Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Áo - Đức: Tìm lại chính mình

Thứ Hai 16/06/2008 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận thua 1-2 trước Croatia không chỉ khiến Đức chưa thể có tên tại vòng tứ kết mà còn khiến cho hình ảnh của họ bị suy giảm nghiêm trọng trong mắt người hâm mộ

Trên thực tế, cơ hội đi tiếp của Đức vẫn là rất cao. Chỉ cần có được 1 điểm trước Áo, đội quân của HLV Joachim Loew vẫn có tên tại tứ kết bất chấp kết quả giữa Ba Lan và Croatia diễn ra thế nào (Đức hơn Ba Lan nhờ chỉ số đối đầu). Nhưng vấn đề là trước người Áo, "xe tăng Đức" sẽ đá thế nào?

Đã đến lúc phải lấy lại hình ảnh của chính mình

Có thể nhận thấy một số vấn đề còn tồn đọng sau thất bại trước Croatia. Cả 3 tuyến của Đức đều bộc lộ những vấn đề mà nếu không khắc phục nó sẽ trở thành một thảm họa. Ở hàng thủ, điểm yếu dễ dàng nhận thấy là vị trí cánh trái của Jansen. Cầu thủ của Bayern Munich đã không còn giữ được sự chắc chắn cần thiết với bàn thua đầu tiên khi không thể cản được Srna đột nhập vào vòng cấm để đệm bóng. Bên cạnh đó, khả năng hỗ trợ tấn công của Jansen không còn tốt như những gì mà anh đã thể hiện trong màu áo "Hùm xám". 

"Cỗ xe tăng" sẽ lần thứ 4 lên ngôi?
 
Soạn EU DUC gửi 8581

để dự đoán Đức vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Trong khi đó, ở tuyến giữa. bộ đôi tiền vệ trung tâm Frings và Ballack cũng chỉ chơi ở mức tròn vai. Cả hai cầu thủ dày dạn kinh nghiệm này vẫn thể hiện được tố chất của những thủ lĩnh ở khu vực giữa sân nhưng khả năng phát động tấn công hay tạo ra đột biến từ những pha dứt điểm từ xa gần như không có. Trước những tiền vệ chơi thiên về sức mạnh như Kovac hay Modric, cả Frings và Ballack tỏ ra khá lép vế. Đó là lý do vì sao sức tấn công của Đức áp đặt lên khung thành của Pletikosa là quá yếu.

Trên hàng công, bộ đôi chân sút Gomez và Klose đang gặp vấn đề về tâm ngắm. Cả trận, cả hai tiền đạo này không có một pha dứt điểm nào trúng đích. Trong khi Klose vẫn có khả năng làm bóng tốt thì Gomez là người gây thất vọng nhất khi ở những cơ hội ngon ăn nhất anh cũng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Hai trận đấu được ra sân ngay từ đầu nhưng không một pha lập công sau hàng loạt những cơ hội ngon ăn. Có lẽ Loew đã hết kiên nhẫn với chân sút của Stuttgart.

Jansen (trắng) không còn chỗ trong đội hình ra quân của Loew

Nếu không có chiếc thẻ đỏ của Schweinsteiger ở những phút cuối trận với Croatia, tiền vệ của Bayern Munich sẽ đá ở vị trí tiền vệ trái còn Podolski sẽ được trả lại vị trí sở trường bên cạnh Klose. Nhưng việc Schweinsteiger bị treo giò, Loew sẽ phải sử dụng Hitzlsperger, một cầu thủ chưa được ra sân một phút nào trong hai trận đấu trước. Trong khi đó, với việc Jansen đã mắc quá nhiều lỗi, anh cũng sẽ mất vị trí chính thức của mình. Rất có thể đá thay anh ở vị trí hậu vệ trái sẽ là Lahm, cầu thủ đã bị đẩy sang bên cánh phải trong hai trận đấu với Ba Lan và Croatia. Do vậy cánh phải sẽ được Loew đặt niềm tin lên Arne Friedrich, một cầu thủ đang khoác áo Hertha Berlin.
 

Có bất ngờ nào đến từ nước chủ nhà Áo?
 
Soạn EU AUS gửi 8581

để dự đoán Áo vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Lẽ ra Áo phải chung kết cục với Thụy Sỹ ở ngay lượt trận trước. Nhưng bàn thắng muộn màng từ quả 11m do trọng tài Howard Webb "tưởng tượng"  ra đã vớt lại chút hy vọng mong manh cho đội đồng chủ nhà Euro 2008. Lợi thế chủ nhà đã không thể giúp Áo san bằng đẳng cấp với các đội bóng đứng trên họ rất nhiều của châu Âu. Đã có rất nhiều phán xét được đưa ra sau khi chứng kiến đội quân của HLV Hickerberger thi đấu. Theo đó, việc trao cho Áo tấm vé ở VCK lần này thực sự là một sự hoang phí không cần thiết.

Áo (đỏ) không có nhiều cơ hội trước Đức

Cứ nhìn cách mà các học trò của Hickerberger chơi trong trận gặp Ba Lan sẽ thấy đẳng cấp của họ đang ở cấp độ nào. Khi hưng phấn tinh thần lên cao nhất, họ chơi như thêu hoa dệt gấm. Nhưng điểm yếu cố hữu của một đội bóng nhỏ là khả năng dứt điểm đã ngăn không cho Áo có bàn thắng. Trong 15 phút đầu tiên ở trận gặp Ba Lan, hai tiền đạo Linz và Harnik có tổng cộng 3 pha đối mặt với Boruc nhưng lại không thể một lần chọc được thủng lưới đối phương. Và đến khi bị dội một gáo nước lạnh bởi bàn của thắng của Roger, đội bóng đang xếp thứ 102 thế giới (bảng xếp hạng của FIFA vào tháng 5) trở lại với hình ảnh quen thuộc của họ: yếu cả 3 tuyến, đơn điệu trong tấn công và lỏng lẻo trong phòng thủ".

Đức còn đứng trên cả Ba Lan. Họ có một hàng công mạnh và một hàng thủ không tồi (khi đã có những điều chỉnh của Loew). Tham vọng có 3 điểm của Áo gần như không thể thực hiện được nhất là trong bối cảnh "xe tăng Đức" đang rất cần điểm để yên tâm với một suất đi tiếp cũng như lấy lại hình ảnh của chính mình. Trước khi vòng chung kết diễn ra, có những thông tin cả Đức và Áo sẽ "dàn xếp" tỷ số ở trận đấu cuối cùng để cùng dắt nhau vào tứ kết. Nhưng hiện thực đã khác, cả hai sẽ bước vào trận đấu một mất một còn mà ở đó, đội thua sẽ phải trả giá cho những sai lầm của mình.

Đội hình dự kiến:
Áo: Macho, Stranzl, Pogatetz, Hiden, Garics, Leitgeb, Aufhauser, Ivanschitz, Űmit, Harnik, Linz
Đức:Lehmann, Lahm, Mertesacker, Metzelder, Friedrich, Fritz, Frings, Ballack,  Hitzlsperger, Podolski, Klose

Dự đoán: Đức thắng 2-0

Thông tin xung quang
+ Schweinsteiger (Đức) và Proedl (Áo) không thể ra sân vì bị treo giò

+ Trong lịch sử 34 lần đối đầu, Đức thắng 20, hòa 6 và để thua 8 trận trước Áo

+ Chiến thắng ấn tượng nhất của Áo trước Đức là trận thắng 3-2 trong khuôn khổ vòng đấu bảng tại World Cup 1978. HLV Hickersberger của Áo tham gia trận đấu đó với tư cách là một cầu thủ


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X