Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter, Fiorentina cùng có 3 điểm dễ dàng

Chủ Nhật 06/04/2008 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đẳng cấp cùng bản lĩnh của những đội bóng lớn đã giúp Inter và Fiorentina đều có được những chiến thắng nhàn nhã trước Atalanta và Reggina

Juventus gục ngã tại Sicilia

Fio thắng nhàn tại Franchi

Với hai pha lập công của Pazzini và Mutu, Fiorentina tiếp tục duy trì khoảng cách 4 điểm với Milan qua đó tràn trề cơ hội hướng đến một suất dự Champions League mùa bóng năm nay.

Dù giữa tuần tới là trận đấu quan trọng với PSV tại lượt về tứ kết UEFA cúp nhưng có vẻ như HLV Prandelli vẫn không có ý định để cho các học trò của mình được nghỉ ngơi khu tung vào sân với một đội hình mạnh nhất. Với lối đá tấn công đẹp mắt, các cầu thủ đội nhà tỏ ra khá tự tin ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Mutu và Pazzini mỗi người đóng góp 1 bàn thắng

Phút thứ 18 của trận đấu Montolivo đã khiến cho thủ thành Campagnolo phải tung hết cỡ người mới có thể cản phá được cú nã đại bác tầm xa của mình. Nhưng các cổ động đội chủ nhà cũng không phải chờ đợi lâu thêm để được chứng kiến bàn thắng mở tỷ số. Hai phút sau, từ quả tạt rất tốt của Pasqual bên cánh trái, Pazzini khôn khéo thoát ra khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương rồi bật cao đánh đầu tung lưới của Campagnolo ở cự ly gần. Ngay sau đó, lẽ ra tỷ số đã là 2 -0 nếu như cú tung người móc bóng của Mutu đi căng và hiểm hóc hơn một chút.

Kết quả vòng 32
Atalanta 0-2 Inter Milan
Vieira 21'; Balotelli 74'

Catania 3-0 Napoli
Colucci 5'; Spinesi 16'; Vargas 48'

Fiorentina 2-0 Reggina
Pazzini 23'; Mutu 90'

Parma 2-2 Lazio
Budan 17'; Paci 43' - Pandev 35'; Bianchi 38'

Sampdoria 2-0 Livorno
Maggio 67'; Bonazzoli 85'

Siena 1-1 Udinese
Kharja 69' - Flores 78'

Torino 0-1 Empoli
Vannucchi 88'

Reggina chơi chịu trận và cầm được tương đối ít bóng. Trước sức ép của đội chủ nhà, không còn cách nào khác đội khách buộc phải chấp nhận chơi với một đội hình khá thấp. Tuy nhiên việc phải nhận bàn thua đã khiến cho Reggina không còn cách nào khác phải đẩy cao đội hình. Ý đồ chơi đôi công đã khiến cho những phút cuối hiệp một  diễn ra rất hấp dẫn.

Phút 36, bằng một pha đánh đầu dũng mãnh, Vigiani đã khiến cho các cổ động viên đội nhà phải thót tim khi anh có một cú đánh đầu tương đối nguy hiểm. Rất may cho Fio sự xuất sắc của thủ thành Frey đã ngăn không cho pha dứt điểm của tiền vệ đội khách thành bàn thắng. 5 phút sau, cơ hội một lần nữa trôi qua mũi giày của các cầu thủ Reggina khi cú sút căng như kẻ chỉ của Barreto từ bên cánh phải lại tìm đúng cột dọc.

Bước sang hiệp hai, dường như không yên tâm về lối chơi của đội nhà, Prandelli quyết định tung Jorensen vào sân với hy vọng tiền vệ người Đan Mạch sẽ tạo ra được sự sân bằng ở tuyến giữa. Và quả thực,sự điều chỉnh này đã giúp cho The Viola bắt đầu kiểm soát lại thế trận. Kinh nghiệm và đẳng cấp đã giúp cho các tiền vệ của đội chủ nhà luôn chiếm ưu thế trong những pha tranh chấp tay đôi.

Ngay sau giờ nghỉ, Jorgensen đã tung ra một đường chọc khe rất tốt để Pazzini băng vào dứt điểm. Nhưng ở một góc tương đối hẹp, cú sút của tiền đạo của Fiorentina lại đi chệch cột dọc.

Phút 54, lại một lần nữa Pazzini có cơ hội ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình. Sau một tình huống lộn xộn trước khung thành của đội khách, bóng nảy ra đúng vị trí của Pazzini nhưng rất tiếc pha đệm bóng sau đó của anh lại dội trúng xà ngang.

Một rận đấu khá nhàn nhã của Fio

Những phút tiếp theo, Reggina vẫn chơi mà không thể tạo ra được một cơ hội nguy hiểm. Không những vậy các học trò của HLV

Orlandi còn tỏ ra rất yếu ớt trong những pha tấn công của đội chủ nhà. Nếu chắt chiu và tận dụng tốt hơn, lẽ ra tỷ số sẽ không dừng ở ngưỡng cách biệt một bàn.

Phải tới phút bù giờ thứ 2, tỷ số mới được ấn định cho đội chủ nhà sau một pha phối hợp như đá tập. Vieri đột nhập xuống bên cánh trái rồi căng ngược trở lại để Mutu băng vào dứt điểm trong một tư thế tương đối trống trải ấn định kết quả 2-0 cho trận đấu.

Nhưng dẫu sao với 3 điểm có được, Fiorentina vẫn duy trì được khoảng cách khá an toàn (3 điểm) đối với các đội đứng ngay phía sau như Udinese và Milan.

Đội hình thi đấu:
Fiorentina
: Frey; Ujfalusi, Dainelli, Kroldrup, Pasqual; Donadel, Liverani (Gobbi 67'), Montolivo; Waigo (Jorgensen 46'), Pazzini (Vieri 76'), Mutu
Reggina : Campagnolo; Lanzaro (Alvarez 78'), Cirillo, Valdez, Aronica; Barreto, Cascione, Vigiani; Brienza, Modesto (Hallfredsson 71'),Makinwa (Amoruso 57')


Balotelli tỏa sáng đưa Inter đến với chiến thắng

Việc Roma có được 3 điểm quan trọng trước Genoa một ngày trước đó và thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm đã khiến cho Inter bị dồn vào thế buộc phải thắng. Nếu bị mất thêm điểm, ngôi đầu bảng của Inter sẽ bị đe dọa trầm trọng.

Balotelli đã có một trận đấu rất ấn tượng

Với quyết tâm đó, Inter đã nhập cuộc với một khát khao chiến thắng dù đội hình thiếu nhiều trụ cột vì chấn thương. Điều đáng chú ý là trong trận đấu này thay vì sử dụng Cruz hay Suazo, HLV Roberto Mancini lại tin tưởng vào Balotelli khi xếp tiền đạo trẻ này đá cặp với Crespo trên hàng công.

Chính sự mạnh dạn cùng nước cờ táo bạo này đã giúp cho Inter có được một trận đấu khá nhàn nhã tại Azzurri d'italia. Sau nhưng phút đầu để đội chủ nhà chơi lấn lướt, Nerazzurri kiểm soát được thế trận và có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 21. Từ quả phạt góc của Balotelli, Vieira khéo léo tỳ người rồi đánh đầu đập đất rất căng khiến cho thủ thành Coppola dù xuất sắc nhưng vẫn phải ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng.

Rút kinh nghiệm những trận đấu trước, sau khi dẫn bàn, Inter chuyển sang thế trận đá chậm và chắc. Lối chơi tập trung của đội khách đã khiến cho những hy vọng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ của Atalanta bị phá sản trước bản lĩnh và kinh nghiệm của nhà ĐKVĐ.

Tuy vậy, trước sức ép ngày càng lớn từ phía đội chủ nhà, Mancini cũng có những điều chỉnh. Ngay sau giờ nghỉ, với mục đích tìm kiếm thêm bàn thắng, "siêu dự bị" Cruz được tung vào sân. Tiền đạo người Argentina sẽ là đối tác với Balotelli trên hàng công. Sự điều chỉnh này đã giúp cho sức tấn công của Inter được tăng cường đáng kể.

Inter đã có chiến thắng quan trọng

Phút thứ 74, ý đồ tìm kiếm thêm bàn thắng để kết liễu đối thủ đã trở thành hiện thực khi Balotelli có một pha độc diễn không thể tuyệt vời hơn. Nhận bóng từ đườg chọc khe của Stankovic, tiền đạo 18 tuổi di chuyển hợp lý phá bẫy việt vị rồi đi bóng qua chốt chặn cuối cùng Coppola rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Đây là bàn thắng đầu tiên của Balotelli ghi cho Inter tại Serie A.

Cách biệt 2 bàn đã là quá đủ để Mancini chỉ đạo các học trò của mình duy trì một thế trận hợp lý. Trong khi đó. các cầu thủ Atalanta cũng đã hết tinh thần để đá sau bàn thua thứ hai. Chính vì vậy những phút cuối trận diễn ra khá nhàn hạ với Inter. Tình tiết đáng chú ý nhất khép lại trận đấu không phải là cơ hội nguy hiểm, thay vào đó là tình huống Doni phải nhận thẻ vàng thứ hai do thủ quân của Atalanta không giữ được bình tĩnh.

Với 3 điểm có được sau trận đấu này, Inter tiếp tục duy trì khoảng cách 4 điểm với Roma. Nếu cứ chơi với phong độ ấn tượng như vậy, chức vô địch thứ 3 liên tiếp sẽ không quá xa vời với thày trò Mancini.

Đội hình thi đấu:
Atalanta: Coppola; Belleri, Manfredini, Pellegrino, Bellini; Ferreira Pinto, Tissone (De Ascentis 67'), Guarente, Langella (S.Inzaghi 73'); Doni; Floccari (Paolucci 79').
Inter: Julio Cesar; Maicon, Rivas (Materazzi 63'), Burdisso, Maxwell; Stankovic, Zanetti, Vieira, Cambiasso, Balotelli (Figo 83'); Crespo (Cruz 57').


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X