Thứ Sáu, 10/05/2024 Mới nhất
Zalo

La Liga: Nhìn từ mùa đông

Thứ Sáu 28/12/2007 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - La Liga đang chứng kiến sự thống trị của Real Madrid dưới triều đại của một người Đức, Bernd Schuster. Và cũng phải nhắc đến sự sa sút của Barcelona rồi Valencia. Hãy cũng Bongda24h điểm lại những nét chính của giải đấu này sau khi đi hết được gần một nửa chặng đường.

Real…Munich

Chắc chắn và mạnh mẽ. Ý chí thép của người Đức từ HLV Schuster đã truyền đến cho các cầu thủ Real một tinh thần và lối chơi quả cảm. Như một chiếc xe lu, Real từ từ tiến và ngự ở ngôi số 1 tại La Liga với một khoảng cách 7 điểm so với đội đứng thứ nhì. Real đang giống một đội bóng Đức hơn về lối chơi và tinh thần mà họ thể hiện, xem kền kền trắng thi đấu có thể mường tượng ra Bayern Munich hoặc Chelsea vài năm về trước.

Real madrid đang lao nhanh về đích

Có một điều hay là các cầu thủ Real thường luân phiên nhau tỏa sáng. Nếu ở giai đoạn đầu Sneijder chơi cực kì xuất sắc và ghi 5 bàn/6 trận đầu tiên với phong độ ấn tượng khiến anh được ví như một Beckham mới. Tiếp đó là Robinho lấy lại cảm hứng thi đấu của mình và ở giai đoạn cuối là sự nổi lên của người thừa Baptista mà tiêu biểu là bàn thắng mà quái thú ghi được vào lưới Barcelona trng trận el classico. Không những vậy Raul, van Nistelrooy, Cannavaro…cũng chơi rất ổn định trong suốt cả nửa đầu mùa giải

Barcelona không còn là chính mình

Những hi vọng của người hâm mộ sau khi Barcelona có một mùa hè mua sắm rộn ràng nhất trong lịch sử với nhiều ngôi sao đến để bổ xung cho đội hình Dream team vốn đã rất mạnh. Thế nhưng dường như chu kì thành công của Barca đã đi đến đỉnh điểm và giờ là lúc họ đi xuống. Henry không hẳn là một nỗi thất vọng nhưng người ta mong chờ anh làm được nhiều hơn thế với đúng đẳng cấp của mình. Ronaldinho tài hoa với nụ cười trên môi ngày nào giờ đây đã trở thành một gánh nặng, một “black sheep” làm ảnh hưởng đến đội bóng.

Một mình Messi không làm nên nổi mùa xuân

May mắn cho những Cules là họ có được Messi vẫn giữ được những phẩm chất thiên tài của mình, họ có được Krkic Dos Santos những tài năng trẻ, có Xavi, Iniesta…Chiếc ghế của Rijkaard đang lung lay dữ dội và một tương lai bất định đang chờ đội bóng xứ Catalan.

Những kẻ thách thức

Không lúc nào ở La Liga những kẻ thách thức lại đông đảo như hiện nay: Villareal, Espanol, A.Madrid đấy là chưa kể Sevilla đang có sự trở lại cực kì ấn tượng sau chuỗi trận bết bát hồi đầu mùa. A.Madrid với sự xuất hiện của Forlan, Reyes, Simao hợp cùng những con người cũ như Aguero đã trở thành một trong những đội bóng có hàng công mạnh mẽ nhất tại La Liga.

Sergio Aguero và A.Madrid đang chơi cực hay

Villareal chú trọng lối chơi tập thể chắc chắn còn Espanol thực sự là một bất ngờ khi họ có chuỗi trận thành công ở những trận đấu cuối năm khiến họ lọt vào Top 4. Điều này cho thấy một La Liga hấp dẫn và nhiều tính cạnh tranh nhất trong lịch sử.

Nỗi thất vọng mang tên Valencia

Không thể ngờ được một đội bóng mạnh mẽ và từng là một thế lực tại La Liga lại có thể rời vào tình cảnh này. Khởi đầu mùa bóng khá tốt nhưng rồi Los Che cứ dần dần tuột khỏi những vị trí ở top đầu bằng một lối chơi đáng thất vọng. Quique Flores phải ra đi nhưng sự có mặt của Koeman cũng chẳng giúp đỡ được gì nhiều cho Valencia.

Ánh mắt thất thần của Morientes nói lên nhiều điều về Valencia lúc này

Sân nhà Mestalla đã trở thành cơn ác mộng của đàn dơi khi họ không thể chiến thắng được ở đây trong nhiều trận đấu. Không những vậy cuộc cách mạng mà ông Koeman đề xướng còn làm nguy cơ dạn nứt trong nội bộ đội bóng tăng lên khi ông quyết định loại bỏ hai công thần Albelda và Canizares. “Los Che”  đang rối bời và nhiều khả năng họ sẽ không còn có thể gượng dậy được ở nửa cuối mùa giải

Suất xuống hạng giành cho ai

Levante đã cầm chắc một suất xuống hạng khi họ chỉ giành được 7 điểm cho đến thời điểm này. Dường như La Liga là sân chơi quá sức của đội bóng này khi họ mới chỉ giành được 2 trận thắng và chịu thua đến 14 trận và mới chỉ ghi được 11 bàn thắng cho đến thời điểm này.

  Betis có một sự khởi đầu không thể tồi tệ hơn

Không chỉ Levante, Deportivo, Betis, Valadollid cũng nằm trong vòng xoáy này. Ngoại trừ Valladolid thì trường hợp của Deportvo và Betis gây ra khá nhiều ngạc nhiên. Cả hai đội đều có tiềm lực và chất lượng đội ngũ sánh ngang với bất cứ đội bóng trung bình khá nào của La Liga. Đứng ngay phía trên “nhóm đèn đỏ” là 3 tân binh. Hồi đầu mùa, họ đều chơi ấn tượng nhưng càng về sau họ càng  tụt xuống. Cuộc chiến chống xuống hạng trong giai đoạn 2 chắc chắn sẽ khốc liệt và căng thẳng không kém gì cuộc đua ở nhóm đầu

  • Hà Thành 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X