Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

ĐT U23 Việt Nam dự SEA Games 24: Sát hạch hàng công?

Thứ Tư 26/09/2007 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong số 32 cái tên trong danh sách sơ bộ, đáng ngạc nhiên là HLV Alfred Riedl chọn tới 11 tiền đạo, trong đó có cả những gương mặt mới toanh từ đội U20.

Hàng tiền đạo: Cơ hội nào cho những nhân tố mới?

 

Lâu nay, hàng công của ĐT U23 và cả ĐTQG vốn được coi là tuyến ổn định nhất của HLV Riedl, khi ông đặt trọn niềm tin vào những tiền đạo quen thuộc như Công Vinh, Anh Đức, Thanh Bình… Trong đợt tập trung mới nhất của ĐTQG, đến những chân sút lợi hại như Việt Thắng, Bảo Khanh cũng bị ông gạt khỏi danh sách.

 

Chính vì thế, có thể coi việc xuất hiện của hàng loạt chân sút trẻ như Thanh Nguyên, Đình Hiệp, Mạnh Dũng… là một bất ngờ. Trong đó, đáng chú ý nhất là 2 cây ghi bàn trẻ của ĐT U20 quốc gia vừa vô địch giải VĐ ĐNÁ là Mạnh Dũng (ĐPM.NĐ), Đình Hiệp (TCDK.SLNA).

 

Ngọc Linh trở lại ĐT U23 sau một thời gian dài bị bỏ rơi

Ngoài những tiền đạo vẫn được ông chú ý từ trước như Phúc Hiệp, Tăng Tuấn…, ông Riedl còn gọi trở lại những cái tên tưởng như đã bị quên lãng như Ngọc Linh (ĐPM.NĐ), Được Em (ĐT).

Thực tế, việc có tên trong bản danh sách sơ bộ này và việc được sang Thái Lan vào tháng 11 tới là 2 cau chuyện hoàn toàn khác nhau. Có vẻ như, HLV người Áo đang muốn tạo một cuộc cạnh tranh lành mạnh trên hàng công, nơi mà ngoài Công Vinh, các chân sút còn lại đều không có phong độ cao trong thời gian qua.

 

Nhưng với bản tính cầu toàn của ông Riedl, khẻ cửa dành cho những nhân tố mới này chắc chắn sẽ rất hẹp. Nói cách khác, con số 11 chỉ là một con số ảo.

 

Hàng tiền vệ: Đi tìm thủ lĩnh

 

Ngoài tuyển thủ U20 Hồng Việt, 10 cái tên còn lại trong danh sách dự tuyển đều không còn xa lạ trong màu áo đỏ. Trong đó, có thể thấy chưa có một cái tên nào tạo được sự hài lòng để đặt vào vị trí tiền vệ công. Quang Tình và Hồng Việt (TCDK.SLNA) đều có thể chơi tốt ở vị trí này nhưng vấn đề là cả 2 còn quá trẻ, chưa kinh qua nhiều trận đấu quốc tế và khó có được niềm tin của ông Riedl.

 

Những tiền vệ trung tâm còn lại như Công Minh, Duy Nam, Minh Chuyên, Quý Sửu đều là những tiền vệ phòng ngự, chơi cần cù nhưng thiếu tố chất người lĩnh xướng. Với sự “tái xuất” của Huy Thái, cuộc cạnh tranh 2 vị trí chính thức ở vòng tròn trung tâm chắc chắn sẽ rất quyết liệt.

Minh Chuyên trở lại phẫu thuật, tin vui cho HLV Riedl

Cánh trái là nơi có thể tạo được sự yên tâm khi những cái tên quen thuộc như Vũ Phong, Tiến Thành và Ngọc Điểu đều có tên. Vũ Phong đã từ lâu là linh hồn của ĐT Olympic và thường xuyên ghi những bàn thắng quan trọng trong thời gian vừa qua. Tiến Thành cũng chơi rất lên chân và dàn chiếm được lòng tin của ông Riedl. Với Ngọc Điểu ở vị trí dự phòng, cánh trái hàng tiền vệ ĐT U23 hứa hẹn sẽ là một “ngòi nổ” quan trọng cho đội bóng áo đỏ ở SEA Games tới.

 

Ngược lại, cánh phải - vốn xưa nay là điểm mạnh của các ĐTVN - chỉ cóTấn Tài cáng đáng bên cạnh cầu thủ mới được gọi lần đầu là Thanh Phúc (ĐN).

 

Hàng phòng ngự: Mỏng manh

 

7 cái tên, trong đó chỉ có 3 trung vệ, điều đó cho thấy bóng đá Việt Nam hiện đang thiếu những trung vệ trẻ đủ tầm để kế thừa lớp đàn anh của những Huy Hoàng, Như Thành. Ngoài Long Giang và Xuân Hợp đã “chắc suất”, vị trí của Nhật Tân không thực sự tạo được niềm tin khi trung vệ của Tiền Giang thường xuyên bị đẩy sang chơi cánh trái tỏng thời gian vừa qua.

 

Với sự trở lại của Văn Biển, Phong Hoà, Nhật Tân sẽ có cơ hội chứng tỏ mình ở trung tâm hàng phòng ngự. Cùng với Văn Biển và Tấn Tài, Quang Thanh cũng là một cầu thủ sinh năm 1984 vừa được bổ sung vào danh sách và cánh phải của U23 VN xem như đã “fix” dù Việt Cường vẫn chơi rất ổn định trong màu áo Olympic suốt 3 vòng loại Bắc Kinh 2008.

 

Trong khung thành, không có gì ngạc nhiên khi 3 cái tên được “gửi vàng” là Đức Cường, Tấn Trường và Vĩnh Lợi. Ngoài Đức Cường thường chơi ổn định và chắc suất bắt chính, vị trí còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh thú vị giữa Tấn Trường và Vĩnh Lợi, một người là “lính mới” nhưng gây ấn tượng tốt bởi lối bắt bóng chắc chắn và thể hình lý tưởng còn một người đã từng được “trao gậy” nhưng lại đánh mất lòng tin bởi quá nhiều sai lầm.

 

Ngày 8/10 là hạn chót khoá sổ danh sách sơ bộ.

 

Danh sách sơ bộ ĐT U23 VN dự SEA Games 24

Thủ môn (3): Đức Cường, Tấn Trường, Vĩnh Lợi

 

Hậu vệ (7): Việt Cường, Văn Biển, Phong Hoà, Long Giang, Xuân Hợp, Nhật Tân, Quang Thanh

 

Tiền vệ (12): Tấn Tài, Ngọc Điểu, Hồng Việt, Quý Sửu, Công Minh, Duy Nam, Minh Chuyên, Tiến Thành, Vũ Phong, Huy Thái, Quang Tình, Thanh Phúc.

 

Tiền đạo (10): Công Vinh, Thanh Bình, Anh Đức, Phúc Hiệp, Được Em, Ngọc Linh, Tăng Tuấn, Thanh Nguyên, Đình Hiệp, Mạnh Dũng.


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X