Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Họ đã chơi như thế nào: Xavi và Iniesta xuất sắc nhất

Thứ Năm 28/05/2009 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo chấm điểm của Goal, cặp tiền vệ trung tâm của Barcelona là Xavi và Iniesta được nhận những điểm số cao nhất sau màn trình diễn ấn tượng tại Olimpico.

BARCELONA

Cùng  với Iniesta, Xavi xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận


Valdes -7.0: Một ngày làm việc không quá bận rộn của Valdes khi anh chỉ thực sự gặp khó khăn từ 2 tình huống nguy hiểm đều xuất phát từ Ronaldo. Một là cú đá phạt trực tiếp ngay đầu hiệp một và một là pha bóng ở cự ly 5m ở phút 72.


Puyol -7.5: Dù không được chơi ở vị trí sở trường nhưng trong vai trò của "kẻ đóng thế" (thay Dani Alves bên cánh phải) thủ quân của Barca đã hoàn toàn tốt nhiệm vụ của mình khi phong tỏa hoàn toàn Wayne Rooney.

Pique -7.5: Có một số thời điểm khá chệch choạc nhưng tổng quan mà nói, Pique chính là ngôi sao sáng nhất ở hàng phòng ngự của Barcelona. Khả năng chống bóng bổng cùng những tình huống phán đoán hợp lý giúp cựu trung vệ của MU lần lượt hóa giải những pha lên bóng của Quỷ đỏ.

Toure -7.0: Sự chắc chắn của Pique giúp cho Youre tiếp tục có được sự tự tin trong vai trò trung vệ của mình. Trong suốt trận đấu, anh hầu như không mắc một lỗi nào.

Sylvinho -7.0: Thêm một sự lựa chọn bất đắc dĩ của Pep Guardiola nhưng hậu vệ 35 tuổi đã không gây thất vọng, Không chỉ phòng ngự tốt mà Sylvinho còn rất tích cực lên tham gia hỗ trợ tấn công.


Busquets -7.0: Guardiola đã gây bất ngờ khi chọn anh chứ không phải Keita, nhưng đây lại làm một quyết định sáng suốt. Khả năng hỗ trợ phòng ngự cực tốt của Busquets giúp cho Xavi và Iniesta có thể thoải mái dâng cao tấn công.

Xavi -9.0: Lại thêm một màn trình diễn siêu đẳng nữa của thiên tài người Tây Ban Nha. Màn trình diễn tại Olimpico khẳng định anh là chuyên gia làm bóng số một thế giới ở thời điểm hiện tại. Là tác giả của đường chuyền giúp Messi ghi bàn ấn định tỷ số 2-0, Xavi cũng có hai pha chọc khe đưa Henry và Puyol có cơ hội đối mặt với Van der Sar. Bên cạnh đó anh còn một lần đưa bóng tìm đúng cột dọc với cú sút phạt trực tiếp hoàn hảo.

Iniesta -9.0: Anh gần như im lặng trong những phút đầu tiên. Chỉ đến khi Iniesta có đường chuyền giúp Eto'o ghi bàn mở tỷ số, anh mới chứng minh cho mọi người thấy sự nguy hiểm tiềm của mình đến mức nào. Cùng với Xavi, Iniesta luôn khiến cho hàng phòng ngự của MU luôn rối tung lên sau những pha xử lý đầy kĩ thuật và sáng tạo.

Messi -7.5: Không tỏa sáng chói lọi nhưng Messi vẫn để lại dấu ấn với những pha đi bóng lắt léo. Bên cạnh đó anh còn trực tiếp ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca với một pha làm bàn bằng đầu hiếm hoi trong sự nghiệp.

Eto'o -7.5: Muốn đánh bại đượ Vidic không hề đơn giản chút nào nhưng Eto'o đã khiến cho trung vệ người Serbia phải hối tiếc với pha xử lý tinh tế rồi kết thúc chính xác màng về bàn thắng mở tỷ số tạo ra bước ngoặt của trận đấu.

Henry -6.5: Không chơi ấn tượng với một cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ nhưng vai trò của Henry cũng thực sự quan trọng khi anh liên tục có những pha xử lý quấy rối hàng phòng ngự của MU.

Vào sân thay người:

Keita 6.5: Được tung vào sân để bảo vệ thành quả và anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.


MANCHESTER UNITED

Van der Sar -8.0: Dù để lọt lưới 2 bàn nhưng anh lại chính là cầu thủ chơi xuất sắc nhất của MU khi có hai pha cứu thua xuất thần từ những tình huống đối mặt với Henry và Puyol.

Một trận đấu mà Ronaldo không thể hiện được nhiều

O'Shea -6.0: Vị trí hậu vệ cánh phải được coi là yếu điểm của MU nhưng O'Shea đã chơi tròn vai và phong tỏa được Henry khá tốt. Chỉ duy nhất 1 lần anh để tiền đạo người Pháp thoát đi trong tình huống ở phút 50.

Vidic -4.5: Được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của năm tại do Barclays  trao nhưng Vidic đã nhanh chóng đánh mất mình. Trung vệ người Serbia lúng túng như một đứa trẻ khi để cho Eto'o loại bỏ một cách dễ dàng dẫn đến bàn thua đầu tiên. Trong suốt 90 phút, anh chơi hoàn toàn bị động và không đúng với phong độ của mình.

Ferdinand -5.0:  Luôn mất tăm trong những tình huống quan trọng, Ferdinand không thể giúp đỡ được nhiều cho Vidic. Không những vậy anh còn mắc lỗi trong một số tình huống nguy hiểm. Điển hình là tình huống không phán đoán được điểm rơi sau đường chuyền của Xavi dẫn đến bàn thắng của Messi.

Evra -6.5: Khả năng bùng nổ của Messi một phần bị hạn chế bởi Evra đã phong tỏa khá tốt tiền đạo người Argentina. Tuy nhiên có những thời điểm hậu vẹ người Pháp để cho Puyol thoát xuống và trực tiếp tạo ra áp lực với hàng thủ.

Carrick -5.0: Bức tường phòng ngự từ xa của MU đã bị sụp đổ bởi chính Carrick khi anh không thể hiện được vai trò của mình. Anh quá nhỏ bé trước cặp tiền vệ Xavi và Iniesta và không thể tạo ra được một đối trọng đáng kể nào so với đối phương.

Anderson -5.0: 45 phút có mặt trên sân là quãng thời gian mà tiền vệ người Brazil phải nhận những sự chỉ trích với phong độ tệ hại của mình. Tuy nhiên ngay cả khi Anderson được rút ra, tuyến giữa của MU vẫn không chơi sáng sủa hơn.

Giggs -4.5: Không ai có thể khẳng định anh được chơi ở vị trí nào khi Giggs luôn tỏ ra lạc điệu và không tạo ra được một ảnh hưởng đáng kể nào. Một trận đấu đáng thất vọng của lão tướng người xứ Wales.

Park -5.0: Trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên được chơi ở một trận chung kết Champions League nhưng dường như đó là một áp lực. Park bị "cóng" và không thể hiện được hiệu quả cho dù anh vẫn cày ải như một "công nhân".

Ronaldo -7.0: Chỉ tỏa sáng được trong vòng 20 phút đầu tiên với những cú sút liên tục về phía khung thành của Valdes nhưng rồi Ronaldo dần mờ nhạt. Anh còn bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn ở phút 72 khi đối mặt với Valdes.

Rooney -5.5: Giống như Ronaldo, Rooney được kì vọng rất nhiều nhưng anh lại có 90 phút đáng để quên. Mất hút trước Puyol, Rooney không thể tạo ra một cơ hội nguy hiểm nào.

Vào sân thay người:

Tevez 5.5: Sự có mặt của anh càng khiến cho lối chơi của MU chệch choạc. Một quyết định không hợp lý của Sir Alex.

Berbatov -5.5: Không để lại một dấu ấn đáng kể nào

Scholes - 5.5: Với một thế trận đã an bài, Scholes không thể tạo ra được bước đột biến nào.

Kiều Phong (theo Goal)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X