Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cú đúp của Gerrard mang về 3 điểm cho Liverpool

Thứ Tư 17/09/2008 03:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)  - Liverpool đã khởi đầu Champions League 08/09 rất suôn sẻ với chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Marseille sau cú đúp của đội trưởng Steven Gerrard.

Liverpool khởi đầu ấn tượng

Với sự trở lại của hai trụ cột quan trọng Torres và Gerrard trong đội hình xuất phát, Benitez quay trở về với sơ đồ chiến thuật quen thuộc 4-5-1 với mình mũi nhọn người Tây Ban Nha trên hàng công. Gerrard sẽ là người đá gần với El Nino nhất với sự hỗ trợ của đôi cánh người Hà Lan, Kuyt và Babel.

Chiến thắng 2-1 trước Manchester United ngay ở cuối tuần qua tạo cho Liverpool có một hưng phấn nhất định tại Velodrome, nơi mà gần một năm về trước họ đã từng đè bẹp đội chủ nhà tới 4 bàn không gỡ. Chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên sau tiếng còi khai cuộc, các chân của đội bóng áo đỏ đã liên tục tung ra những cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Mandanda,

Ngay ở phút thứ 3, Torres đã cảnh cáo thủ thành của đội chủ nhà với một cú đánh đầu buộc Mandanda phải đẩy bóng đi vọt xà ngang. 10 phút sau đến lượt Babel có cơ hội để dứt điểm sau một pha khống chế khá tinh tế, nhưng cú sút như trái phá của tiền vệ người Hà Lan lại đi vọt xà ngang.
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Trước sức ép ngày một tăng của đội khách, Marseille không dám mạo hiểm chơi đôi công mà chủ động lùi sâu và sử dụng lối chơi phòng ngự phản công. Với mũi nhọn Niang được cắm trên hàng công, bóng chỉ chủ yếu được các tiền vệ của đội chủ nhà tập trung vào mũi nhọn này. Tuy nhiên, do quá đơn độc với phương án tấn công này, Niang phải thường xuyên lùi sâu để tìm bóng trong những pha phối hợp với đồng đội. Không chơi áp đảo và bị lép vế về mặt thế trận nhưng bàn thắng mở tỷ số lại thuộc về đội chủ nhà ở phút thứ 23.

Từ giữa sân, Cheyrou tung ra một đường chuyền rất tinh tế, loại bỏ hàng thủ của đội khách để Cana băng xuống đối mặt với Reina rồi dễ dàng đánh bại thủ thành người Tây Ban Nha với một cú dứt điểm nhẹ nhàng.Bàn thua này có lỗi rất lớn của cặp trung vệ Carragher vad Skrtel khi đã phối hợp không tốt trong tình huống bắt việt vị và để cho thủ quân của đội chủ nhà thoát xuống khá dễ dàng.

Những tưởng bất ngờ sẽ xảy ra sau bàn thắng mở tỷ số, nhưng với đẳng cấp vượt trội, Liverpool nhanh chóng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với pha làm bàn không thể chê vào đâu được của Gerrard chỉ 3 phút sau đó. Torres cướp bóng từ giữa sân rồi mở sang cánh phải cho Kuyt trước khi cầu thủ chạy cánh người Hà Lan căng ngang trở lại vào trung lộ. Từ tuyến hai, Gerrard băng lên tung ra cú cứa lòng đưa bóng đi qua tầm với của Mandanda rồi chui vào góc cao. Một pha làm bàn đẹp và thể hiện được tầm vóc của thủ quân The Kop.

Gerrard vẫn luôn là cầu thủ quan trọng nhất của The Kop

Chưa dừng lại ở đó, Liverpool tiếp tục vượt lên dẫn trước với bàn thắng thứ hai của Gerrard ở phút thứ 32. Pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật của Babel đã khiến cho hậu vệ Zubar không còn cách nào khác buộc phải phạm lỗi với tiền vệ người Hà Lan trong vòng cấm. Dù phải thực hiện 2 lần quả 11m (cú sút thứ nhất không được trọng tài công nhận), nhưng Gerrard vẫn thể hiện được bản lĩnh của một cầu thủ lớn khi đánh bại Mandanda nâng tỷ số của trận đấu lên 2-1.

Thất vọng trước màn trình diễn của các học trò, HLV Eric Gerets tiến hành những điều chỉnh về mặt nhân sự khi tung Valbuena vào sân thay cho M’bami , người đã chơi rất nhờ nhạt trong 40 phút có mặt trên sân. Với Valbuena, tuyến giữa của Marseille đã được cải thiện hơn khả năng tranh chấp và kiểm soát được bóng tốt hơn. Tuy nhiên đây cũng là một điều dễ hiểu bởi với cách biệt được tạo ra, Liverpool bắt đầu chơi thận trọng khi giảm tốc độ trận đấu và tạo ra một thế trận chắc chắn hơn.

Sau giờ nghỉ, đội quân của Benitez vẫn duy trì một thế trận chơi phòng ngự phản công và buộc Marseille phải tăng tốc trong các pha tấn công. Tuy nhiên nhưng nỗ lực hãm thành của đội chủ là không mang lại tính hiệu quả cao khi hàng thủ của Liverpool đã chơi khá chắc chắn và phong tỏa thành công mọi con đường tiếp cận khung thành của Reina. Không thể tạo ra được đột biến, Marseille trông chờ vào những tình huống cố định. Họ đã có cơ hội sau quả phạt góc ở phút 60 nhưng cú đánh đầu của trung vệ Hilton vẫn chưa đủ khó để đánh bại được Reina. 5 phút sau, Marseille đã có một pha phối hợp khá tốt với sự tham gia của bộ ba Kone, Niang và Ziani, tuy nhiên cú sút cuối cùng của Ziani lại đi không chính xác.

Khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng của Marseille càng lớn khi Benitez thể hiện rõ ý đồ chơi  phòng ngự khi lần lượt rút bộ đôi tấn công Torres và Gerrard ra và tung vào sân những cầu thủ có khả năng chơi phòng ngự tốt là Riera và Benayoun. Duy trì một lối chơi phòng ngự phản công sở trường, Liverpool lại tỏ ra đặc biệt nguy hiểm với những pha phản công. Nếu như Babel tinh tế hơn trong những pha dứt điểm của mình The Kop lẽ ra đã phải có bàn thắng thứ 3 sau hai cơ hội rất ngon ăn đều thuộc về tuyển thủ Hà Lan ở các phút 76 và 78.

Những nỗ lực cuối cùng của Marseille cũng đã đem đến cho họ một cơ hội không thể tốt hơn ở phút đá bù giờ thứ ba. Đường chuyền khá tốt của đồng đội đã đưa Niang ở vào một tư thế khá trống trải tuy nhiên cú sút cuối cùng của tiền đạo này lại đi đúng vào vị trí của Reina. Nếu như Niang chính xác hơn với cơ hội trời cho này, Marseille đã có thể có được 1 điểm trong trận đấu mà họ đã thể hiện sự thua kém cả về mặt con người lẫn đẳng cấp.

Đội hình thi đấu:

Marseille: Mandanda – Bonnart, Hilton, Zubar, Taiwo – Cana, Cheyrou, M’bami (Valbuena 42'), Kone (Samassa  74), Arfa (Ziani 66) – Niang
Liverpool: Reina – Arbeloa, Carragher, Skrtel, Dossena – Mascherano, Alonso,  Kuyt (
Keane 85), Gerrard (Benayoun 69), Babel – Torres  (
Riera 64')

Ở trận đấu còn lại của bảng D, Atletico còn gây bất ngờ , thậm chí còn có thể gọi là một cú sốc với chiến thắng ấn tượng 3-0 ngay tại sân của đội bóng Hà Lan, PSV Aindhoven. Với một thế trận áp đảo hoàn toàn, đội bóng đến từ TBN có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 8 với pha lập công của Aguero. Với lợi thế dẫn bàn, Atletico càng chơi càng hưng phấn và họ liên tiếp có được thêm hai bàn thắng sau những pha lập công của tiền đạo người Argentina, Aguero (phút 36) và Maniche (phút 54). Với chiến thắng không thể tuyệt vời hơn, Atletico có được 3 điểm quan trọng và tạm thời leo lên dẫn đầu bảng D.

La Quế

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X