Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Bồ Đào Nha, Thụy Sỹ chia tay Euro trong tư thế ngẩng cao đầu

Thứ Hai 16/06/2008 03:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một trận đấu nhiều cảm xúc đối với đội chủ nhà. Họ đã giành chiến thắng xứng đáng trước các cầu thủ Bồ Đào Nha. Mặc dù đó chỉ là đội hình gồm khá nhiều các cầu thủ dự bị của HLV Scolari, nhưng với những gì đã thể hiện, đội chủ nhà Thụy Sỹ xứng đáng nhận được những tràng pháo tay sau khi trận đấu kết thúc, Jakob Kuhn xứng đáng được tung hô với trận đấu chia tay đội bóng mà ông đã gắn bó suốt 7 năm qua.

Đúng như nhiều người dự đoán, những cầu thủ trụ cột và đã chơi rất xuất sắc trong hai trận đấu đầu tiên của BĐN đã được cho ra nghỉ ngơi, nhằm dưỡng sức cho những trận đấu tiếp theo. Có thể nhắc đến những cái tên như Deco, Ronaldo và Simao. Thay vào đó là Nani - người đồng đội của Ronaldo ở Manchester United, Veloso và Quaresma. Kể cả thủ quân Nuno Gomes cũng đã phải nhường chỗ cho Postiga trên hàng công. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi mà BĐN đã hoàn toàn chắc chắn với một suất cho trận tứ kết của giải đấu năm nay. HLV Scolari có lẽ không hề muốn những cầu thủ vô cùng quan trọng của mình gặp phải những chấn thương không đáng có trong một trận đấu “vô thưởng vô phạt” như thế này.



Pha bóng mở tỷ số của Yakin

Trong khi đó, mặc dù ra sân với mục đích kiếm được một trận thắng danh dự để an ủi các CĐV nhà trước một giải đấu được coi là thất bại, các cầu thủ Thụy Sỹ vẫn có một vài sự thay đổi trong đội hình ra quân, khi Vonlanthen - cầu thủ vẫn đang giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở 1 VCK Euro - được vào sân ngay từ đầu và án ngữ hành lang cánh trái của đội nhà. Trong khi đó, thủ môn Benaglio cũng đã nhường chỗ cho người đồng đội Zuberbühler trong khung gỗ. Có vẻ như HLV Jakob Kuhn đã có một cách sắp xếp khá “tình nghĩa”, khi tạo điều kiện để mọi cầu thủ đều có được những giây phút trên sân trong kỳ Euro hiếm hoi trên sân nhà lần này.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Mặc dù chỉ ra sân với đội hình B, nhưng chừng đó cũng là quá đủ để các cầu thủ Bồ Đào Nha có thể chơi lấn lướt đội chủ nhà. Điều đó được thể hiện ở những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất, khi đội bóng đến từ bán đảo Iberia hoàn toàn chiếm ưu thế. Chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên, các cầu thủ Bồ Đào Nha đã có tới 3 tình huống có thể dẫn đến bàn thắng. Đầu tiên là quả tạt bóng bên cánh phải của Quaresma. Đó là phút thứ 7 của trận đấu, tiền vệ đang khoác áo Porto đã có cú sục bóng rất điệu nghệ bằng chân phải cho Postiga ở phía trong “đơn thương độc mã”, những cũng chẳng có ai “thèm” kèm cầu thủ này. Tuy nhiên, trước khi tung ra pha dứt điểm bằng đầu bóng đi vọt xà ngang, tiền đạo người Bồ đã ở vào thế việt vị.

Tiếp đó là tình huống ở phút thứ 18. Từ pha đá phạt trực tiếp của Nani, bóng đi đến vị trí của Pepe. Mặc dù chỉ kịp chạm nhẹ bóng, nhưng trung vệ đang khoác áo Real Madrid cũng khiến trái bóng đổi hướng và khiến thủ môn của Thụy Sỹ chỉ kịp phản ứng theo bản năng. Và rất may cho anh, nhờ “bản năng“ đó mà đội bóng đi đúng xà ngang khung thành đội nhà. Những đợt tấn công của đội khách vẫn chưa dừng lại ở đó. Chỉ cách pha bóng nguy hiểm của Pepe vài phút, Postiga có cơ hội dứt điểm sau pha chuyền bóng rất thuận lợi của Nani. Tuy nhiên, có lẽ việc phải ngồi dự bị quá nhiều đã làm ảnh hưởng đến khả năng dứt điểm của anh. Bóng từ chân Postiga đi quá “hiền”và không qua được sự truy cản của Senderos.

Nói như vậy không có nghĩa là đội chủ nhà không có những cơ hội nguy hiểm. Mặc dù để Bồ Đào Nha nắm thế trận, nhưng những cầu thủ áo đỏ vẫn có được những pha phản công rất sắc nét. Điều đó được thể hiện ở phút thứ 23 của trận đấu, khi Inler quyết định tung ra cú sút bóng từ bên ngoài vòng cấm của thủ môn Ricardo. Mặc dù hơi bất ngờ trước pha dứt điểm nhanh vào khá hiểm hóc của cầu thủ đối phương, nhưng thủ thành đang khoác áo CLB Real Betis vẫn kịp đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Các cầu thủ Thụy Sỹ xứng đáng có được những tràng pháo tay sau kỳ Euro lần này

Pha bóng nguy hiểm tiếp theo của đội chủa nhà thuộc về Yakin. Từ quả phạt góc của đồng đội, Yakin đã bật cao đánh đầu cực kỳ đẹp mắt. Tuy nhiên, vinh quang lại thuộc về Ricardo. Pha bay người đẩy bóng của anh đã khiến đội nhà tránh được một bàn thua trông thấy. Những tình huống kể từ đầu trận đấu càng chứng tỏ, các cầu thủ Thụy Sỹ không hề kém cỏi ở giải đấu năm nay. Tuy nhiên, họ cần phải xem lại cách tận dụng cơ hội của mình như thế nào, và tâm lí thi đấu ra sao? Nhiều lúc người xem có cảm giác rằng, chính việc phải thi đấu dưới sự cổ vũ... quá nhiệt tình của các khán giả nhà lại khiến các cầu thủ Thụy Sỹ bị khớp. Họ không có được một màn trình diễn thật sự ấn tượng với những bàn thắng, điều rất cần trong các trận đấu mang tính chất quyết định.
 


Tham gia


 


Các cơ hội mà hai đội “bỏ qua“ trong hiệp một của trận đấu khiến họ phải rời sân với tỷ số hòa 0-0. Đây là một kết quả đáng tiếc cho cả hai đội, và cũng đáng tiếc cho những khán giả có mặt trên sân cũng như theo dõi trận đấu qua truyền hình. Tất cả xứng đáng được chiêm ngưỡng những bàn thắng sau khi cả hai đội tạo ra được không ít cơ hội ngon ăn như vậy.

Bước vào những phút đầu tiên trong hiệp hai của trận đấu, mặc dù thế trận đã cân bằng hơn so với hiệp một, nhưng Bồ Đào Nha vẫn là những người sở hữu tình huống ngon ăn đầu tiên. Phút thứ 53, nhận đường chọc khe rất nhanh của đồng đội từ một pha phản công, Nani băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương. Cú dứt điểm của tiền vệ đang khoác áo MU trong tình huống này rất tinh tế, anh không đưa bóng vào góc xa như các tiền đạo khác vẫn làm, mà lại chủ động sút bóng vào góc gần. Chính điều đó đã khiến thủ môn Zuberbühler bị đánh lừa. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa được ghi vì Nani đã thắng thủ thành đối phương, nhưng thua... cột dọc. Tiền vệ này chỉ còn biết trách ông trời sao lại cướp đi bàn thắng mười mươi của anh như vậy.

Đến phút thứ 58, các cầu thủ Bồ Đào Nha lại tiếp tục có được pha cơ hội ngon ăn tiếp theo. Tận dụng sai lầm của đội chủ nhà, Quaresma dẫn bóng vào khu cấm địa của Thụy Sỹ. Mặc dù có tới 3 đồng đội tham gia pha bóng đó của anh, nhưng Quaresma lại quyết định tung ra cú sút thẳng về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, cú sút đó đã bị thủ môn Zuberbühler chặn đứng.

Sau khi bỏ lỡ những cơ hội khá đáng tiếc, suýt chút nữa các cầu thủ Bồ Đào Nha phải trả giá. Ở phút thứ  62, Inler có pha đi bóng rất nỗ lực bên cánh trái. Từ quả tạt của anh, cầu thủ mới vào thay người Barnetta đã có cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên, pha chạm bóng ở cự li rất gần vạch vôi của cầu thủ này lại đập vào trung vệ Pepe đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ sau đó 3 phút lại là Inler tung ra pha sút bóng từ khá xa. Đường bóng bay cực đẹp và từ chối nỗ lực chạm bóng của thủ môn Ricardo. Tuy nhiên, lại một lần nữa trong trận đấu này, bóng tìm đúng cột dọc của khung thành sau đó... bay ra ngoài.

Thụy Sỹ chính là những người chơi hay hơn trong hiệp hai và họ xứng đáng có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Phút thứ 71, từ một pha phối hợp cực kỳ đẹp mắt, Derdiyok chạm bóng cực kỳ nhạy cảm cho Yakin băng lên phá bẫy việt vị của các cầu thủ Bồ Đào Nha, sau đó tung ra pha dứt điểm đi qua khe giữa hai chân của thủ môn Ricardo. Bóng bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của người Bồ. Có lẽ trước trận đấu này, họ không nghĩ là sẽ chịu một bàn thua đậm chất kỹ thuật như vậy.

Tâm lí thi đấu khá thoải mái của Bồ Đào Nha là một yếu tố khiên họ có thể thi đấu thoải mái và thể hiện hết khả năng của mình. Nhưng yếu tố cầu thủ lại khiến cho cái gọi là thoải mái đó trở nên vô nghĩa. Những cái tên được vào sân thay cho Deco, Ronaldo hay Simao đã không để lại được dấu ấn thật sự đậm nét của mình. Đó cũng là lí do khiến họ phải trả giá bằng bàn thắng thứ 2 trong trận đấu này. Phút thứ 83, Barnetta xâm nhập vòng cấm của Bồ Đào Nha và bị đội trưởng Meira phạm lỗi. Mặc dù xem lại pha quay chậm, có thể thấy được tác động của Meira chưa thật sự đủ mạnh để Barnetta có thể ngã đẹp đến vậy, nhưng dù sao một quả Penalty, đồng nghĩa với bàn thắng của Yakin từ chấm phạt đền cũng là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ Thụy Sỹ, đặc biệt là ở hiệp hai của trận đấu - thời điểm mà họ khiến “Bồ Đào Nha B“ phải cúi đầu chấp nhận thất bại.

Jakob Kuhn đã có một lời chia tay ngọt ngào

Như vậy là trận đấu giữa đội bóng đầu tiên của VCK Euro năm nay ghi tên mình vào tứ kết, và đội bóng đầu tiên biết mình bị loại đã kết thúc với một tỷ số hài lòng với đội chủ nhà. Họ đã có lời chia tay không đến nỗi tồi với các CĐV của đất nước xứ sở đồng hồ. Còn Jakob Kuhn, ông đã có trận đấu chia tay ngọt ngào với bóng đá Thụy Sỹ, nơi mà ông đã gắn bó trong suốt 7 năm qua. Chúc mừng các cầu thủ Thụy Sỹ với một chiến thắng xứng đáng. Chúc mừng “Kobi Kuhn“, ông xứng đáng với những lời tung hô sau trận đấu này với những gì đã đóng góp cho bóng đá Thụy Sỹ.

Đội hình thi đấu:

Thụy Sỹ: Zuberbühler, Senderos, Muller, Magnin, Lichtsteiner, Fernandes, Inler, Vonlanthen (Barnetta 61'), Behrami, Yakin (Cabanas 86'), Derdiyok.

Bồ Đào Nha: Ricardo, Pepe, Alves, Miguel, Ferreira (Ribeiro 40'), Veloso (Moutinho 71'), Meireles, Meira, Nani, Quaresma, Postiga (Almeida 74').

     Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X