Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vẫn nhớ Mourinho

Thứ Sáu 28/12/2007 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những vòng đấu gần đây, Chelsea đã "thay da đổi thịt" qua những màn trình diễn cống hiến với lối đá tấn công đẹp mắt. Họ đã có được nhiều bàn thắng hơn, cách chơi bóng cũng đã quyến rũ hơn thời Mourinho còn tại vị. Nhưng đằng sau đó vẫn ẩn dấu một nỗi buồn. Nỗi buồn khi nhớ lại thời hoàng kim của triều đại Mourinho.

Chelsea không thể thắng nổi Aston Villa trong ngày Boxing Day

Trận đấu vào ngày Boxing Day đã tặng cho các cổ động viên của Chelsea một bữa tiệc bóng đá với 4 bàn thắng mà đội nhà ghi được. Nhưng đó lại không phải là món quà "hoàn hảo", vì đơn giản, đội khách Aston Villa cũng có được 4 bàn thắng như họ. Một trận đấu hay và căng thẳng đến nghẹt thở. Thêm một trận đấu nữa Chelsea thể hiện được lối đá tấn công của mình. Song, sẽ tuyệt vời hơn nếu họ có được 3 điểm chọn vẹn.

Trở lại với trận đấu. Mặc dù đã thể hiện một phong cách thi đấu đầy sức cống hiến nhưng The Blues đã bị cầm hòa ngay trên sân nhà. Trong khi đối thủ của họ, Aston Villa, lại có được sự tự tin cần thiết. Điều này là vô cùng trái ngược với những gì mà Chelsea từng có. Thông thường, người ta chỉ thấy các cầu thủ Chelsea chơi ở "đẳng cấp trên" khi phải đối đầu với những đội bóng tầm như Aston Villa. Nhưng đó là thời kì Mourinho vẫn còn nắm giữ chiếc ghế HLV tại Stamford Bridge.

Vẫn nhớ Mourinho

Ở triều đại của Mourinho, hình ảnh giới truyền thông và người hâm mộ háo hức "đoán già đoán non" những gì ông phát biểu tại mỗi cuộc họp báo trước trận đấu là vô cùng quen thuộc. Cái cách mà dư luận quan tâm tới "The Special One" khiến mỗi trận đấu có Chelsea trở nên nóng hơn. Từ đó, các cầu thủ cũng dường như có thêm sự quyết tâm thể hiện mình. Không những thế, ông luôn là người tạo cho các cầu thủ một sự tự tin cần thiết, đôi khi đến ngạo mạn, nhưng có vậy họ - các cầu thủ của ông – mới có thể "sống sót" trước sức ép của hàng vạn khán giả cũng như những đối thủ khó chịu

Từ khi Mourinho vội vàng ra đi, giới truyền thông giành sự quan tâm của họ tới chỗ khác bởi họ chẳng có được gì thú vị từ Grant, ít nhất là qua những lần phỏng vấn vừa qua. Và đột nhiên, báo chí gần đây lại quay sang một người thuộc bán đảo Iberia khác, đó là Rafa Benitez. Họ biết rằng HLV của Liverpool mới là sự lựa chọn tốt nhất cho các mặt báo vào thời điểm này. Và rồi, với dư luận, giờ đây Chelsea lại trở về một "Chelsea" ngày nào, "yên bình và lặng lẽ". Một Chelsea xuất hiện trên báo chí với tên gọi "Chelsea" chứ không phải "THE Chelsea" như ngày nào.

Drogba- cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea

Sắp tới, Drogba sẽ quay trở lại quê nhà để tham dự CAN 2008, điều mà anh "khao khát" thực hiện lúc này mặc dù đang gặp chấn thương. Trong khi đó, vào thời điểm Mourinho còn tại vị, cả vị HLV này và bản thân anh đều chắc chắn rằng anh sẽ không góp mặt cùng các đồng đội Bờ Biển Ngà, bởi đơn giản, anh muốn tập trung cho Chelsea. Vậy mà mọi việc lại thay đổi một cách đột ngột. Có cảm giác như lúc này Drogba đang muốn "xa" Chelsea.

Và những cầu thủ khác, như Joe Cole, John Terry và Lampard, dường như họ đã trở lại "chính mình", những người trở nên "im lặng" chứ không đầy cá tính như ngày nào. Dấu ấn của Mourinho để lại là rất lớn, cả trong phong cách chơi bóng và cuộc sống của các cầu thủ Chelsea. Và khi ông ra đi, rõ ràng là họ đã bị ảnh hưởng rất nhiều.

Có người nói trận đấu hôm thừ tư vừa rồi là “Không đến nỗi nào”, đó là trận đấu tốt của Sheva và Ballack - những kẻ trước đây bị coi là vô dụng, là những bản hợp đồng thất bại của Abramovic. Họ tạo ra 3 bàn thắng, sự ăn ý và hiểu nhau của bộ đôi này đã cứu Chelsea khỏi một trận thua bẽ bàng. Họ đã lấy lại được hình ảnh và tầm vóc của chính mình, điều mà các CĐV áo xanh chờ đợi trong khắc khoải quá lâu rồi. Nhưng sẽ không thể khẳng định điều này chỉ trong vòng một trận đấu. Nhất là khi người ta cũng đã nói như vậy rất nhiều lần rồi. Thỉnh thoảng, Sheva và Ballack cũng có một vài trận đấu hay, nhưng nó không duy trì được dài.

Avram Grant sẽ phải tiếp tục khẳng định

Avram đang xây dựng đội bóng của mình trên nền tảng của lối đá tấn công quyến rũ. Nhưng vị HLV "không bằng cấp" này sẽ gặp không ít khó khăn khi mà ông muốn "đọ sức" với những đội bóng có cùng triết l‎í bóng đá. Đó là MU, là Arsenal, những đội bóng đã có nền tảng "tấn công" được xây dựng từ lâu với cùng một HLV ( hơn 20 năm của MU – Ferguson và trên 10 năm của Arsenal -Wenger). Trong khi Avram vẫn còn chân ướt chân ráo ở vị trí HLV.

 

Với  hàng loạt chấn thương của các trụ cột như Terry, Lampard, Drogba; án treo giò của Cavalho, Ashley Cole; cùng lúc Drogba, John Obi Mikel, Michael Essien và Salomon Kalou sẽ trở về phục vụ ĐTQG trong khuôn khổ cúp các quốc gia châu Phi sẽ diễn ra vào đầu năm mới 2008, khó khăn đã thực sự bắt đầu với Avram.

 

Còn với các cổ động viên của Chelski, chắc hẳn họ đang nhớ Mourinho, người đã có câu nói "Một trận thắng 1 – 0 còn hơn là ghi được 4 hay 5 bàn trong một trận đấu nhưng lại nhận kết quả hòa!".

 

Bài dự thi: “Nếu bạn là chuyên gia“

Ngô Văn Thắng.

2C05, ĐH Hà Nội

Email: Thangnvhp@gmail.com

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X