Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai sẽ thay thế Bernd Schuster?

Thứ Năm 20/11/2008 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước tình hình hiện tại, những người lạc quan nhất cũng khó mà dám tin việc Benrnd Schuster sẽ tiếp tục dẫn dắt Real Madrid. Phong độ thiếu ổn định cộng với những trận đấu kém sức thuyết phục đã khiến ban lãnh đạo câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha đặt dấu chấm hỏi cho khả năng huấn luyện của "Thiên thần tóc vàng". Vậy nếu như Schuster ra đi, ai sẽ là người thay thế?

Bài viết tham dự: "Nếu bạn là chuyên gia"
Hoàng Đức Nhã, Khoa luật, ĐHQG Hà Nội

Roberto Mancini

Tuy bị sa thải nhưng việc dẫn dắt Inter Milan dành 3 Scudetto liên tiếp cũng khiến người ta phải nhìn nhận tài cầm quân của Mancini. Đang lọt vào tầm ngắm của ban lãnh đạo của Real Madrid, việc ông sẽ tới sân Bernabeu là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Những năm tháng dẫn dắt Inter, điều đáng ghi nhận đầu tiên mà ông đem lại cho đội bóng chính là sự đoàn kết mà ông đã tạo ra. Trong thời gian này, trên sân cỏ ta thấy được hình ảnh các cầu thủ cá tính như Viera, Figo, Julio Cruz hay Ibrahimovic…trở thành một khối đoàn kết trong những pha phối hợp lẫn lên bóng. Phía ngoài sân cỏ, người ta rất ít khi thấy hình ảnh các cầu thủ Inter có xích mích, hiềm khích với nhau. Đây là một lợi thế của Mancini vì đoàn kết luôn là vấn đề lớn đối với “ dàn sao ” của câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha.

Việc sa thải huấn luyện viên Capello trước đây được Real đưa ra lí do là vì lối chơi của ông quá thực dụng. Tuy vậy, nếu như có sự phục vụ của Mancini, chắc chắn Real sẽ không phải lo lắng đến điều này. Quảng thời gian Mancini dẫn dắt Inter, ta thường thấy được một lối đá tấn công đa dạng mà không kém phần đẹp mắt.


Mancini đang là ƯCV sáng giá nhất cho chiếc ghế ở Bernabeu

Các đường chuyền từ 2 cánh, lối đá 1 chạm đánh vào trung lộ luôn Inter sử dụng 1 cách nhuần nhuyễn. Người hâm mộ thấy được một Figo với những cú tạt cánh, kiến tạo chính xác đến từng milimet, một Julio Cruz luôn tỏ ra nhanh nhẹn và tinh quái trong từng pha dứt điểm và đặc biệt là những tuyệt phẩm từ đôi chân của Ibrahimovic. Ở Real, họ cũng có các ngôi sao có phẩm chất như vậy và họ cần một người như Mancini để phát huy những tố chất đó.

Bị sa thải vì liên tục gặp thất bại trong việc đưa Inter đến với ngôi cao nhất Châu Âu, đây là một hạn chế của Mancini. Real đang cần chiếc cúp UEFA Champion League thứ 10 để thay đổi số 9 đang  vẫn đang tồn tại suốt 6 năm nay. Vì vậy, trong trường hợp là huấn luyện viên cua Real mà ông không thể “ vượt dớp ” để đưa chiếc Cup “ tai to ”danh giá về với sân Bernabeu thì có thể ông sẽ lại phải ra đi.

Thành Madrid có thể sẽ là đất diễn thích hợp để Mancini thể hiện khả năng của mình. Tuy nhiên, vẫn như ở Inter, việc đứng lên bục cao nhất của đấu trường châu lục là một mục tiêu tối thượng đối với Real. Muốn thành công, ông phải “vượt dớp”.

Frank Rijkaard

Bên cạnh Roberto Mancini, Frank Rijkaard cũng là một Huấn luyện viên có khả năng sẽ ngồi vào “ chiếc ghế nóng ” của câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha.

Ngoài 2 cúp vô địch La Liga dành được cùng Barcelona, Frank Rijkaard còn nổi lên với chiếc cup vô địch UEFA Champion League. Chiếc cúp “tai to” đã là nỗi ám ảnh của “bầy kền kền” trong suốt 6 năm nay. Lần lượt Luxemburgo, Juan Ramón López Caro, Fabio Capello ra đi mà chiếc cúp danh giá vẫn nằm ngoài tầm với.

Frank Rijkaard là một trong số ít những huấn luyện viên coi trọng lối đá cống hiến hơn là sự chặt chẽ, thực dụng. Barcelona  dưới bàn tay của  Frank Rijkaard đã chinh phục cả những cổ động viên khó tính nhất bằng sự hoa mỹ trong lối chơi, sự tinh tế trong những pha kiến tạo, sự ngẫu hứng trong những pha làm bàn. Nhìn Barca chơi bóng khi đó, chắc chắn nhiều cổ động viên của Real tỏ vẻ thèm muốn.


Rijkaard là một HLV đầy cá tính

Rijkaard cũng là một huấn luyện viên có tiếng trong việc phát hiện và đào tạo tài năng. Dưới bàn tay nhào nặn của  ông, nhiều cầu thủ trẻ của Barca đã thành sao. Điển hình như Samuel Eto, Xavi, Iniesta…Những cầu thủ được ông đưa lên từ đội trẻ như  Messi, Bojan Krkic…cũng đang là những ngôi sao trong làng túc cầu thế giới. Việc đưa Rijkaard về với sân vận động Bernabeu, các cổ động viên Real có thể sẽ lại được thấy những Raul, Casillas, Guti…mới xuất hiện.

Tuy nhiên, Rijkaard lại có những hạn chế nhất định. Rõ ràng lối chơi của Rijkaard là đẹp nhưng càng ngày càng mất đi tính hiệu quả. Đó cũng chính là nguyên nhân chính khiến ông bị sa thải. Muốn đội bóng chơi đẹp nhưng Ban lãnh đạo Real chắc chắn không muốn tiếp tục phải đợi chờ chiếc Cup danh giá nhất Châu Âu.

Ở ngoài sân có, Rijkaard cũng không phải là người biết tao nên một tập thể đoàn kết và giải quyết những bất đồng nội bộ. Đã có  những bất đồng giữa Eto và Ronaldinho trước đây hay phát ngôn về “ quyền lực đen ” trên sân Noucamp của Edmilson. Không ngăn được bệnh “ sao ” cảu các cầu thủ mà điển hình là Ronaldinho cũng là khiếm khuyết của ông tại Barca. Chắc chắn ông sẽ gặp vô vàn khó khăn nếu về quản lí “ dàn sao ” của “giải ngân hà ” Real Madrid.

Để dẫn dắt Real, Rijkaard cần phải hoàn thiện hơn nữa khả năng huấn luyện của mình, cả trong và ngoài sân cỏ.

Juande Ramos

Tên tuổi có lẽ không bằng Mancini hay Rijkaard nhưng khả năng đến sân Bernabeu của Ramos cũng là rất lớn.

Trong thời gian dẫn dắt Sevilla, Juande ramos đã kịp đưa đội bóng vốn ít được biết đến này lên tầm “ đại gia ” tại châu Âu với 2 chiếc cúp UEFA và một siêu cúp châu Âu. Điều đó đã chứng tỏ được cái duyên với cúp châu Âu của ông. Hơn nữa, việc đưa Carling Cup,chiếc cúp đầu tiên sau 9 năm về với sân White Hart Lane đã mang đến cho ông biệt danh “ Vua đấu cúp ”. Rất có thể khi về san Bernabeu, ông sẽ giải tóa được cơn khát Cup Châu Âu của “ đàn kền kền ”.

Là một huấn luyện viên người Tây Ban Nha cùng với 15 năm làm huấn luyện viên ở  “ xứ sở bò tót ” .Chắc chắn Ramos rất am hiểu La Liga. Kinh nghiệm tại La Liga của Ramos sẽ giúp nhiều cho Real trong việc bảo vệ chiếc cup vô địch giải đấu quốc nội.

Cũng giống như 2 ứng cử viên trên, Ramos cũng là người ưa thích lối đá tấn công. Lối đá của Sevilla hay Tottenham thể hiện dưới thời của Juande Ramos chắc chắn sẽ thuyết phục được ban lãnh đạo Real về một lối đá đẹp mắt nhưng cũng không kém phần chắc chắn.

Thế nhưng, việc ông bị sa thải bởi những trận thua liên tiếp của Tottenham chứng tỏ Ramos cũng có những sai lầm trong việc huấn luyện, đặc biệt là ở chuyển nhượng cầu thủ. Việc ông để liên tiếp những trụ cột như Berbatov, Robbie Kean ra đi và đưa về những ngôi sao chưa chứng tỏ được mình như Luka Modric, Pavluchenko…là nguyên nhân lớn dẫn đến thất bại của Spur. Ở Real, nơi mà tiền chuyển nhượng không phải là vấn đề lớn thì yêu cầu huấn luyện viên phải là người biết cách biến những vụ chuyển nhượng thành hiệu quả. Sẽ là sự lãng phí lớn nếu những vụ chuyển nhượng từ nguồn tài chính dồi dào của Real gặp thất bại.


Ramos cũng không phải là không có khả năng

Nếu như làm tốt hơn vấn đề chuyển nhượng cầu thủ, rất có thể Juande Ramos sẽ thành công trong việc dẫn dắt “ đàn kền kền trắng ”

Bây giờ Bernd Schuster vẫn đang là chủ nhân của “ chiếc ghế nóng ” ở sân Bernabeu nhưng chắc chắn Real Madrid đã nghĩ đến phương án thay thế ông nếu như đội bóng của họ lại thi đấu không tốt. Rất có thể sau “ thiên thần tóc vàng ”, Roberto Mancini, Frank Rijkaard hay  Juande Ramos sẽ trở thành huấn luyện viên mới của câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha. Dù là ai thì họ cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn lẫn áp lực khi tới sân Bernabeu.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X