Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter-Juventus còn 2 ngày: Có một người thách thức Inter

Thứ Năm 20/11/2008 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người đội trưởng của Juve có lẽ phải cảm ơn Lippi một chút: việc không gọi anh vào ĐTQG cho trận giao hữu với Hy Lạp không phải là tin buồn, vì điều đó giúp anh toàn tâm toàn ý cho trận đối đầu với Inter, đối thủ yêu thích của anh.

Cả calcio trông đợi Alex

Các tifosi Juventus khoái một dòng tít to đùng thế này trên báo chí Italia vào sáng ngày chủ nhật, sau trận derby Italia: “Vua Alex đại đế quét sạch Inter”. Họ mơ đến một quả đá phạt khác xuyên thủng hàng rào chắn và tìm đến một góc chết trong khung thành của Julio Cesar, thủ thành ít bị đánh bại nhất kể từ đầu giải đến giờ. Những ước mơ ấy hoàn toàn có cơ sở, bởi những quả phạt thành bàn mà Alex thực hiện không khác những nhát dao đâm vào tim Inter trong những trận derby Italia. Ngày 12/2/2006, phút thứ 85, bàn thắng từ quả phạt kì diệu của Alex đã đưa Juve đến gần hơn nữa với Scudetto. Các interisti và juventini chắc chắn không thể quên được cú thè lưỡi khi ăn mừng bàn thắng của Del Piero được sinh ra từ đó, ngay phía dưới khán đài nam của San Siro (anh ghi bàn ấn định tỉ số 2-1).

Del Piero bắt đầu ăn mừng bằng cách lè lưỡi từ sau bàn thắng vào lưới Inter năm 2006

Scudetto ấy bị dứt khỏi áo Juve, được dán lên áo Inter vì scandal Calciopoli, và Del Piero trở thành người duy nhất còn lại từ đội hình ngày ấy sẽ đá chính trong trận gặp Inter đêm ngày kia. Nhiều đồng đội anh đã ra đi. Cannavaro và Zambrotta sang TBN. Vieira và Ibrahimovic sang Inter để trở thành đối thủ thay vì là bạn. Bàn thắng từ quả đá phạt ấy là chiến công gần nhất anh làm được trước Inter trong 2 năm qua.

Mùa trước, anh không sút tung lưới Inter ở San Siro. Những người ghi bàn hạ Inter 2-1 là Trezeguet và Camoranesi. Chiến thắng ấy là một cuộc trả thù ngọt ngào về mặt thể thao nhằm lấy lại niềm tự hào Juve đã bị rạn vỡ và chà đạp sau vụ Calciopoli. Thù cũ đã được trả. Nhưng trận đấu đêm thứ bảy này có ý nghĩa hoàn toàn khác: Inter-Juve đồng nghĩa với một phần Scudetto. Phần đó không lớn vì đây mới là tháng 11, nhưng cũng không nhỏ bởi nếu chiến thắng trên sân San Siro, Juve không chỉ có chiến thắng thứ 8 liên tiếp mà còn giáng một đòn nặng vào niềm kiêu hãnh của kẻ thù số 1.

Luôn hạ gục Inter

Đó là lí do tại sao cả nước Ý và những tifosi trung lập hướng về phía anh như một biểu tượng của Serie A mới mẻ chống lại sự chuyên chế của Inter, cũng như chống lại vị thần mang tên Ibrahimovic, một mảnh Juve Capello hào nhoáng thời trước Calciopoli. Alex đã ghi những bàn thắng để đời vào lưới Real Madrid, anh là nhân vật chính để đưa Juve thoát khỏi khủng hoảng, vậy anh sẽ thế nào ở San Siro đêm thứ bảy? Tất cả chờ đợi, và hiểu ra một sự thật: San Siro với anh giống như một ngôi nhà thứ 2.

Del Piero đã ghi 7 bàn thắng vào lưới Inter và Milan trên sân bóng này (sân khách anh ghi nhiều bàn nhất là Olimpico ở Roma, với 8 bàn vào lưới Lazio và Roma), đã luôn tỏa sáng rực rỡ trong những trận đấu lớn, nhất là trước Inter, như anh đã từng bùng nổ ở Bernabeu trước Real Madrid. Các tifosi mong mỏi, bởi 10 năm nay họ mới thấy Del Piero bùng nổ đến vậy, trong mùa xuân thứ 2 của mình, bởi Alex đang tập trung toàn lực cho trận đấu mà anh và các đồng đội được nghỉ nhiều hơn Inter 2 ngày.
 
Và nữa, sự khát khao bùng nổ đưa Juve chiến thắng trong cuộc đối đầu này là một động lực vô song cho Del Piero, người đã luôn ghi những bàn quyết định hạ gục Inter. Như bàn thắng vào lưới họ ngày 21/4/1998. Trận ấy kết thúc với một scandal và một Scudetto bị mất từ tay Inter vào tay Juve, sau khi Iuliano cản ngã Ronaldo ngay trước mặt trọng tài Ceccarini mà không hề có penalty. Người ta khui ra những vấn đề về trọng tài, về bàn tay của Moggi, về những thủ đoạn và âm mưu giành chiến thắng của Juve.

Nhưng bàn thắng quyết định của Del Piero thì vẫn đứng vững trong lịch sử. Moggi, Calciopoli hay scandal doping Juve từ 1994 đến 1998 không thể xóa nhòa những chiến công của Del Piero. Sau 10 năm hành hạ Inter bằng 8 bàn thắng (6 mang ý nghĩa quyết định thắng lợi), anh chưa hề muốn dừng lại…

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X