Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

UEFA Cup: Milan thắng vừa đủ, Everton gây thất vọng

Thứ Sáu 03/10/2008 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau loạt trận lượt về vòng loại thứ nhất UEFA Cúp, cả hai giải đấu lớn là Serie A và Premiership đều không thể hiện được sức mạnh tuyệt đối khi cùng có một đại diện phải dừng bước.

Shevchenko nổ súng cho Milan

Shevchenko đã nổ phát súng đầu tiên cho Milan

Ở đẳng cấp đấu trường châu lục, Milan vẫn tỏ ra quá mạnh so với những đối thủ khác tại sân chơi UEFA cup. Và có vẻ như ở giải đấu được coi là "sân sau" của Champions League, Rossoneri không có đối thủ. Với chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi, Carlo Ancelotti không cần tung những ngôi sao sáng nhất của mình vào sân ngay từ đầu trong trận đấu trên đất Thụy Sỹ, nhưng như vậy cũng đủ để cho Milan có một chiến thắng vừa đủ để có tên tại vòng sau. Điều đặc biệt hơn, người mang về chiến thắng 1-0 lại là Shevchenko, người tưởng chừng như đã đi vào lãng quên. Như vậy sau Ronaldinho, "người thừa thứ 2" đã lên tiếng.

Không Kaka, không Gattuso và không Pato trong đội hình xuất phát nhưng Milan vẫn nhập cuộc khá tự tin và khá chủ động. Những lợi thế có được từ trận lượt đi, giúp các Rossoneri triển khai một thế trận hợp lý chậm và chắc, điều tiết nhịp độ trận đấu theo ý đồ của mình. Chính vì vậy, dù FC Zurich đã rất nỗ lực đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng ý đồ đánh phủ đầu của đội chủ nhà đã bị phá sản hoàn toàn.

Chơi chậm và chắc nhưng Milan không thiếu những cơ hội. Ronaldinho với vai trò kiến tạo đã không ít lần tạo cơ hội để các đồng đội có thể lập công. Nhưng ở Rossoneri vẫn còn thiếu độ chính xác trong những pha dứt điểm nên bóng vẫn chưa thể chui vào lưới của thủ thành Leoni. Lần lượt Seedorf, Shevchenko đã được trao cơ hội tuy nhiên cả hai cầu thủ này đều không thể tạo ra cách biệt cho Milan.

Ronaldinho - Shevchenko: những “người thừa” của Milan đã lên tiếng

Sau khi đã làm giảm hưng phấn đáng kể của đội chủ nhà, Ancelotti chỉ đạo các học trò tăng tốc trong nửa cuối thời gian của hiệp thứ hai. Với việc tăng cường Kaka, sức tấn công của Milan bắt đầu lớn dần lên. Với bộ ba tấn công Kaka - Ronadinho - Sheva, sức ép của Rossoneri đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 70.

Xuất phát từ một đường chuyền bên cánh phải của Zambrotta, Ronadinho khống chế rồi tung ra một cú bấm bóng tinh tế loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của Zurich để Schevchenko thoải mái băng xuống. Trong thế đối mặt với Leoni, cây săn bàn người Ukraine không mắc một sai lầm nào khi kết thúc lạnh lùng mang về bàn thắng cho Milan.

Lợi thế tiếp tục nghiêng về phía đội bóng Italia. Với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận, nếu Zurich muốn đi tiếp họ phải ghi ít nhất 3 bàn vào lưới của Dida. Đây là một nhiệm vụ bất khả thi bởi thời gian còn lại  chỉ là 20 phút. Trong khi đó, với việc tăng cường Gattuso ở tuyến giữa, khả năng phòng ngự từ xa của Milan lại càng trở nên kiên cố hơn rất nhiều. Không thể ghi được lấy một bàn thắng, Zurich đành chấp nhận thua tâm phục khẩu phục và nhường bước để Milan đi tiếp.

Đội hình thi đấu:
Zurich:
Leoni; Stahel, Tihinen, Barmettler, Stuckl (Lampi 78'); Djuric (Nicki 78'), Abdi, Aegerter, Okonkwo; Alphonse (Tahirovic 82'), Hassli.
Milan:
Dida; Zambrotta, Bonera, Kaladze (Maldini 30'), Antonini; Flamini, Emerson, Ambrosini (Kaka 61'), Seedorf (Gattuso 76'); Ronaldinho, Shevchenko

Everton gục ngã trên đất Bỉ

Trận hòa 2-2 ở lượt đi đã đặt thày trò HLV David Moyes vào thế khó. Nhiệm vụ của đội bóng nước Anh trong chuyến hành quân trên đất Bỉ là buộc phải giành chiến thắng mới mong có được hy vọng đi tiếp. Nhưng ngay cả Liverpool cũng đã phải rất cố gắng mới có thể có được trận hòa 0-0 ở lượt đi vòng sơ loại thứ 3 Champions League thì nhiệm mục tiêu phải thắng của Everton dường như là quá sức.

Everton  (xanh) đã gục ngã trước Standart

Thực tế trên sân đã chứng minh tất cả. Dù tung vào sân một đội hình gần như mạnh nhất với bộ đôi tấn công Yakubu, Saha cùng hai tiền vệ có khả năng hỗ trợ tấn công khá tốt là Cahill và Arteta nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để đội quân của Moyes tạo ra một thế trận tốt hơn so với đội chủ nhà. Thậm chí, họ còn bị dồn dép và phòng ngự co cụm trước ý đồ đánh phủ đầu khá thành công của các cầu thủ Standart.

Ngay ở phút thứ 22, đội bóng nước Anh đã bị dội một gáo nước lạnh với bàn mở tỷ số khá ngẫu hứng của Standart. Defour tự tin cầm bóng đột pha rồi tung ra cú một cú dứt điểm khá căng. Những nỗ lực cản phá của Howard chỉ giúp anh đẩy được pha dứt điểm hiểm hóc này nhưng với tình huống băng vào đá bồi của Witsel, thủ thành người Mỹ không còn cách nào khác phải vào lưới nhặt bóng.

Everton bị choáng váng sau bàn thua. Họ để mất hoàn toàn thế trận và chơi nhợt nhạt trong phần lớn thời gian của hiệp một. Thế trận chỉ khởi sắc hơn đối với đội bóng nước Anh sau giờ nghỉ. Và hy vọng cho đội khách đã được thắp lên khi hậu vệ Jagielka đã tận dụng rất tốt sai lầm bắt hụt bóng của thủ thành Espinoza cân bằng tỷ số trận đấu ở phút thứ 67. Chỉ cần có thêm một bàn thắng nữa, Everton sẽ hoàn thành mục tiêu.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Hy vọng mong manh của The Toffees chỉ tồn tại được đúng 12 phút trước khi tắt ngấm hoàn toàn. Với việc nôn nóng dâng cao đội hình lên tìm kiếm bàn thắng, đội bóng nước Anh để lộ những khoảng trông chết người nơi hàng phòng ngự. Standart đã tận dụng rất tốt sơ hở này bằng những pha phản công nhanh với độ nguy hiểm cao. Phút 79, từ pha phối hợp nhanh của bộ đôi tấn công Jovanovic và  Mbokani, trung vệ Baines không còn cách nào khác phải phạm lỗi trong vòng cấm biếu không cho Standart một quả 11m. Không bỏ lỡ cơ hội Jovanovic bình tĩnh hạ gục Howard ấn định chiến thắng 2-1 cho trận đấu đồng thời đặt một dấu chấm hết cho hy họng của Everton.

Đội hình thi đấu
Standard :
Espinoza - Marcos, Dante, Onyewu, Sarr , Defour, Dalmat, Witsel, Nicaise, Jovanovic, Mbokani.
Everton: Howard - Hibbert (Anichebe 62'), Baines, Jagielka, Lescott - Neville (Yobo 87'), Osman, Cahill, Arteta - Yakubu, Saha (Pienaar 71'). 


Kết quả cụ thể

Wisla Krakow 1 - 1 Tottenham (2-3)
Rapid Bucuresti 1 - 1 Wolfsburg (1-2)
Kaunas 1 - 2 Sampdoria (1-7)
Spartak Moscow 1 - 1 Ostrava (2-1)
Unirea Urziceni 0 - 2 Hamburg (0-2)
Lech Poznan 4 - 2 Austria Vienna (5-4)
Schalke 1 - 1 APOEL Nicosia (5-2)
Stuttgart 2 - 2 Cherno More Varna (4-3)
Honka 0 - 1 Racing Santander (0-2)
Kalmar 1 - 2 Feyenoord (2-2) *
Levski Sofia 0 - 1 Zilina (1-2)
Rosenborg 3 - 2 Brondby (5-3)
Galatasaray 2 - 1 Bellinzona (6-4)
Metalist Kharkiv 4 - 1 Besiktas (4-2)
Partizan Belgrade 1 - 0 Poli Timisoara (3-1)
Saint-Etienne 2 - 1 Hapoel Tel Aviv (4-2)
Dinamo Bucuresti 0 - 0 NEC Nijmegen (0-1)
FC Vaslui 1 - 1 Slavia Prague (1-1) *
Standard Liege 2 - 1 Everton (4-3)
Twente
1 - 0 Rennes (2-2) *
Heerenveen 5 - 2 Vitoria Setuba (6-3)
Artmedia Petrzalka 0 - 2 Braga (0-6)
Sparta Prague 3 - 3 Dinamo Zagreb (3-3) *
Zurich 0 - 1 Milan (1-4)
Ajax Amsterdam 2 - 0 Borac (6-1)
Salzburg 0 - 2 Sevilla (0-4)
Club Brugge 2 - 0 Young Boys (4-2)
Copenhagen 1 - 1 FC Moscow (3-2)
Manchester 2 - 1 Omonia Nicosia (4-2)
Motherwell 0 - 2 Nancy (0-3)
Olympiakos 5 - 0 Nordsjaelland (7-0)
Udinese*
0 - 2 Borussia Dortmund (2-2)
Aston Villa
1 - 1 Litex Lovech (4-2)
Paris S.G
0 - 0 Kayserispor (2-1)
Benfica 2 - 0 Napoli (4-3)
Deportivo La Coruna* 2 - 0 Brann Bergen (2-2)
Valencia 2 - 1 Maritimo (3-1)
Vitoria Guimaraes 2 - 2 Portsmouth (2-4)

(trong ngoặc là tổng tỷ số sau 2 lượt trận, * là đội thắng trong loạt sút 11m)


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Xem thêm
top-arrow
X