Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam - SV Hàn Quốc: Trông chờ sức mạnh tinh thần

Thứ Sáu 03/10/2008 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu gặp SV Hàn Quốc, ông Calisto đã vận đủ mọi liệu pháp tâm lý xốc dậy tinh thần cho các học trò sau nỗi buồn ngày khai mạc. Không có gì vượt trội hơn đối thủ, điều ông thầy người Bồ chờ đợi là ĐTVN sẽ vận dụng tối đa vũ khí tinh thần để tạo ra bất ngờ.

Hôm qua, các tuyển thủ đã được BHL cho nghỉ xả hơi trọn vẹn cả ngày, nhưng nỗi buồn thua trận vẫn lộ rõ trên khuôn mặt của một số cầu thủ. Thua là điều rất bình thường, nhưng thua trong một trận đấu mà ĐTVN nắm toàn bộ thế trận, quỵ ngã trước một Myanmar luôn bị xếp vào hàng “chiếu dưới” đúng là nỗi thất vọng khó nuốt trôi.

 

Gục ngã trước đội bóng dưới cơ, sự tự tin dường như đã mất đi nhiều. Thay thế vào đó là trạng thái “sợ” len lỏi trong đầu cầu thủ trước giờ đối đầu SV Hàn Quốc, đội bóng có thể hình, thể lực và trình độ cũng có phần cao hơn.


 

Đọc được ý nghĩ trong đầu cầu thủ, nên ở cuộc họp rút kinh nghiệm ông Calisto khéo léo không nhắc đến tên cá nhân nào. Tất cả để đánh đổi lấy không khí bình yên cho ĐTVN trước giờ xuất trận. HLV Calisto chỉ có một yêu cầu duy nhất: chiến đấu hết mình, phát huy tối đa vũ khí tinh thần.

 

Trận đấu gặp Myanmar, ĐTVN đã có lúc tấn công như vũ bão, nhưng rồi lại để lộ ra những khoảng trống chết người và dính phải đòn “hồi mã thương”. Để tránh lặp lại “vết xe đổ”, ngày hôm nay ông Calisto sẽ quay trở về với ý đồ phòng ngự phản công bằng sơ đồ 4 - 2 - 3 - 1, chấp nhận chờ thời cơ phản công.

Ở trận đấu trước Việt Thắng đã thi đấu không mấy hiệu quả, nên không loại trừ khả năng hôm nay ông Calisto sẽ tung Ngọc Thanh (10) vào sân thay cho Việt Thắng ngay từ đầu.

 

Trong lượt trận đầu tiên, mặc dù cùng chung cảnh thua, nhưng SV Hàn Quốc cũng giữ được một thế trận khá cân bằng với Turkmenistan, nên đội khách vẫn được chiếm giữ vị thế “cửa trên”.

 

Trong trận thua Myanmar, cả  2 đội đều thi đấu dưới điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt, nên khó có thể khẳng định SV Hàn Quốc đã lộ hết chiến thuật, để phơi ra ngay trước ánh mắt“soi” của HLV Calisto.

                                                                                                                             

Nhưng có một điều chắc chắn, SV Hàn Quốc có thể hình và thể lực vượt trội hơn hẳn. Là đội SV nhưng trình độ của các cầu thủ vẫn nhỉnh hơn ĐTVN. Xét về lối chơi, SV Hàn Quốc có nhiều phương án tấn công đa dạng từ trung lộ cho đến các pha tấn công khởi xướng từ 2 cánh. Giữ được một thế trận cân bằng, sẽ là một nhiệm cực khó cho HLV Calisto và các tuyển thủ.

 

Mục tiêu của SV Hàn Quốc là vị trí á quân, nên họ cũng buộc phải đánh bại chủ nhà mới có thể tiếp tục bám đuổi Turkmenistan, cơ hội có điểm của ĐTVN vì vậy cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

 

Trong hoàn cảnh kém thế hơn nhiều mặt, lại đang phải gánh chịu áp lực tâm lý. Giành 1 điểm, cũng có thể coi là thành công lớn cho ĐTVN.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X