Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mikael Silvestre chính thức đào tẩu sang Arsenal

Thứ Năm 21/08/2008 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ không lâu sau khi báo chí Anh rộ lên tin đồn về việc Silvester sẽ rời bỏ MU để chuyển sang "kỳ phùng địch thủ" Arsenal thì tối qua, thông tin này đã trở thành sự thật. "Pháo thủ" thành London chính thức xác nhận rằng Silvestre đã là người của họ theo bản hợp đồng 2 năm với mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ.

Kể từ năm 1974, sau vụ đào tẩu của Brian Kidd (sau này, ông từng làm trợ lý cho Sir Alex ở MU) thì mới có một cầu thủ MU "rẽ ngang" sang khoác áo Arsenal. Và cái tên đó là Mikael Silvestre. Hậu vệ 31 tuổi người Pháp đã có 9 năm gắn bó với ĐKVĐ Premiership sau khi tới nước Anh từ CLB Inter Milan vào năm 1999. Vài mùa giải gần đây, Silvestre đã không còn được trọng dụng ở Old Trafford (cũng một phần vì lý do chấn thương) và hãn hữu lắm mới được ra sân thi đấu. Chính vì thế, ra đi vào thời điểm này là một sự lựa chọn sáng suốt khi mà Alex Ferguson gần như đã đóng sập cánh cửa ở lại MU bằng việc tin tưởng vào các tài năng trẻ như Rafael Da Silva hay Evans.


Chỉ có điều, CLB mà Silvestre lựa chọn lại là Arsenal, "kỳ phùng địch thủ" ở nước Anh của MU (dù rằng danh hiệu kẻ đối địch số 1 của Quỷ đỏ đã rơi vào tay Chelsea). Quyết định này chắc chắn sẽ gây sốc cho không ít CĐV MU và các chuyên gia bóng đá mặc cho một thực tế không thể phủ nhận là thời kỳ đỉnh cao của cầu thủ này đã ở lại phía sau (vì thế MU mới không quá quyết liệt trong thương vụ này).

Riêng với bản thân Silvestre, lý do của sự ra đi khá nhẹ nhàng. Anh tâm sự trên website chính thức của Arsenal sau khi hoàn tất mọi thủ tục: "Phần lớn sự nghiệp thi đấu của tôi đã cống hiến cho MU. Tôi luôn nhớ quãng thời gian đó nhưng cảm thấy mình sẵn sàng cho một thử thách mới. Arsenal là đội bóng nổi tiếng với lối chơi kỹ thuật và có một đội hình tuy trẻ nhưng đầy kinh nghiệm. Tôi thực sự háo hức với chặng đường sắp tới và hy vọng sẽ đóng góp công sức vào thành công của CLB trong tương lai".

"Giáo sư" Arsene Wenger cũng rất vui mừng khi có được cậu học trò mới Silvestre: "Chúng tôi sở hữu một lực lượng mạnh nhưng còn trẻ. Với kinh nghiệm và tài năng của mình, Mikael sẽ làm tăng chiều sâu đội hình Arsenal, điều cực kỳ cần thiết cho chặng đường chinh phục những danh hiệu của mùa giải này. Khả năng chơi ở mọi vị trí trong hàng thủ của cậu ấy sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng. Thêm nữa, Silvestre quá dày dạn kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và đã hiểu biết tường tận về Premier League".

Arsenal đã tỏ ra khá âm thầm nhưng dứt khoát ở vụ chuyển nhượng Silvestre. Lẽ ra, hậu vệ này đã tới người láng giềng của MU, Manchester City để tiến hành các thủ tục kiểm tra y tế, một thủ tục bắt buộc trước mỗi bản hợp đồng nhưng cú điện thoại từ Arsenal đã thay đổi tất cả. Silvestre ngay lập tức hủy bỏ "thỏa thuận" sơ bộ với Man xanh để bay tới London. Và rất nhanh chóng, hợp đồng được hoàn tất. Tại Arsenal, Silvestre sẽ mang số áo 18 mà người mặc gần đây nhất là trung vệ Pascal Cygan (hiện đang chơi cho Villarreal).

Chưa rõ, MU đã "thòng" thêm điều khoản không cho phép Silvestre ra sân ở những trận gặp lại đội bóng cũ hay chưa. Rõ ràng, họ chả tiếc lắm khi Silvestre ra đi dù cho điểm đến là một trong những đối thủ lớn nhất của họ ở xứ sở sương mù nhưng nếu chẳng may ở một trận nào đó với Arsenal, Silvestre lại chơi tuyệt hay và giúp đội bóng mới hạ gục CLB cũ thì hẳn lúc đó, Sir Alex sẽ phải không ít tiếc nuối vì quyết định của mình.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X