Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Vinh quang ngày về Mestalla

Thứ Sáu 03/10/2008 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với bộ ba chiến binh Conquistador thiện chiến Joaquin - Villa - Mata, Los Che đang mơ về ngày vinh quang trở lại Mestalla, sau 4 năm chờ đợi.

 

Phong độ ổn định và ngôi đầu bảng hiện tại Valencia có được đánh dấu sự đóng góp không nhỏ của bộ ba ngôi sao Mata, Villa và Joaquin. Trong khoảng hai, ba vòng đấu đầu tiên, Valencia dường như chỉ sống với hơi thở của Mata - Villa thì ở vòng đấu thứ 5 tuần trước, Joaquin đã nổi lên như một ngôi sao thay thế xứng đáng cho vai trò bùng nổ của David Silva, cầu thủ dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tháng.  

David Villa

Mata và Villa đang thay nhau chiếm lĩnh vị trí số 1 trong bản danh sách Vua phá lưới và Vua kiến tạo của La Liga. Nếu "El Guaje" Villa nối dài chuỗi ngày thi đấu đỉnh cao với 6 bàn thắng chỉ trong vòng 5 trận đấu đầu tiên, thì cựu "Madridista" Mata cũng đang thể hiện vai trò kiến thiết số một với 5 đường chuyền thành bàn, tất cả đều được thực hiện ở hai trận đấu gần đây nhất (2 trước Malaga và 3 trước Deportivo) .

Dường như sau Euro 2008, David Villa vẫn chưa cho phép đôi chân mình được nghỉ ngơi. Nếu tính riêng từ giai đoạn hai của mùa giải trước đến thời điểm này, Villa đang là tiền đạo có phong độ ổn định cũng như hệ số ghi bàn cao nhất La Liga. Anh đã có 20 bàn thắng kể từ cuối tháng 1/2008 (14 bàn cuối mùa giải 2007/08, cộng 6 pha lập công mùa 2008-09). Con số 20 bàn thắng ấy của Villa giúp anh vượt xa Samuel Eto'o (17 bàn, gồm 14 bàn mùa trước, 3 bàn mùa này và Luis Fabiano (16 bàn, gồm 14 bàn mùa trước, 2 bàn mùa này).

Với riêng Mata, sự thành công của anh khiến không ít người bất ngờ. Vốn là một tiền vệ bị Real hắt hủi và cho rằng khó có thể tỏa sáng để cạnh tranh vị trí với những siêu sao như Guti, Sneijder hay Gago, Drenthe... Mata đã được Los Blancos giải phóng năm 2007, và đó là thời điểm bắt đầu một trang mới cho cầu thủ người Tây Ban Nha. Có thể anh sẽ mãi chỉ là "siêu dự bị" ở Real nếu một mực trụ lại Bernabeu, nhưng tài năng của Mata đã thực sự được "phát tiết" khi anh đầu quân cho Valencia.


Mata và Joaquin
 
Với những gì đã thể hiện trong loạt trận đầu mùa giải, Mata xứng đáng có được một suất triệu tập vào ĐTQG và anh đang chờ HLV Vicente del Bosque "ngỏ lời" trước thềm vòng loại World Cup diễn ra vào tuần tới. Cùng với "Đàn dơi", Mata không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ "khai hỏa" với 3 bàn thắng (cộng với 6 bàn của Villa, hai anh đã ghi tới 75% tổng số bàn thắng của Valencia). Ngoài ra, với 5 đường chuyền kiến tạo sau 5 vòng đấu đầu tiên, Mata đang trên đường xô đổ kỉ lục mà Mijatovic lập vào mùa giải 1995/96, với 15 đường kiến tạo. Sự góp mặt của tiền vệ sinh tại Puerto de Santa Maria rõ ràng đã thổi một sức sống mới vào đội quân của HLV Unai Emery.

Và rồi "Đàn dơi" như mọc thêm cánh khi Joaquin Sanchez trở lại phong độ đỉnh cao ngày nào. Cả ba ngôi sao Mata - Villa - Joaquin đều để lại dấu ấn trong trận gặp Deportivo tuần trước. Joaquin đã phần nào làm NHM đội chủ sân Mestalla quên đi nỗi nhớ Silva với sự ăn ý đến khó tin cùng Mata trong vai trò kiến thiết lối chơi.


Ngoài một hàng công cường, Valencia cũng có lợi thế nhất định so với các đối thủ khác vì họ sở hữu một hàng thủ khá chắc chắn. Tính cho đến trước vòng 6, thủ thành Renan Brito mới để thủng lưới 4 bàn (trước Almeria và Deportivo). Anh đã giữ sạch mảnh lưới trong các trận gặp Real Mallorca, Osasuna và Malaga.

 

Cặp trung vệ trẻ Raúl Albiol và Alexis thi đấu ngày một kết dính trước vòng cấm đội nhà. Đó còn chưa kể đến sự góp mặt của các hậu vệ kì cựu Carlos Marchena hay Iván Helguera. Tất cả đã giúp Valencia trở thành một đội bóng tổng hòa giữa phòng ngự - tấn công. Một trong những nhân tố giúp họ duy trì ngôi vị đầu bảng qua hai vòng đấu gần đây.

 

  • NT

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X