Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Dấu ấn lịch sử trước vòng đấu cuối bảng B

Thứ Hai 16/06/2008 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Croatia đã nắm chắc một suất đứng đầu bảng B và hoàn toàn có thể cho các cầu thủ dự bị vào sân phô diễn nhằm chuẩn bị tốt nhất về mặt lực lượng cho vòng tứ kết gặp Thổ Nhĩ Kỳ. Chiếc vé còn lại khó lòng tuột khỏi tay cỗ xe tăng Đức vừa... trúng đạn.

 

Croatia - Ba Lan: Khó đoán

 

Hai đội mới chỉ gặp nhau trong 4 trận giao hữu quốc tế, Croatia là đội giành chiến thắng hai trận đầu tiên, hòa trận tiếp theo và gần đây nhất họ để thua Ba Lan 0-1 vào đầu tháng 6/2006 trong khuôn khổ các trận "làm nóng" cho World Cup 2006. Ngôi sao sáng nhất trên hàng công của Ba Lan, Ebi Smolarek, là người có được bàn thắng duy nhất. Đêm nay sẽ là lần đầu tiên hai đội chạm trán tại một giải đấu chính thức.


Ebi Smolarek: Niềm hy vọng của Ba Lan
 

Ba Lan bắt buộc phải tìm kiếm một trận thắng có cách biệt tối thiểu 2 bàn và hy vọng Áo sẽ đánh bại Đức. Khi ấy họ mới có quyền nghĩ tới một suất vào vòng sau nhờ hiệu số phụ. Nhưng khả năng này là hơi hẹp khi mà một ĐT Đức đang "tổn thương" có thể sẽ "cán nát" ĐT Áo.

 

Trong khi đó HLV 65 tuổi Leo Beenhakker của Ba Lan lại đang trên đường tìm lấy chiến thắng đầu tiên ở các giải đấu quốc tế ông cầm quân. Trước đó Beenhakker đã trải qua 4 trận không biết mùi chiến thắng cùng với Hà Lan (World Cup 90), 3 trận "chiến bại" với Trinidad và Tobago (World Cup 2006), và hai trận không thắng với Ba Lan ở vòng loại Euro 2008 (Năm 2006 ông dẫn dắt Ba Lan nhưng năm 2007 lại đến cầm quân tại CLB Feyenoord Rotterdam của Hà Lan rồi sau đó mới quay lại chỉ đạo ĐT Ba Lan).

 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây

 

Về phía Croatia, họ đã chắc suất đứng đầu bảng B và sẽ gặp Thổ Nhĩ Kỳ tại tứ kết. Họ đã san bằng thành tích tốt nhất của mình trong lịch sử Euro, tại Euro 1996, Croatia cũng đã lọt tới vòng 8 đội mạnh nhất, khi ấy HLV Slaven Bilic là một hạt nhân nòng cốt trong đội hình áo carô đỏ trắng.

 

Croatia đã trải qua 5 trận bất bại, lần để thua gần đây nhất của họ là vào hồi tháng 2/2008 trong một trận giao hữu trước Hà Lan với tỉ số 0-3. Trong trận đấu đêm nay HLV Bilic đã tuyên bố cho một số trụ cột nghỉ ngơi và sẽ có rất nhiều thay đổi trong đội hình. Hậu vệ Dario Simic chắc chắn sẽ được tung vào sân ngay từ đầu, anh sẽ có cơ hội trở thành cầu thủ Croatia đầu tiên ra sân tại 3 kì Euro khác nhau, đây cũng sẽ là trận đấu thứ 99 của anh cho ĐT quốc gia nước mình.


Dario Simic (cầu thủ khoác áo CLB Milan) sẽ được ra sân
 

Thông tin bên lề

 

Ngày 12/6, trong trận gặp Áo, cầu thủ Roger Guerreiro của Ba Lan đã trở thành cầu thủ gốc Brazil thứ 3 ghi bàn tại Euro 2008, trước anh có Pepe (BĐN - TNK) và Deco (BĐN - Séc). Roger cũng là cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho Ba Lan tại một kì Euro, trước đây họ chưa từng góp mặt vào ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục mình.

 

Marcin Wasilewski, Mariusz Lewandowski, Ebi Smolarek, Jacek Krzynowek và Jacek Bak đều là các cầu thủ đã dính thẻ vàng nhưng chắc chắn các cầu thủ này vẫn sẽ vào sân và chiến đấu quyết liệt cho suất đi tiếp của đội nhà, mặc cho nguy cơ ngồi ngoài ở vòng sau nếu họ lách qua khe cửa hẹp. Về phần Croatia, có lẽ những cái tên như Robert Kovac, Josip Simunic, Luka Modric, Darijo Srna và Jerko Leko sẽ được nghỉ ngơi vì tất cả đều đã dính thẻ vàng ở hai lượt trận đầu tiên, nếu nhận thêm thẻ phạt họ sẽ vắng mặt trong trận gặp TNK.

 

Đức - Áo: Cỗ xe tăng nghiền nát màu áo đỏ!

 

Hai người hàng xóm Áo và Đức đã gặp nhau 34 lần, trong đo ĐT Đức dành được 20 trận thắng còn con số này của Áo là 8. Nếu tính riêng các trận đấu trong khuôn khổ những giải đấu chính thức, họ đã đụng độ nhau 11 lần, Đức nắm phần hơn với 8 trận thắng còn Áo chỉ có được duy nhất 2 lần ngẩng cao đầu. Trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất (đều là giao hữu) Đức đều là đội dành phần thắng mà lần gần đây nhất là chiến thắng đậm 3-0 hồi tháng 2/2008. Đã 22 năm trôi qua kể từ ngày Áo đả bại Đức 4-1 tháng 10/1986, khi ấy Reinhard Kienast, chú của tuyển thủ Roman Kienast, là người có được cú đúp vào lưới Đức. 


Tham gia

 

Áo cũng là một trong những ĐT có thành tích thi đấu kém cỏi nhất trong số các đội tham dự Euro. Họ chỉ có được 2 trận thắng trong tổng số 18 trận đã đá gần đây. Sân vận động Ernst Happel, nơi diễn ra trận đấu đêm nay, là nơi mà Áo đã không thể giành chiến thắng trong 8 trận đã đấu.

 

Nếu không thể đánh bại Đức, Áo sẽ là đội chủ nhà thứ ba trong lịch sử Euro (kể từ cuộc cách mạng tại Euro 1984) không vượt qua vòng bảng, cùng với Bỉ (2000) và người anh em Thụy Sỹ (2008). Có một điều thú vị là HLV Josef Hickersberger khi còn khoác áo cầu thủ đã từng cùng ĐT Áo đả bại Tây Đức 3-2 tại World Cup 1978.


Người Đức phải vượt qua nỗi đau
 

Về  phần Đức, cánh cửa vào vòng sâu vẫn rộng mở với họ, nơi họ sẽ phải đón tiếp Bồ Đào Nha. Đức chỉ cần một trận hòa là đủ để đi tiếp. Họ chuẩn bị phá dớp "Gã khổng lồ giấy" khi không vượt qua vòng bảng vào hai kì Euro trước, Euro 2000 và Euro 2004. Chưa từng có đội bóng nào bị loại khỏi 3 kì Euro liên tiếp sau vòng bảng.

 

Trận thua trước Croatia mới chỉ là trận thua thứ 3 trong tổng số 24 trận dưới triều đại HLV Joachim Low. Từ khi ông lên dẫn dắt ĐT Đức tháng 7/2006, Đức chưa từng để thua hai trận liên tiếp. ĐT Đức cũng chỉ còn thiếu hai bàn thắng nữa để đứng vào tốp các đội bóng ghi được 50 bàn thắng tại các kì Euro.

 

Thông tin bên lề

 

Ivica Vastic của Áo đã trở thành cầu thủ già nhất ghi bàn tại một kì Euro sau khi anh giúp Áo cầm hòa Ba Lan, khi đó Vastic được 38 tuổi 257 ngày. Vastic và Martin Hiden sẽ có trận đấu thứ 50 cho ĐT Áo nếu họ vào sân. Còn hậu vệ Martin Stranzl sẽ có dịp kỷ niệm lễ sinh nhật lần thứ 28 của mình, không biết đó sẽ là đại tiệc hay một ngày đáng quên?

 

Áo sẽ mất đi trung vệ chủ lực Sebastian Prodl vì đã dính hai thẻ vàng trong hai trận đầu ra quân. Umit Korkmaz, Jurgen Saumel và Emanuel Pogatetz đều là những cầu thủ đã nhận thẻ vàng của ĐT Áo. Về phần Đức, Bastian Schweinsteiger cũng bị treo giò sau thẻ đỏ trong trận gặp Croatia. Michael Ballack và Jens Lehmann có nguy cơ vắng mặt tại tứ kết nếu Đức đi tiếp trong trường hợp hai anh nhận thêm bất kì chiếc thẻ nào. Kevin Kuranyi sẽ có trận đấu thứ 50 cho Đức nếu anh vào sân.

 

Với hai pha kiến tạo trong trận mở màn, Miroslav Klose đã nâng thành tích ghi bàn và kiến tạo của mình lên con số 16 trong các kì World Cup và Euro. Anh là cầu thủ thứ 3 đứng trong tốp các cầu thủ "nguy hiểm" nhất trên hàng công tuyển Đức cùng với Jurgen Klinsmann (19) và Gerd Muller (18). 

  • Hải Phong (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X