Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Giao hữu: Italia và Argentina “rủ nhau” bại trận

Thứ Năm 23/08/2007 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong số những “ông lớn” của bóng đá thế giới thi đấu giao hữu vào đêm hôm qua, ĐKVĐ World Cup Italia và đội tuyển xứ sở Tango, Argentina gây thất vọng nhất khi để thua những đối thủ dưới cơ là Hungary và Na Uy.

 

Italia thua trận nhờ “công” của Cannavaro

ĐT áo Thiên Thanh đã có màn chuẩn bị tồi tệ cho 2 trận đấu quan trọng sắp tới ở vòng loại Euro 2008 trước Pháp và Ukraine khi để thua “bẽ mặt” 1-3 trên sân của đội chủ nhà Hungary

 

Italia thua bẽ mặt trước chủ nhà Hungary (áo đỏ)

Do sự vắng mặt của Gattuso, De Rossi, Perrotta vì chấn thương nên HLV Donadoni đã sử dụng một sơ đồ thiên về tấn công với mũi nhọn cao nhất là Luca Toni cùng sự hỗ trợ của 3 cầu thủ phía sau là Aquilani, Del Piero và Quagliarella. Nhưng nó đã không phát huy được hiệu quả như mong muốn.

 

Trong hiệp 1, với đẳng cấp hơn hẳn nên Italia là đội ép sân và có khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Nhưng các học trò của HLV Donadoni đều không thể tận dụng thành công một lần nào. Trong khu đó, Hungary triển khai lối chơi phòng ngự phản công và thủ thành xuất sắc Buffon không ít lần phải trổ tài trước những đợt phản công khá sắc sảo của đội chủ nhà.

 

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng. Sau giờ nghỉ, Italia có một loạt những sự thay đổi người khi “Pippo” Inzaghi, Di Natale, Barzagli và Fabio Grosso vào sân. Và có vẻ sự thay đổi đó đã phát huy tác dụng. Phút 49, tiền đạo đá thay Del Piero, Di Natale đã ghi bàn thắng sau nỗ lực của Quagliarella và Aquilani.

 

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đoàn quân Azzurri làm được ở trận này. Vì 30 phút cuối trận, hoàn toàn thuộc về chủ nhà Hungary nhất là khi tài năng trẻ đang chơi bóng ở một CLB của Italia (Inter Milan), Attila Filkor vào sân. Phút 61, từ một tình huống đá phạt góc, Juhasz thực hiện cú volley đẹp mắt, đưa bóng vào góc xa, gỡ hòa 1-1.

 

5 phút sau, đội trưởng Cannavaro đã có pha phạm lỗi không đáng có với Priskin trong vòng cấm và Hungary được hưởng quả phạt đền. Gera không mắc phải sai lầm nào trên chấm đá phạt khi đánh lừa được Buffon và nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới.

 

Những sai lầm của đội trưởng Cannavaro đã báo hại đồng đội

Đến phút 76, tỷ số được nâng lên 3-1. Lại là lỗi của “Quả bóng vàng châu Âu” năm 2006 khi trung vệ của Real không cản phá quyết liệt Gera để cầu thủ này thoải mái tung đường căng ngang, tạo điều kiện cho Feczesin ở tư thế không bị ai kèm, dễ dàng đưa bóng vào lưới ở cự ly gần. Rõ ràng, phong độ của Cannavaro đã xuống khá nhiều so với năm ngoái.

 

Những phút còn lại, Italia “cuống cuồng” lao lên tìm bàn thắng. Fabio Grosso thực hiện cú sút phạt, “liếm” vào cột dọc còn Ambrosini thực hiện cú vô-lê….lên trời ở một vị trí rất thuận lợi. Chính vì việc bỏ lỡ những tình huống như vậy mà Italia đành chấp nhận thất bại 1-3 “mất mặt”.

 

Đây là trận thua đầu tiên của ĐT Italia trong vòng 1 năm trở lại đây và người ta có lý do để lo lắng cho đoàn quân của HLV Donadoni trước loạt trận quan trọng ở vòng loại Euro 2008.  

 

Đội hình thi đấu:

Hungary: Fulop; Szelesi, Vasko, Juhasz, Vanczak (Czisimadia 73); Hajnal (Filkor 59), Vass, Tozser (Leandro 59); Priskin (Feczesin 73); Gera, Dzsudzsak (Halmosi 82)
Italy: Buffon; Oddo (Grosso 46), Cannavaro, Materazzi (Barzagli 46), Zambrotta; Ambrosini, Pirlo; Quagliarella, Aquilani (Palombo 66), Del Piero (Di Natale 46); Toni (Inzaghi 46)

 

Carew (số 10) ghi cả 2 bàn thắng cho Na Uy

Có Messi, Argentian vẫn thua

Một ông lớn khác của làng túc cầu giáo thế giới, ĐT Argentina cũng “tiếp bước” Italia khi bại trận với tỷ số 2-1 trước chủ nhà Na Uy. Dù không thi đấu với đội hình mạnh nhất nhưng ĐT xứ sở Tango vẫn có những hảo thủ như “thiên tài” Lionel Messi, Mascherano, chiến binh dày dạn kinh nghiệm Javier Zanetti, anh em nhà Milito hay tiền vệ Maxi.

 

Và họ đã phải chịu thúc thủ trước Na Uy. Phút 11, Mascherano phạm lỗi với người đồng đội ở Liverpool, John Arne Riise trong vòng cấm và đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt đền. Tiền đạo đang chơi ở Premiership cho Aston Villa, John Carew đã thực hiện thành công dù cho thủ môn Ustari đã chạm được tay vào bóng, mở tỷ số của trận đấu.

 

Sau bàn thắng, Na Uy là đội chiếm giữ được thế trận và có khá nhiều cơ hội trong một buổi tối, hàng thủ của Argentina thi đấu không tốt. Nhưng phải sang hiệp 2, họ mới có bàn nâng tỷ số. Phút 58, lại là sai sót của hàng thủ, tạo điều kiện cho Carew “rảnh rang” đánh đầu chính xác, tung lưới Ustari lần thứ 2.

 

Thần đồng Messi không thể giúp Argentina có được kết quả tốt

Phải đến phút 84, sau bao nỗ lực, thày trò HLV Basile mới có bàn thắng danh dự. Từ một tình huống đá phạt, Maxi đã nhanh chân sút tung lưới đội chủ nhà. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1. Đây chỉ là một trận giao hữu và kết quả không có nhiều ý nghĩa nhưng rõ ràng những sự thử nghiệm của HLV Basile đã không mang lại hiệu quả như ý muốn

 

Đội hình thi đấu:

Norway: Opdal (Rune Jarstein 45'), Storaek, Johnsen, Hangeland, Riise, Bjorn Riise (Alexandre Tettey), Andresen, Haestad, Braaten (Bjorkoy), John Carew (Jan Solli), Morten Pedersen (Lars Strand).
Argentina: Ustari, J.Zanetti, Garay, Burdisso, G. Milito, Luis Gonzalez (Federico Insua 45'), Mascherano, Maxi Rodriguez, Messi, D.Milito (Fernando Gago), Lavezzi (Javier Saviola 45').

Trong lượt trận giao hữu đêm qua, ĐT đang đứng đầu bảng xếp hạng của FIFA, Brazil đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ Algieria. Ở trận này, HLV Dunga đã sử dụng lực lượng có thể coi là mạnh nhất hiện nay của ĐT áo Vàng.

 

Dù Kaka, Ronaldinho đã trở lại ĐT nhưng trong hiệp 1, Dunga đã giữ y nguyên đội hình đã giúp Selecao đăng quang ở Copa America 2007 với những cái tên như “Vua phá lưới” Robinho, “phát hiện mới” Josue, thủ thành Doni, Baptista hay Vagner Love. Dĩ nhiên với đẳng cấp của đội bóng số 1 thế giới, Brazil không khó để chiếm ưu thế vượt trội so với đội tuyển đến từ khu vực châu Phi.

 

Với băng đội trưởng, Ronaldinho càng chơi tốt

Tuy nhiên, các cầu thủ xứ sở Samba đã kết thúc quá tệ đặc biệt là “Quái thú” Baptista khi anh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Đến hiệp 2, để tránh một kết quả “xấu hổ”, Dunga đã cho Kaka, Ronaldinho vào sân. Lúc này, sự sắc bén của Brazil mới được thể hiện và Ronaldinho là người hùng của trận đấu khi góp công vào cả 2 bàn thắng

 

Phút 62, từ quả đá phạt góc của “Răng hô”, hậu vệ đang chơi cho Inter, Maicon đã sút tung lưới Algieria. Đến phút 81, cầu thủ đang thi đấu cho Barcelona thể hiện những pha biểu diễn kỹ thuật “không lẫn đi đâu được” trước khi chuyền bóng cho Diego nhưng thủ thành Algieria đã cản được cú sút của tiền vệ đang chơi cho Bremen. Tuy vậy, Ronaldinho đã kịp thời có mặt để đưa bóng vào lưới, ấn định tỷ số của trận đấu. Rõ ràng, Ronaldinho lại một lần nữa khẳng định vai trò không thể thiếu của mình trong đội hình Brazil.

 

Đội hình thi đấu của Brazil: Doni (Julio César); Maicon (Daniel Alves), Alex Silva, Naldo, Kléber; Mineiro (Lucas), Elano (Kaká), Josué (Fernando), Julio Baptista (Ronaldinho); Robinho (Diego), Vagner Love

Ở một trận đấu khác, ĐT áo Lam đã giành thắng lợi sát nút 1-0 trên sân của Slovakia. HLV Domenech đã sử dụng sơ đồ 4-4-2 với 2 tiền đạo là Henry và Anelka. Viera và Makelele nắm giữ khu trung tuyến và 2 cánh do Ribery và Malouda đá ở 2 cánh. Cặp trung vệ là Clerc (chơi cho Lyon) và Mexes (chơi cho Roma). ĐT Pháp tỏ ra không thực sự nổi trội so với đội chủ nhà. Ribery và Henry là 2 cầu thủ chơi hay nhất bên phía “Những con gà trống Gooloa". Bàn thắng duy nhất của trận đấu do Henry ghi ở phút thứ 39.

Nistelrooy trở lại nhưng Hà Lan (áo trắng) vẫn thua

Trong khi đó, “Cơn lốc màu da cam“ của HLV trẻ Van Basten đã để thua chủ nhà Thụy Sĩ 2-1. Tiền đạo đang chơi cho Liverpool, Kuyt là tác giả bàn thắng cho ĐT Hà Lan nhưng cú đúp của tiền vệ mới 22 tuổi, Barnetta đã mang chiến thắng về cho Thụy Sĩ. Đáng chú ý ở trận này, “sát thủ“ Nistelrooy đã được ra sân sau một thời gian dài “chiến tranh lạnh“ với HLV Van Basten. Tuy nhiên, anh chỉ được thi đấu trong hiệp 1 và phải rời sân để nhường chỗ cho người đã ghi bàn thắng ở trận này, Dirk Kuyt. Lão tướng đang chơi cho AC Milan, Seedorf cũng được vào sân ở hiệp 2 để thay cho tiền vệ mới chuyển tới Real, Sneijder.

ĐT Tây Ban Nha có chiến thắng 3-2 trên sân của nhà ĐKVĐ Euro, Hy Lạp. HLV Aragones tung ra sân tới 5 cầu thủ đang thi đấu cho Valencia và 2 trong số đó là những người ghi bàn cho Tây Ban Nha trong đó tiền vệ David Silva lập được cú đúp còn trung vệ Marchena ghi bàn còn lại. Rõ ràng, hiện nay, tầm ảnh hưởng và số lượng cầu thủ của đội chủ sân Mestalla đang chiếm ưu thế ở ĐT xứ sở bò tót. Ở trận ngày hôm qua, ĐKVĐ La Liga, Real Madrid (đang trong quá trình “Hà Lan hóa“ đội hình) chỉ đóng góp mình Sergio Ramos còn “gã khổng lồ“ xứ Catalan chỉ có duy nhất Xavi có mặt.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X