Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình trong năm của L'Equipe: Sự thống trị của Premier League

Thứ Sáu 28/12/2007 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội hình tiêu biểu năm 2006 do nhật báo thể thao L’Equipe bầu chọn cho thấy sự áp đảo của Premier League so với các giải đấu hàng đầu châu Âu khác khi có đến 7/11 trong đội hình chính thức đến từ các CLB ở xứ sở sương mù

Buffon, lại là Buffon luôn luôn là Buffon. Thủ môn người Italia này đã trở nên quen mặt với đội hình tiêu biểu do báo L’Equipe bầu chọn khi đây đã là mùa giải thứ 4 anh được vinh dự này. Luôn chắc chắn và điềm tĩnh, Buffon đã góp công lớn đưa Juventus trở lại Serie A hơn thế nữa anh còn là quân bài quan trọng cùng Italia vượt qua vòng loại Euro 2008. Buffon đã vượt qua đối thủ cạnh tranh P.Cech của Chelsea với số điểm không chênh lệch nhau nhiều 118 so với với 86 để trở thành người Italia duy nhất đứng trong danh sách này.

Gallas là sự lựa chọn số 1 ở hàng phòng ngự theo quan điểm của L' Équipe

Daniel Alves sau một thời gian thủng thẳng với Sevilla vẫn giữ được phong độ tuyệt vời bên phía cánh phải, dường như anh không có đối thủ ở vị trí này khi vượt xa người đứng sau cũng đang chơi ở La Liga, Sergio Ramos (Real Madrid). 3/4 vị trí còn lại thuộc về những người đang chơi bóng ở nước Anh. Evra đã chơi xuất sắc bên hành lang trái của MU với một phong cách mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần tinh tế. Ở phía trong là bộ đôi trung vệ Vidic (MU) và Gallas (Arsenal).

Nếu như Vidic là sự lựa chọn khá chính xác thì việc Gallas được chọn có phần là sự thiên vị hơi quá của các nhà báo Pháp với người đồng hương bởi Gallas chỉ thực sự chơi xuất sắc ở nửa cuối mùa giải cùng Arsenal chứ không giữ được phong độ ổn định suốt cả mùa. Thế mà Gallas lại được bầu chọn với số phiếu áp đảo (256 điểm), cao hơn hẳn người đứng thứ hai Vidic (164 điểm).

Gerrard được lựa chọn ở trung tâm hàng tiền vệ

Ở tuyến tiền vệ, lại là sự có mặt của 3/4 gương mặt đến từ giải Ngoại hạng Anh. Đó là Cesc Fabregas của Arsenal, Cristiano Ronaldo của Manchester United và Steven Gerrard của Liverpool. Suất còn lại là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Kaka của Milan. Điều khá đặc biệt là C. Ronaldo đã giành chiến thắng trước Messi trong cuộc đua giành được một vị trí chính thức trong Đội hình tiêu biểu của L’Equipe. Chỉ với 10 điểm nhiều hơn (247 điểm so với 237 điểm), Ronaldo đã có màn báo thù khá ngọt ngào sau thất bại tại cuộc bầu chọn “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới“. Khi đó Messi vượt lên trên C.Ronaldo giành vị trí thứ nhì. Một sự vắng mặt đáng tiếc khác là trường hợp của Pirlo khi anh chỉ giành được 220 điểm và về đích thứ 3 trong cuộc bầu chọn 2 vị trí chính thức ở trung tâm hàng tiền vệ.

 

Van The Man, tiền đạo đến từ Liga nhưng cũng xuất thân từ Premier League


Trên hàng tiền đạo, D.Drogba và R.Van Nistelrooy hai vua phá lưới của Premier League và La Liga đã xứng đáng được lựa chọn với số điểm vượt trên các đối thủ khác là Z Ibrahimovic, Inzaghi và Rooney.

  • Kim Phượng (Theo L’equipe)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X