Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

"Xe tăng Đức" bắn hạ "Sư tử Anh"

Thứ Năm 23/08/2007 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chỉ là trận đấu giao hữu nhưng cầu thủ hai đội đã thể hiện một lối chơi cống hiến với nhiều tình huống bóng đẹp mắt. sau 90 phút thi đấu, cỗ xe tăng Đức một lần nữa bắn hạ Sư tử Anh trên thánh địa Wembley. Quả đây sẽ là một dư vị đắng cay cho những người yêu mến đội tuyển Anh Quốc.

Lampard là người đưa chủ nhà vươn lên dẫn trước

Với việc nhiều cầu thủ trụ cột dính chấn thương, HLV hai đội đã bố trí một đội hình thi đấu lắp ghép nhưng vẫn thể hiện được sức mạnh vốn có của mình. Ra quân với đội hình 4-4-2, 4 hậu vệ của tuyển Anh gồm có hai trung vệ thép Terry và Ferdinand, hai hậu vệ cánh là Micah Richards (cánh phải, thay Nevilla, đang có phong độ tốt ở Man City) và Nicky Shorey (cánh trái, thay Ashley Cole, đang có phong độ tốt ở Reading); hàng tiền vệ với sự có mặt của hai tiền vệ trung tâm Lampard và Carrick trong khi David Beckham và Joe Cole đảm nhiệm ở hàng lang cánh trái và phải; hàng tiền đạo, không có Rooney, Smith được trao cơ hội đá cặp với Michael Owen, cả hai cùng thi đấu trong màu áo của Newcastle.

Bên phía tuyển Đức, HLV

Joachim Loew bố trí đội hình 3-4-1-2 để tiếp đội chủ nhà. David Odonkor và Kevin Kuranyi đá chính trên hàng công trong khi đó Hitzlsperger đá hộ công. Hậu vệ cánh trái Phillip Lahm được đôn lên hàng tiền vệ trong khi Bernd Schneider đá vị trí trung tâm và mang băng đội trưởng thay cho Michael Ballack đang dính chấn thương.

Tuyển Anh là người cầm được bóng nhiều hơn và chủ động tấn công ngay từ đầu. Họ liên tục dồn ép các cầu thủ Đức bên phần sân đối phương và liên tục có được các pha vây hãm nhờ sự xuất sắc của hàng tiền vệ. Tuy nhiên tuyển Đức đã bộc lộ một bản chất vốn có của mình. Họ chơi lạnh lùng và phòng ngự chặt chẽ để chờ thời cơ phản công nhanh tận dụng tốc độ và sự nhạy bén của bộ đôi David Odonkor và Kevin Kuranyi.

Các cầu thủ Anh ngây ngất trong men say sau bàn thắng...

Phút thứ 9 của trận đấu, sau bao nhiêu pha hãm thành, tuyển Anh đã ghi được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha lên tham gia tấn công đột phá bên phía cánh phải, hậu vệ trẻ Micah Richards dẫn bóng qua một cầu thủ đội Đức và chuyền bóng thuận lợi cho Lampard đang ở thế đối mặt với thủ thành Lehmann. Và chỉ cần một thoáng quan sát, tiền vệ Chelsea tung ra cú sút căng như kẻ chỉ rất cơ bản hạ gục thủ môn của Arsenal đưa ba chú sư tử vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Phút 21 của trận đấu, từ một pha đá phạt góc của đội trưởng Bernd Schneider, Pander nhảy cao đánh đầu chéo góc trong sự truy cản không mạnh mẽ của Ferdinand thiếu chút nữa đã giúp đội khách gỡ hòa.

Tuy nhiên, cỗ xe tăng Đức không phải đợi quá lâu để ăn mừng. Phút 27, từ một pha sút bóng căng của Thomas Hitzlsperger buộc Robinson phải đấm bóng cản phá. Bóng đến chân của Schneider và đội trưởng tuyển Đức tạt bóng từ cánh phải sở trường vào trong vòng cấm của Robinson. Thủ thành của Tottenham đã phạm một lỗi ngớ ngẩn khi đẩy bóng không mạnh và đưa bóng tìm đúng chân của tiền đạo Kevin Kuranyi đang đứng chờ sẵn trước khung thành trống trải. Một cú đệm lòng nhẹ của tiền đạo Schalke trước sự bất lực của Terry và Ferdinand ở phía sau đã giúp tuyển Đức có bàn gỡ hòa 1-1.

..nhưng nhanh chóng Kuranyi nhanh chóng ghi bàn gỡ hòa 1-1

Sau bàn bàn, hai đội chủ động chơi cầm chừng và tìm những miếng đánh khác biệt. Tuyển Anh như bị dội một gáo nước lạnh sau bàn thua và họ đã có những pha tấn công đáp trả. Phút 32, Beckham đá phạt bên cánh trái, bóng đi lượn đến đầu của Smith và tiền đạo Newcastle đánh đầu lái bóng đi ngang khung thành của Lehmann nhưng đội trưởng Terry đã lao vào hơi chậm.

Kết quả các trận giao hữu đáng chú ý
Brazil 2-0 Algeria
Maicon 62'; Ronaldinho 81'

Na Uy 2-1 Argentina
Carew pen 11', 58' - Maxi Rodriguez 84'

Đan Mạch 0-4 Ai Len
Keane 29', 40'; Shane Long 54', 65'

Hy Lạp 2-3 Tây Ban Nha
Gekas 18'; Katsouranis 43' - Marchena 37'; David Silva 66', 90'

Thụy Sĩ 2-1 Hà Lan
Barnetta 8'; 51' - Kuyt 52'

Hungary 3-1 Italy
Juhász 61'; Gera pen 66'; Feczesin 76' - Di Natale 49'

Slovakia 0-1 Pháp
Henry 40'

Chỉ đúng một phút sau, Beckham tiếp tục thể hiện vai trò dẫn dắt lối chơi nổi bật của mình bằng đường chuyền không gì tốt hơn sau cú vảy chân điệu nghệ bên cánh trái để tiền vệ Lampard lao xuống đội mặt với thủ thành Lehmann. Chỉ tiếc là cú sút chéo góc của tiền vệ The Blues đã bị thủ thành kỳ cựu tuyển Đức dùng chân cản phá.

Hai màn chào hỏi của tuyển Anh có lẽ đã động đến lòng tự trọng của cỗ xe tăng Đức. Phút 32, từ một tình huống đá phạt của Schneider, hậu vệ Metzelder lao vào đánh đầu, thủ thành Robinson một lần nữa lao ra lớ chớn để bóng vụt khỏi tầm kiểm soát và đến đầu của Metzelder. Cú đánh đầu đi vọt xà ngang trong gang tấc của cầu thủ đang thi đấu cho Real Madrid làm cho các cổ động viên trên thánh địa Wembley phải thót tim.

Phút 40, sự lạnh lùng của người Đức một lần nữa được phát huy tối đa. Trong khi cả hai đang đá chùng xuống để chờ tiếng còi kết thúc hiệp một thì bất ngờ Hitzlsperger và Pander có pha tấn công trung lộ. Và từ một đường chuyền thuận lợi của đồng đội, nhận thấy khoảng trống mà Terry và Ferdinand để lại rất lớn, hậu vệ trái Pander tung cú sút chân trái căng và mạnh vào góc xa khung thành Robinson từ khoảng cách 25m. Bóng đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người trên sân. Một bàn thắng đẹp cho Pander, người mới lên tuyển và giúp cỗ xe tăng nâng tỷ số lên 2-1.

Trong hai phút 41 và 45, Owen làm cho khán đài trên thánh địa Wembley phải bật dậy với hai pha làm hỏng ăn có một không hai. Đầu tiên là từ một đường chuyền thuận lợi của Joe Cole, tiền đạo Newcastle lao vào đánh đầu cận thành nhưng thủ thành Lehmann đã xuất sắc cản phá. Sau đó, một pha bóng "ngớ ngẩn" của Lehmann đã trao cơ hội một lần nữa cho Owen đối diện với khung thành bỏ trống, tiếc là cú sút "ngớ ngẩn" của Owen ở khoảng cách 2m trước khung thành trống trải lại đưa bóng bay vọt xà ngang. Alan Smith, người đã có pha vảy chân điệu nghệ kiến thiết cho Owen pha bóng nguy hiểm tỏ ra hết sức tiếc nuối sau pha xử lý củ đồng đội.

Và Pander làm nên sự khác biệt bằng cú sút trái phá

Hiệp một của trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách, một kết quả phán ánh đúng những gì diễn ra trên sân.

Sang hiệp hai, nhận thấy có nhiều bất ổn ở hàng thủ, HLV McClaren liên tiếp có hai sự thay đổi người. Thủ thành David James được đưa vào sân thế chỗ cho Robinson, người đã có pha bóng ngớ ngẩn giúp Kuranyi có bàn gỡ hòa cho tuyển Đức và hậu vệ Wes Brown đưa vào sân đá thay vị trí của Ferdinand, người đã mắc lỗi vị trí để Pander nâng tỷ số lên 2-1. Theo đó, Micah Richards được đẩy vào đá trung vệ cùng với Terry và để Brown đảm nhiệm vị trí hành lang cánh phải.

Tuy đã có sự điều chỉnh nhân sự nhưng tuyển Anh vẫn chơi không có gì khởi sắc, thậm chí họ còn bị tuyển Đức vây hãm ở một số pha bóng nguy hiểm. Chính vì thế mà McClaren buộc phải có sự điều chỉnh tiếp theo khi đưa Carrick ra sân để tiền vệ cánh trái Barry của Ason Villa vào thay thế. Và cũng chỉ sau đó có đúng 1 phút, Owen và Smith rời sân nhường chỗ cho Crouch và Dyer. Sự có mặt của Dyer sẽ giúp Joe Cole có cơ hội đá tiền đạo lùi và Barry là người thay thế vị trí của anh ở hàng tiền vệ.

Tuyển Đức giành chiến thắng bất ngờ nhưng xứng đáng và đúng với phong cách của họ

Và ngay lập tức, sự thay đổi của Anh đã có những kết quả đáng ghi nhận. Phút 57, Joe Cole có pha phối hợp trung lộ với Crouch và anh đột phá vào trước vòng 16m50 rồi tung ra cú sút chìm nhưng tiếc là bóng đi chệch cột dọc. Rối đến các pha hãm thành của Nicky Shorey và Beckham nhưng họ vẫn không thể có bàn thắng gỡ hòa.

Phút 64, Đức có pha đá phản công hết sức nguy hiểm. Đội trưởng Schneider có bóng ở giữa sân và chuyển bóng cho Kuranyi băng xuống đối mặt với James nhưng cú tâng bóng trước khung thành trống của tiền đạo Schalke bóng ăn ra má trong khiến bóng đi chệch cột dọc.

Ngay sau đó, tuyển Anh đã có 2 pha trả lời liên tiếp xuất phát từ bộ đôi Beckham và Dyer. Pha bóng đầu tiên, Beck chuyền bóng xa cho tiền vệ West Ham băng xuống đối mặt với thủ thành Lehmann nhưng tiếc là anh băng hơi chậm một chút. Cũng sau đó đúng một phút, Beckham tiếp tục có pha chuyền bóng như đặt căng ngang cho Dyer lao lên đệm bóng nhưng tiếc là cú ra chân của cựu cầu thủ Newcastle đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong sự bất lực của thủ thành Lehmann. Thần may mắn vẫn chưa mỉm cười với những chú sư tử.

Phút 71, sau khi vào thay người, Wright-Phillips có pha đột phá bên cánh trái và chuyền bóng như đặt vào chân Lampard đang lao lên đối diện với khung thành Lehmann. Nhưng cú đệm bóng của Lampard đã đưa bóng bay đi vọt xà ngang khi mà một mình anh không bị ai truy cản. Quả là một tình huống hết sức đáng tiếc cho các học trò của ông McClaren.

“Ông thất vọng” McClaren liệu còn lo được bao lâu nữa?

Phút 77, may mắn một lần nữa không đến với tuyển Anh khi từ cú đá phạt của Beckham, đội trưởng Terry bật cao đánh đầu vào góc xa, đánh bại Lehmann nhưng không vượt qua được sự truy cản của Phillip Lahm. Sau đó Wright-Phillips có pha đi bóng điệu nghệ qua hai cầu thủ đội Đức và tung cú sút bóng căng nhưng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Lehmann.

Những phút tiếp theo của trận đấu, hai đội chơi chậm, đặc biệt là tuyển Đức nhằm hạn chế những pha tấn công của đội chủ nhà. Cũng chính về lẽ đó là sức tấn công của tuyển Anh trở nên yếu kém hơn, thậm chí họ còn bị đánh chặn ở ngay giữa sân. Đến phút 85 của trận đấu, đại đa số khán giả trên sân đã ra về vì màn trình diễn hết sức kém thuyết phục của đội chủ nhà.

Trong khi đó, tuyển Đức chủ động chơi chậm và cầm chắc chiến thắng. Cuối cùng thì chuyện gì đến đã đến, các cầu thủ Đức đã giữ vững được chiến thắng 2-1. Đây là chiến thắng liên tiếp thứ 2 của họ trước tuyển Anh trên thánh địa Wembley. Còn với các học trò của ông McClaren, dù họ tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng không cụ thể hóa được thành bàn thắng. Rõ ràng là còn rất nhiều việc phải làm đối với những chú sư tử Anh.

Đội hình xuất phát:

Anh: Robinson (James 46) - Richards, Ferdinand (West Brown 46), Terry, Shorey - Beckham, Carrick (Barry 55) , Lampard, Joe Cole (Wright-Phillips 70 -, Smith (Dyer 56), Owen (Crouch 56).

Đức: Lehmann - Friedrich, Mertesacker, Metzelder, Lahm - Odonkor (Hilbert 56), Schneider (Castro 90), Hitzlsperger, Pander, Trochowski (Rolfes 72) - Kuranyi.

      Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Xem thêm
top-arrow
X