Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Góc nhìn chuyên gia: Vì sao "Nhà Vua" Man United băng hà?

Thứ Năm 28/05/2009 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tay bút bình luận thể thao Bill Edgar của tập san The Times, Anh, đã chỉ ra những sai lầm mang tính chiến thuật của MU, khiến Barca có được một trận chung kết dễ dàng hơn họ tưởng. Rõ ràng, Sir Alex - vị HLV lão làng với 35 năm kinh nghiệm - cũng có những thời khắc “bí bách” vào ngõ cụt.

Barca của Messi đã vượt trội hoàn toàn so với MU của Ronaldo 

Các nhà vô địch nước Anh đã nhập cuộc rất tốt và khiến NHM có cảm giác họ sẽ dễ dàng làm chủ thế trận, để rồi “kết liễu” chú bò tót Tây Ban Nha. Nhưng rồi, bắt đầu từ thời điểm Samuel Eto’o ghi bàn mở tỉ số, mọi việc trở nên rối rắm với đội quân Sir Alex. Cả hai bàn thua của Quỷ đỏ đều đến từ những lỗi lầm mang tính cá nhân. Tuy nhiên, cần phải thừa nhận rằng họ đã không vùng dậy một cách mạnh mẽ để có thể đảo ngược số phận trận đấu. Không những vậy, điều chủ chốt là MU không cắt được sự hưng phấn và lối chơi nhịp nhàng của đối thủ.

Sir Alex đã tìm mọi cách để đưa MU trở lại với quá khứ của 10 năm trước, tại Nou Camp, Barcelona khi đánh bại Bayern Munich 2-1 ở tình thế bị dẫn trước từ khá sớm. Song, mọi cố gắng của ông, từ việc thay đổi nhân sự tới chiến thuật, đều không mang lại hiệu quả. Trong suốt những phút còn lại, MU không tạo được cảm giác tin tưởng từ NHM. Và bàn thắng của Messi, đến từ món quà mà Evra tặng cho đội bóng xứ Catalunya, chính là hồi kết giành cho màn trình diễn đáng thất vọng của nhà cựu vô địch.

1. Bàn thua đầu tiên: Từ Anderson đến cú vặn lưng của Vidic

Bàn thua đầu tiên của MU xuất phát từ sơ hở ở khâu đánh chặn từ xa của Anderson. Anh để Iniesta thoải mái đột phá ở khu vực trung lộ. Carrick đã rất cố gắng bọc lót cho đồng đội nhưng vẫn để Iniesta thoát xuống (1)

 

Bàn thua thứ đầu tiên của Manchester United

Hậu vệ cánh trái của MU là Evra đã chọn sai vị trí khi để Eto’o dễ dàng đột nhập khu vực án ngữ của anh. Trong khi người đứng gần Báo đen nhất là Vidic lại phán đoán rằng Iniesta sẽ đột phá tiếp, nên cũng không dám mạo hiểm kèm cặp Eto’o (2).

Khoảng trống trước mặt là quá đủ để Eto’o khống chế bóng sau đường chuyền của đồng đội, lừa qua Vidic và tung ra cú sút cận thành hạ gục Van der Sar (3).

2. Bàn thua thứ hai: Đường chuyền hỏng của Evra

Mặc dù trước mặt không hề có một cầu thủ đối phương nào áp sát, nhưng Evra vẫn vội vàng phá bóng không quyết đoán ngay trước cầu môn MU (1).

Đường phá bóng của Evra đưa bóng lăn đúng tầm chân của Xavi, trong khi Messi bắt đầu di chuyển tìm khoảng trống giữa hàng thủ cao to của MU (2).

Không lưỡng lự quá lâu, “Vua kiến tạo” Xavi liền tung ra đường chuyền nhắm đến cái đầu của Messi, cầu thủ chỉ bị duy nhất Ferrdinand theo sát bởi O’shea đã bước lên theo kèm Henry (3).

Bàn thua thứ 2 của Manchester United

Hậu quả là Messi, cầu thủ thấp bé nhất trên sân, dễ dàng đánh đầu làm bó tay Van der Sar. Phải nói rằng quả treo bóng của Xavi đã chính xác tới từng milimet, khiến ngay cả một cầu thủ hiếm khi ghi bàn bằng đầu như Messi cũng có thể lập công. Trong khi Ferdinand tỏ ra quá chậm chạp.

3. MU đá quá “fair play”

Để khắc chế lại hàng tiền vệ “tiqui-taca” đầy kỹ thuật của Barca, cách duy nhất là phải phạm lỗi để làm giảm hưng phấn của họ, giống như Chelsea đã từng làm. Tuy nhiên, MU lại chơi quá “đẹp” hoặc cũng có thể họ quá tự tin vào khả năng của mình, nên đã không áp dụng cách “chặt chém” của The Blues.

Trong suốt 90 phút, MU phạm lỗi đúng 10 lần, trong khi Chelsea đốn ngã các cầu thủ Barca 20 lần ở trận bán kết lượt về và 17 lần ở bán kết lượt đi. Kết quả thế nào thì chúng ta đã rõ, Chelsea hòa cả hai trận, cho Barca đúng 2 cơ hội dứt điểm của Bojan và Iniesta; trong khi MU may mắn để thua 0-2. Tuy nhiên, điểm chung là cả hai đều phải buông súng trước gã khổng lồ đến từ Catalan.

4. Sai lầm mang tính hệ thống


Sir Alex đã xoay các cầu thủ MU như chong chóng trong sơ đồ chiến thuật mà ông thay đổi xoành xoạch ở trận đấu này. Cuối trận, Ronaldo “tố” ông thầy Scotland là mắc sai lầm nghiêm trọng ở khâu bố trí đội hình.

  • Phong Hải (Tổng hợp) 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X