẩy bóng ra và Elenildo volley bồi nhưng bóng vọt xà.

 

Trong thế trận chặt chẽ và nhanh, HA.GL đã đứng vững được qua 45 phút đầu và thậm chí có thể ghi bàn trước khi Tăng Tuấn bất ngờ toả sáng với cú khống chế một nhịp và sút xa hiện đại. Nhưng bóng chỉ tìm đến xà ngang trong sự tiếc nuối của toàn đội HA.GL.

 

Bàn thắng của Ngọc Thanh ở phút 85 đã mang lại chiến thắng xứng đáng cho đội bóng đất Cảng. Nhưng HLV Anant của HA.GL cũng có lý do để tiếc nuối và không hài lòng với trọng tài vì trong tình huống trước đó, tiền đạo XM.Hải Phòng đã tranh chấp trong vòng cấm với thủ môn Thanh Tú, khiến thủ môn này bị rách trán và nằm sân mất máy phút.

 

Trong phòng họp báo sau trận đấu, ông Anant lắc đầu: “Trọng tài đã bắt sai trong tình huống đó, vì cầu thủ chủ nhà đã phạm lỗi với thủ môn chúng tôi. Đáng lẽ ra, chúng tôi phải được hưởng đá phạt chứ không phải Hải Phòng được hưởng phạt góc, và như vậy tỷ số đã không là 1-0. Những phút cuối trận đã thay đổi hoàn toàn một trận đấu hay”.

 

Một chi tiết đáng chú ý là ngay trước mắt các quan chức VFF tới dự khán trận đấu, CĐV Hải Phòng vẫn đốt pháo sáng. Rất may. BTC đã thực hiện tốt nhiệm vụ, dập nhanh những cá nhân nổi loạn.

 

Thắng trận, XM.Hải Phòng có 23 điểm và nhiều khả năng vô địch lượt đi vì đối thủ tiếp theo của họ chỉ là B.Bình Định, đội bóng đang chìm sâu vào khủng hoảng vì sự ra đi đồng loạt của các trụ cột hồi đầu mùa giải.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X