Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea mở màn đại thành công ở Champions League 2008-2009

Thứ Tư 17/09/2008 03:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một trong những nhiệm vụ tối quan trọng của Big Phil khi tới Chelsea là phải giúp CLB hoàn thành giấc mơ bước lên đỉnh vinh quang ở châu Âu. Và ông đã có sự khởi đầu không thể tốt hơn với chiến thắng đậm đà 4-0 trước đối thủ Bordeaux dù cho The Blues chỉ sử dụng chưa đến 50% khả năng cũng như sức lực.

Tuy là một HLV dày dạn kinh nghiệm nhưng đây mới là lần đầu tiên Scolari được tham dự Champions League, giải đấu cấp CLB hàng đầu thế giới. Và ông chẳng cảm thấy "bỡ ngỡ" chút nào khi dẫn dắt các học trò đến thắng lợi một cách dễ dàng. Chelsea "vừa đá vừa đi dạo" nhưng vẫn thừa sức chọc thủng lưới đội bóng tội nghiệp Bordeaux tới 4 lần. Thậm chí, nếu tận dụng tốt hơn thì số bàn thắng chắc chắn sẽ không dừng lại. Viên gạch đầu tiên trên con đường chinh phục đỉnh cao ở châu Âu đã được xây dựng một cách vững chắc và các CĐV áo xanh đang mơ đến một tương lai rực rỡ. 

Một thắng lợi dễ dàng của Chelsea

Tại trận mở màn Champions League 2008-2009, HLV Scolari đã không sử dụng Ballack ở đội hình xuất phát và cơ hội được dành cho tiền vệ bị thất sủng, Florent Malouda. Anelka vẫn là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công và phía dưới anh là một khu trung tuyến cực mạnh với những cái tên như Lampard, Deco hay Joe Cole. Trong khi, đội khách cũng lựa chọn đấu pháp 4-5-1. Người chơi cao nhất là chân sút người Ma-rốc, Chamakh và hỗ trợ cho anh là tiền vệ được mượn từ AC Milan, Yoan Gourcuff. 

Đội chủ nhà không gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát trận đấu. Họ cầm được khá nhiều bóng và không có gì phải vội vàng ở các tình huống tấn công. Đội quân của Scolari chưa hề có ý định đẩy cao tốc độ trận đấu lên mà đang có phần muốn thăm dò đối phương. Cơ hội đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Bordeaux. Phút 10, Mikel có đường chuyền ngang bất cẩn, đưa bóng đến chân tiền vệ đối phương,

Wendel. Cầu thủ này lập tức thực hiện cú sút xa đi vọt xà ngang.
 


Tham gia


 


Đến phút 15, tỷ số của trận đấu đã được mở cho đội chủ nhà. Ở một pha triển khai tấn công không có gì đặc sắc, hàng thủ đội bóng đến từ nước Pháp đã chơi lỏng lẻo một cách khó hiểu khi để Frank Lampard thoải mái băng xuống, đón đường tạt bóng bên cánh phải của Jose Bosingwa để bật cao đánh đầu tung lưới Rame. Không mất quá nhiều sức lực, Chelsea đã có bàn thắng và tất cả đang trở nên quá dễ dàng với họ.

Khoảng 4 phút sau, Anelka có cú sút chìm ở gần vạch 16m50, buộc Rame phải đổ người cứu thua. Các cơ hội cứ liên tiếp đến với The Blues. Phút 21, họ được hưởng quả đá phạt bên cánh phải và Lampard treo bóng vào khu cấm địa cho đội trưởng Terry thực hiện pha kết thúc bằng đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau đó, một hậu vệ Bordeaux đã có cú phá bóng hệt như ... cầu thủ đối phương và nếu Rame không chơi tập trung thì có lẽ lưới của đội khách đã rung lên. Với ưu thế vượt trội thì việc Chelsea có bàn thứ 2 chỉ còn là vấn đề thời gian.

Bordeaux chẳng gây được chút khó dễ nào cho Chelsea

Đúng như vậy, sang phút 30, tỷ số đã là 2-0. Từ quả phạt góc của Lampard, Joe Cole đã ập vào và thực hiện cú đánh đầu nhẹ nhàng nhưng đủ lực để đánh bại Rame lần thứ 2. Phút 34, lẽ ra đội chủ sân Stamford Bridge phải có bàn thắng thứ 3. Tiếp tục là Bosingwa tung ra cú chuyền bóng khó chịu bên cánh phải và pha khống chế không thành công của Malouda lại vô tình tạo điều kiện cho Lampard được đối mặt với Rame ở khoảng cách chưa đến 5m. Và không hiểu vì lý do gì mà anh lại dứt điểm không trúng đích ở một tình huống "sút ra ngoài còn khó hơn đá vào trong".

Chỉ một phút sau, Bordeaux được hưởng quả đá phạt từ cự ly gần 30m với góc sút rất rộng. Gourcuff là người thực hiện và trái bóng đã đi hơi bổng. Cách biệt 2 bàn là quá an toàn và Chelsea càng có điều kiện thực hiện ý đồ đã được đề ra từ đầu trận. Họ thi đấu chậm rãi như một "kẻ bề trên" nhưng vẫn lộ rõ sự nguy hiểm còn Bordeaux bắt đầu phải chơi mạo hiểm hơn tuy nhiên chưa làm cho hàng thủ áo xanh phải lo lắng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0.

Sau giờ nghỉ, hai đội chưa có một sự điều chỉnh nào và chắc hẳn, kết cục của nó sẽ chẳng khác gì hiệp đầu. Thế trận vẫn hoàn toàn nằm trong tay Chelsea trong khi Bordeaux đã dâng cao đội hình hơn nhưng chọc thủng lưới Petr Cech xem ra là nhiệm vụ "bất khả thi". Phút 52, Menegazzo tung ra cú sút ở khoảng cách 25m và bóng đi không chính xác. Anelka đã được các đồng đội kiến tạo vài ba cơ hội nhưng cái duyên ghi bàn vẫn chưa đến với tiền đạo người Pháp.

Chelsea bắt đầu có sự thay đổi về mặt nhân sự khi Ballack vào thay Deco. Phút 63, Anelka phá bẫy việt vị lao xuống đón đường chọc khe của Joe Cole nhưng Rame đã kịp băng ra làm hẹp góc sút và cầu thủ này chỉ có thể đưa ra pha kết thúc trúng vào ... mép lưới. Nếu Anelka tỉnh táo hơn ở tình huống này khi quyết định chuyền vào trong cho đồng đội chứ không tham dứt điểm thì khả năng ăn bàn sẽ cao hơn rất nhiều. "Còn nước còn tát" Bordeaux thay liền 2 cầu thủ với hy vọng mong manh là ít nhất có được một bàn thắng danh dự. Nhưng đó là một giấc mơ quá xa xỉ.

Trận đấu diễn ra khá nhàm chán khi một bên "không còn muốn đá". Cuối tuần, Chelsea sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng với "đại kình địch" Manchester United nên chẳng có lẽ gì, họ lại không cho các trụ cột dưỡng sức một khi kết quả đã rất rõ ràng. Bên còn lại thì thực lực không có để gây ra bất ngờ. Và một bàn thắng đã làm phá tan bầu không khí bình lặng. Phút 82, sau pha phối hợp 1-2 với Mikel, Lampard có cú đánh gót điệu nghệ cho Malouda và tiền vệ người Pháp bình tĩnh dẫn bóng rồi thực hiện cú sút chéo góc chính xác bằng chân trái, buộc Rame lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng.

Sau pha ghi bàn này, trận đấu đã trở nên sôi động hơn hẳn. Bordeaux đã thực sự buông xuôi và để mặc cho đội chủ nhà muốn làm gì thì làm. Phút 87, Lampard thực hiện quả đá phạt góc và trung vệ Carvalho đã đánh đầu thoải mái trong tư thế không bị ai kèm. Rame đã chịu bó tay nhưng trái bóng lại tìm đến xà ngang. Tuy nhiên, cuối cùng Chelsea vẫn có thêm một bàn thắng nữa. Vào những giây cuối cùng của trận đấu, cầu thủ vào sân thế chỗ của Joe Cole, Belletti đã tung ra cú sút xa đẹp mắt từ cự ly phải đến 35m. Rame nỗ lực tung người và kịp chạm tay đẩy trái bóng đập vào xà ngang. Nhưng Anelka đã có mặt đúng chỗ để dễ dàng đệm bóng, ấn định kết quả trận đấu.

Chiến thắng này một lần nữa cho thấy Chelsea dưới thời Scolari là một đội bóng có sức mạnh khủng khiếp đến mức độ nào. Không mất quá nhiều sức lực và cũng chả cần tung hết bài mà The Blues vẫn có được kết quả đậm đà 4-0, một sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho trận đấu với MU vào hôm chủ nhật này.

Đội hình thi đấu:
Chelsea: Cech - Bosingwa, Carvalho, Terry, A.Cole - Mikel, Lampard, Deco (Ballack 60'), Joe Cole (Belletti 72'), Malouda (Kalou 83') - Anelka
Bordeaux: Rame - Jurietti, Planus, Diawara, Placente - Menegazzo (Ducasse 73'), Wendel, Diarra, Gourcuff, Gouffran (Obertan 63') - Chamakh (Cavenaghi 63')

Ở trận đấu còn lại của bảng A, “nhược tiểu“ CFR Ecomax Cluj đến từ Rumani đã làm nên cú sốc đầu tiên ở mùa giải năm nay khi xuất sắc hạ gục á quân Serie A, AS Roma ngay trên thánh địa Olimpico. Với một lực lượng hùng hậu và chỉ phải đối mặt với một đội bóng hoàn toàn vô danh, Roma rất tự tin về một chiến thắng dễ dàng.

Hạnh phúc vô bờ bến của Cluj

Quả là mọi chuyện tưởng như đã theo ý của thày trò Spalletti khi vào phút 17, Panucci đã mở tỷ số cho đội chủ nhà bằng pha kết thúc ở cự ly gần sau đường chuyền của De Rossi. Nhưng không ai có thể lường trước được những diễn biến khó tin trong những phút còn lại. Cluj gỡ hòa vào phút 28 với cú sút chìm của cầu thủ người Argentina, Culio. Những phút đầu hiệp 2, lại là Culio ghi bàn cho đội khách. Trica tạt vào khu cấm địa và cú đánh đầu phá bóng của hậu vệ Casetti đã tìm đến vị trí mà Culio đã chọn. Một quyết định sút volley được đưa ra và thủ thành Doni bó tay chịu chết.

Không còn cách nào khác, Roma đành phải tung đội trưởng Francesco Totti vào sân nhưng tình thế chẳng khá khẩm hơn. Thậm chí, Cluj mới là đội sở hữu nhiều tình huống ăn bàn hơn và lẽ ra Roma đã phải chịu một buổi tối khủng khiếp hơn nữa nếu đội khách thành công thêm một lần. Dù vậy, 2-1 đã là một chiến tích có lẽ chỉ tồn tại trong những giấc mơ của những cầu thủ Cluj. Họ thực sự đã tạo ra một điều thần kỳ và hứa hẹn một mùa Champions League đầy rẫy bất ngờ. Cluj đã tạm thời leo lên vị trí thứ 2 bảng A và chỉ đứng sau Chelsea. Và biết đâu đấy, Cluj sẽ giữ vững thành tích này để có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

Đội hình thi đấu:
Roma: Doni – Cicinho, Cassetti, Panucci (Loria 47’), Riise (Totti  52’) – Aquilani, De Rossi, Taddei (Montella 77’), Baptista, Tonetto – Vucinic
Cluj: Stancioiú – Tony, Cadú, De Sousa, Alvaro Pereira – Trica (Peralta 66’), Dani, Muresan, Juan Culio – Koné, Dubarbier (Panin 88’)

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X