Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

"Tam sư" hút chết trên sân nhà

Thứ Năm 21/08/2008 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thày trò Fabio Capello đã suýt chút nữa không vượt qua được thử thách CH Séc ngay trên SVĐ huyền thoại Wembley nếu không có bàn thắng vào đúng phút bù giờ cuối cùng của tiền vệ Chelsea, Joe Cole. Một trận đấu thất vọng của ĐT Anh xét cả về mặt tỷ số cũng như lối chơi.

HLV người Italia tỏ ra khá coi trọng trận đấu này khi tung vào sân một đội hình mạnh gồm nhiều gương mặt quen thuộc. Trấn giữ cầu môn là David James và hỗ trợ cho anh là cặp trung vệ số 1 nước Anh hiện nay: Ferdinand - Terry (trận này đeo băng đội trưởng). Hai bên cánh là A.Cole và Wes Brown. Tại hàng tiền vệ, Barry tiếp tục được tin tưởng cho một vị trí ở khu trung tâm cùng Frank Lampard. David Beckham như thường lệ đá bên cánh phải và Gerrard chơi dạt sang trái. Sau khi bình phục chấn thương, Rooney đã lập tức có mặt và anh chơi cặp cùng Defoe. Trong khi, tân HLV CH Séc, Petr Rada cũng rất hy vọng sẽ có một khởi đầu mỹ mãn ở ĐTQG.

Một trận đấu không thành công của ĐT Anh

Đội chủ nhà đã nhập cuộc vào trận đấu không được tốt. Khung thành David James đã vài lần bị chao đảo trước khi bị phá vỡ vào phút 22. Tiền vệ đang khoác áo ĐKVĐ cúp UEFA, Zenit (Nga), Radek Sirl đã dẫn bóng vượt qua Wes Brown bên cánh trái và chuyền vào trong cho Milan Baros. Cựu cầu thủ của Liverpool đã xoay người rất nhanh, trước sự kèm cặp của John Terry rồi kết thúc quyết đoán. Bóng đập vào chân Ashley Cole và đi vào lưới trước sự bất lực của James.

Sau đó, Baros còn có thêm một tình huống ngon ăn khác khi anh tung ra pha dứt điểm trong khu vực 16m50, buộc thủ thành của Portsmouth phải đổ người rất nhanh để cản phá. Lối chơi của đội khách sắc sảo và có độ nguy hiểm cao hơn "Tam sư". Tiền đạo đá cắm, Jermain Defoe rất đơn độc ở tuyến trên khi không nhận được nhiều sự hỗ trợ ở tuyến dưới. Gerrard tuy nỗ lực ở cánh trái nhưng anh không thể phát huy hết khả năng khi bị đẩy sang vị trí không ưa thích. Barry và Lampard không gây được nhiều ảnh hưởng lên lối chơi chung của toàn đội trong khi việc Rooney phải lùi quá sâu để kiếm bóng khiến anh chẳng thể đe dọa được Petr Cech một lần nào.

Thất bại trong các đường triển khai tấn công, ĐT Anh đành trông chờ vào những tình huống cố định. Và từ một trong các pha bóng như vậy, họ đã có được bàn gỡ hòa. Phút 44, từ quả phạt góc của David Beckham, hậu vệ khoác áo Manchester United, Wes Brom đã bật cao hơn Ujfalusi để thực hiện cú đánh đầu cực mạnh, hạ gục P.Cech, san bằng tỷ số của trận đấu. Sau giờ nghỉ, Don Fabio đã tiến hành điều chỉnh nhân sự khi đưa Heskey vào thay Defoe.

Nhưng khi sự thay đổi chưa kịp phát huy tác dụng thì CH Séc đã có bàn thắng thứ 2. Phút 48, hậu vệ đang chơi cho AC Milan, Marek Jankulovski thực hiện cú sút phạt tuyệt hảo, sượt qua hàng rào chắn và bay vào góc cao khung thành David James. Pha ghi bàn này đã khích lệ tinh thần của đội khách và thế trận vẫn nằm trong tầm kiểm soát của họ. Phút 57, Joe Cole được tung vào sân thế chỗ của Gerrard với hy vọng mang lại sự đột biến cho hàng công của Tam sư nhưng tất cả vẫn chưa thấy đâu.

Lẽ ra, CH Séc đã có bàn thắng thứ 3 nếu tiền đạo vào sân trong hiệp 2, Sverkos nắn nót hơn trong pha tâng bóng ở tình huống David James dâng lên hơi cao và gần như không thể ngăn chặn. Sverkos sau đó còn có thêm một cú sút khác mà đã khiến James mất tới 2 nhịp mới có thể ôm gọn trái bóng. Thời gian cứ dần trôi và hy vọng gỡ hòa (chưa nói gì đến vượt lên giành chiến thắng) ngày càng mờ dần. Phía ngoài sân, Capello cúi mặt trong sự thất vọng còn tiếng cổ vũ của hàng chục nghìn CĐV cũng đã lặng đi nhiều. Thêm một vài sự điều chỉnh nữa được đưa ra nhưng hiệu quả vẫn là một con số 0.

Còn nhiều việc phải làm lắm, Fabio Capello

Những tưởng Anh sẽ phải gánh chịu thất bại đau đớn ngay tại Wembley thì đúng vào phút 90+2, xuất phát từ quả phạt góc của Bentley, cả Heskey và Brown đều không thể chạm tới bóng nhưng vẫn còn đó Joe Cole. Tiền vệ Chelsea đã khống chế và dứt điểm thành công, cứu thoát cả ĐT khỏi sự ê chề.

Trận đấu này đã cho thấy, ĐT Anh không hẳn đã đạt được sự tiến bộ một cách rõ rệt dù rằng Capello đã lên nắm quyền một thời gian không ngắn. Nhiều công việc vẫn còn đang dang dở mà vòng loại World Cup 2010 đã sắp tới gần. Chặng đường chinh phục một tấm vé tới Nam Phi của ĐT Anh sẽ được khởi đầu bằng trận đấu với Andorra vào ngày mùng 6 tháng 9.

Đội hình thi đấu:
Anh: James, Brown, A Cole, Ferdinand (Woodgate, 57), Terry, Beckham (Jenas, 79), Barry, Lampard (Bentley, 79), Gerrard (Joe Cole, 57), Defoe (Heskey, 46), Rooney (Downing, 69).
CH Séc: Cech, Grygera (Pospech, 46) , Ujfalusi, Rozehnal, Jankulovski, Vlcek (Jarolim, 46), Kovac (Rajnoch, 75), Polak, Plasil, Sirl (Kadlec, 75), Baros (Sverkos, 46).

Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý
Nga 1-1 Hà Lan
Zyrianov 78' - Van Persie 23'

Đan Mạch 0-3 Tây Ban Nha
Alonso 50', 90'; Xavi 74'

Italia 2-2 Áo
Stranzl 45';
Oczan og 67' - Pogatetz 14'; Janko 40'

Đức 2-0 Bỉ
Schweinsteiger pen 59'; Marin 77'

Thụy Điển 2-3 Pháp
Larsson 5'; Kallstrom 85' - Benzema 19'; Govou 61', 78'

Bồ Đào Nha 5-0 Đảo Faroe
Martins 23'; Simao 48'; Duda 86'; Bruno Alves 89'; Nani 90'

Slovenia 2-3 Croatia
Suler 4'; Sisic 59' - Rakitic 37', 64'; Srna pen 60'

Thụy Sĩ 4-1 Síp
Stocker 8'; Yakin 27'; Nef 72'; Vonlanthen 80' - Makrides 36'

Na Uy 1-1 CH Ai Len
Reginiussen 61' - Robie Keane 44'

Rumani 1-0 Latvia
Dica 51'

Slovakia 0-2 Hy Lạp
Gekas 60', 80'


  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X