Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal bại trận tại Sanchez Pizjuan, Real Madrid thở phào nhẹ nhõm

Thứ Hai 07/04/2008 01:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -

Hai tháng qua, Villarreal chơi cực tốt ở La Liga khi không để thua một trận nào và toàn thắng trong cả 4 trận gần đây. Họ đã leo lên vị trí thứ 2 và thay Barcelona trở thành đối thủ chính của “Kền kền trắng“ trong cuộc đua tới chức vô địch, Có vẻ họ bị ngợp khi được đặt lên vị thế “trang trọng“ này nên đã đánh mất khả năng của mình khi bắt đầu bước vào giai đoạn nước rút.

Thắng lợi của Sevilla làm cả Real cũng vui lây

Thực ra thất bại trên thánh địa của Sevilla, một đội bóng thuộc vào diện hàng đầu của La Liga không phải là thành tích gì quá tệ hại nhưng cách thua của Villarreal mới là điều đáng nói. Họ để đối thủ chơi lấn lướt trong toàn bộ 90 phút của trận đấu và gần như không để lại một dấu ấn nào đáng kể. Chẳng ai thấy bóng dáng của đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 2. Nếu không có thủ thành xuất sắc Diego Lopez thì không hiểu số bàn thua của “Tàu ngầm vàng“ sẽ là bao nhiêu nữa?.

Sevilla tỏ ra khá thận trọng trong trận đấu này khi chỉ cắm duy nhất chân sút Fabiano ở tuyến trên. Kanoute ngồi trên băng ghế dự bị và thay vào đó là một hàng tiền vệ 5 người trong đó cầu thủ người Brazil, Renato chơi cao nhất và hai cánh do Navas cùng Capel đảm nhận. Bên phía đội khách, HLV Pellegrini vẫn sử dụng cặp sát thủ Nihat Kahveci và Giuseppe Rossi với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để thu hẹp khoảng cách với Real Madrid vừa bị Mallorca cầm chân vào ngày hôm qua.

Nhưng với lợi thế được chơi trên sân nhà Sanchez Pizjuan, Sevilla đã vào trận cực kỳ hứng khởi và dồn ép đội khách về phần sân nhà. Hàng loạt các pha uy hiếp được tạo ra về cầu môn Diego Lopez tuy nhiên Villarreal đã tổ chức một thế trận phòng ngự kín kẽ và không cho đội chủ nhà có thể thoái mái tung ra các pha dứt điểm. Phút 13, sau đường căng ngang của Navas bên cánh phải, mọi sự chú ý của hàng thủ "Tàu ngầm vàng" dồn cả vào Fabiano, giúp cho Capel ở phía sau có dịp thoải mái thực hiện pha dứt điểm. Nếu không có phản xạ xuất thần của Diego Lopez thì tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà.

Đến phút 19, áp lực suốt từ đầu trận của Sevilla đã gặt hái được thành quả. Từ phần sân nhà, đội trưởng Daniel Alves tung đường chuyền dài vượt tuyến và Fabiano bắt tốc độ, lao xuống như một mũi tên, vượt qua những bóng áo vàng rồi kết thúc chéo góc đầy quyết đoán trong pha đối mặt với Diego Lopez. Đội chủ nhà đã có màn khởi đầu quá hoàn hảo và vượt trội hoàn toàn so với đội bóng đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Phút 25, Navas có đường chuyền thuận lợi từ cánh phải và các trung vệ của đội khách đã để xổng Keita, chỉ tiếc tiền vệ người Mali đã bỏ lỡ dù chỉ đứng cách khung thành có vài mét.

Villarreal mất dạng tại Sanchez Pizjuan

Villarreal chưa thể xốc lại tinh thần để tạo một thế trận cân bằng hơn. Ngoài việc căng mình lên chống đỡ các đợt tấn công dồn dập của Sevilla, các học trò của HLV Pellegrini không thể làm được điều gì khác. Những phút cuối, đội chủ sân Sanchez
Pizjuan chơi chậm lại và Villarreal có cơ hội gia tăng sức ép lên khung thành Palop dù thế họ không tạo nổi một tình huống thực sự nguy hiểm nào. Sau giờ nghỉ, hai bên chưa có một sự điều chỉnh nào về mặt lực lượng. Mọi chuyện với đội khách không khá khẩm lên được bao nhiêu.

Phút 56, "Tàu ngầm vàng" được hưởng một quả đá phạt góc và Eguren bật cao đánh đầu nhưng Palop đã đẩy được bóng ra. Ngay sau đó, Sevilla đáp trả. Sau một pha triển khai khá mạch lạc, Daniel Alves đưa bóng sang cho Navas thực hiện cú sút chìm từ sát vạch 16m50. Bóng đi không quá mạnh nên chưa thể hạ gục được Diego Lopez lần thứ hai. Phút 63, Kanoute vào thay cho Renato và tiền đạo này có ngay một cơ hội. Tuy nhiên, cú sút từ xa của anh lại đi ra mép lưới.

Phía ngoài sân, HLV Pellegrini bắt đầu sốt ruột và ông đã phải tung Cani rồi Matias Fernandez vào sân để cải tổ hàng công trong khi đội chủ nhà đã chuyển sang chơi phòng ngự phản công để bảo toàn tỷ số. Fabiano cũng được rút ra và thế vào đó là một tiền vệ phòng ngự, Poulsen. Phút 73, Capdevilla tạt bóng từ cánh trái cho Nihat kết thúc không thành công. 6 phút sau, Sevilla có cơ hội rất lớn để nâng tỷ số lên 2-0 cũng như chấm dứt hoàn toàn mọi hy vọng mong manh của Villarreal. Sai lầm của trung vệ Rodríguez đã giúp sức cho Keita có pha đối mặt với Diego Lopez. Tiền vệ này đã đi được bóng qua thủ thành đối phương nhưng do bị mất đà nên đã không thể đưa ra cú kết thúc hoàn hảo về phía cầu môn đã bỏ trống.

Dù vậy, Sevilla vẫn tìm được bàn thắng thứ 2. Phút 85, Navas nhận bóng trong vòng cấm, đảo qua một hậu vệ đội khách rồi tung chân sút căng, bóng đập vào chân Diego Lopez và bật ra. Lại là Navas ập vào và lần này cựu thủ thành của Real Madrid buộc phải phạm lỗi với anh trong vòng cấm. Trọng tài chính chỉ ngay vào chấm phạt đền và Kanoute đã hoàn thành trọng trách được giao, đặt dấu chấm hết cho Villarreal. Một ngày thi đấu tồi tệ của thày trò Pellegrini khép lại bằng chiếc thẻ đỏ dành cho Capdevilla vào đúng phút 90.

Thắng lợi này giúp cho Sevilla củng cố vững chắc hơn một suất dự cúp UEFA và có thể là cả Champions League bởi khoảng cách với Atletico Madrid chỉ là 5 điểm. Và người vui nhất không chỉ có họ. Đội bóng thành Madrid chắc hẳn cũng vô cùng sung sướng trước chiến công của Sevilla vì họ vẫn cực kỳ yên tâm khi vị thế số 1 không bị lung lay một chút nào.

Đội hình thi đấu:
Sevilla: Palop - Daniel Alves, Fazio (Kone 90'), Mosquera, Prieto - Navas, Adriano, Renato (Kanoute 63'), Capel, Keita - Fabiano (Poulsen 72')
Villarreal: Diego Lopez - Venta, Rodríguez (Cygan 85'), Godin, Capdevila - Marcos Senna, Cazorla, Pires, Eguren (Cani 61') - G.Rossi (Matias Fernandez 65'), Nihat

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X