Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Don Fabio tán dương học trò, Loew thua "tâm phục khẩu phục"

Thứ Năm 20/11/2008 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không chỉ hài lòng ra mặt với kết quả khả quan từ ngày dẫn dắt Tam Sư, đặc biệt là chiến thắng 2-1 trước ĐT Đức ngay tại Berlin đêm qua, Don Fabio Capello còn hết lời tán dương phong độ của các học trò.

 

HLV Fabio Capello  cho rằng không phải kết quả, mà điều quan trọng nhất là các cầu thủ của ĐT Anh đã lấy lại sự tự tin qua từng trận đấu. Các chú “sư tử” đang tràn đầy hưng phấn sau thắng lợi trước đội chủ nhà Đức bằng hai bàn thắng của Matthew Upson và John Terry. Trả lời phỏng vấn trên tờ Independent, Anh, chiến lược gia người Italia cho biết: “Tôi đã có chuỗi 9 trận dẫn dắt ĐT Anh và lúc này dường như các cầu thủ đã lấy lại được sự tự tin, đó là điều qua trọng nhất. Nó giúp họ có bước tiến vượt bậc, thậm chi một số cầu thủ đã thi đấu trên cả tuyệt vời. Sự tự tin đã trở lại và là động lực chính cho chiến thắng của chúng tôi trước ĐT Đức đêm qua".

 

Capello thấy vui vì các học trò đã có được sự tự tin

Ngoài ra, cựu HLV CLB Real Madrid và Juventus cũng tiết lộ phương pháp huấn luyện của mình: “Tôi đã ưu tiên cho việc tìm lại sự tự tin cho các cầu thủ ngay sau khi bắt đầu công việc. Tôi tin rằng tất cả các thành viên trong đội bóng đều biết được điều đó để phấn đấu rèn luyện. Dễ nhận thấy sự tự tin đã quay trở lại, cả trong tập luyện và thi đấu. Nó thực sự rất quan trọng với đội bóng..”

 

Mặc dù cơn bão chấn thương đã “càn quét” không thương tiếc ĐT Anh nhưng đêm qua, Tam Sư đã có một màn trình diễn ấn tượng tại thủ đô Berlin, Đức. “Những chú sư tử” đã hạ sát chủ nhà Đức với tỉ số sít sao 2-1. Trình làng với một đội hình khá lạ lẫm, gồm rất nhiều gương mặt dự bị như: Johnson, Upson, Downing hay Agbonlahor, “Tam sư” vẫn có được kết quả khả quan khi vượt qua Cỗ xe tăng Đức. Tuy vậy Don Fabio lại cho rằng ĐT Anh xứng đáng với một trận thắng đậm đà hơn:  

 

“Chúng tôi đã tạo được rất nhiều cơ hội ghi bàn khi các cầu thủ chơi đầy tự tin và bản lĩnh. Tôi thấy rất vui vì một số gương mặt mới đã chơi rất tốt. Có lẽ tôi phải cân nhắc sử dụng họ nhiều hơn. ĐT Anh xứng đáng với một trận thắng có cách biệt nhiều  hơn.”

 

Gabriel Agbonlahor đã có trận đấu ấn tượng

Trong trận đấu đêm qua, tiền đạo trẻ đang khoác áo CLB Aston Villa là Gabriel Agbonlahor   tiền vệ chạy cánh của Middlesbrough, Stewart Downing đã khiến hàng thủ tuyển Đức “mệt nhoài” vì những pha càn lướt đầy sức mạnh. Cùng với đó cặp đôi tiền vệ lần đầu tiên sát cánh trong màu áo Tam Sư, Michael Carrick và Gareth Barry (thay vì Lampard – Gerrard) được đánh giá rất cao khi hai anh giúp đội nhà làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến.

 

Tuy nhiên HLV Capello từ chối không đánh giá riêng lẻ về từng học trò. “Tôi không muốn nhận xét riêng lẻ về từng cầu thủ. Toàn đội đã chơi tốt và tinh thần chúng tôi có được sau trận đấu này là rất quan trọng. Tôi rất mừng vì đã vượt qua vấn đề lực lượng. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều thời gian để quyết định đội hình trong thời gian tới”.

 

Riêng với trung vệ đội trưởng John Terry, anh vẫn cảm thấy hơi thất vọng vì đã mắc sai lầm trong bàn thua của đội nhà. “Tôi thấy tiếc nuối vì đã để lọt lưới, đáng ra tôi phải phá bóng thay vì che người như vậy. Mọi người đừng đổ lỗi cho thủ môn Scott Carson, chính tôi đã mắc sai lầm. Nhưng thật may mắn vì tôi đã có thể ghi bàn chuộc tội và giúp ĐT Anh giành chiến thắng”.

 

Loew lép vế hoàn toàn trước “Cáo già” Capello

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, người đồng nghiệp trẻ tuổi của Don Fabio, Joachim Loew, đã không thành công với đội hình mang tính thử nghiệm của mình.  Mannschaft thậm chí còn bị chính các CĐV nhà chỉ trích và la ó. “ĐT Anh đã chơi tốt hơn”, HLV người Đức thừa nhận. “Chúng tôi đã có một ngày thi đấu kém cỏi và xứng đáng thua trận.”


ĐT Đức đã để mất khu trung tuyến và nhường quyền kiểm soát bóng nhiều hơn cho đội khách, trong khi khả năng làm bóng và tranh chấp cũng rất tệ. “Chúng tôi đã không quyết tâm và hàng thủ che chắn không tốt”, Joachim Loew buồn bã. “Đối thủ của chúng tôi tỏ ra rất nguy hiểm trong các tình huống bóng chết. Hôm nay các cầu thủ trẻ của tôi đã không có được sự chín chắn cần thiết để chiến thắng”.

 

  • Hải Phong (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X