Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Croatia - Ba Lan: Khoảng cách giữa hiện thực và giấc mơ

Thứ Hai 16/06/2008 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ có được 1 điểm sau hai lượt trận, cơ hội đi tiếp của Ba Lan là rất hẹp. Đêm nay, dù có thắng được Croatia trong khi Đức có 3 điểm trước Áo, "Đại bàng trắng" vẫn phải nói lời chia tay với Áo và Thụy Sĩ.

Tất cả đang chống lại Ba Lan. Ở trận thua 0-2 trước Đức, họ bị chính 2 "đứa con tha hương" là Klose và Podolski đâm kết liễu khi đâm những nhát dao chí mạng vào lưới đội bóng quê nhà (trận đấu đó Klose là tác giả của hai đường chuyền còn Podolski là người trực tiếp ghi bàn). Sau trận đấu đó, đích thân một chủ tịch một đảng phái ở Ba Lan yêu cầu Tổng thống nước này tước quốc tịch của Poldolski.

Trọng tài Howard Webb đã đánh cắp chiến thắng của Ba Lan

Nhưng chưa hết, ở trận đấu tiếp theo gặp chủ nhà Áo, mọi chuyện còn tồi tệ hơn khi Howard Webb - vị trọng tài nổi tiếng ở Ngoại hạng Anh cho đội đồng chủ nhà Áo hưởng phạt đền ở phút 93, sau khi nhận định Lewandowski của Ba Lan phạm lỗi với Proedl trong cấm địa để rồi sau đó, Ivica Vastic ghi bàn ấn định tỷ số hòa 1-1 cướp mất 2 điểm quý giá của Ba Lan. Quá phẫn nộ trước quyết định sai lầm của trọng tài, lần này đích thân đến lượt Donald Tusk, thủ tướng của Ba Lan lên tiếng: " Với tư cách là thủ tướng, tôi biết mình phải cân nhắc và bình tĩnh trong lời ăn tiếng nói. Nhưng ở vào tình huống này, tôi buộc phải nói những điều khó nghe. Tôi muốn giết vị trọng tài đó"
 

Croatia sẽ là một hiện tượng của giải năm nay?
 
Soạn EU CRO gửi 8581

để dự đoán Croatia lên ngôi tại Euro 2008
Thông tin chi tiết,

Trong bối cảnh Croatia đã hoàn thành mục tiêu với ngôi nhất bảng B nên nhiều khả năng đây sẽ là một trận đấu mà đội quân của HLV Slaven Bilc sẽ chơi với đội hình 2 nhằm giữ chân những trụ cột cho trận đấu ở vòng tứ kết. Do vậy quyết tâm của Croatia không thực sự nhiều trong trận đấu này. Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ, Áo và Đức sẽ có cuộc chiến một mất một còn. Nếu Ba Lan thắng, Đức không thể có được 3 điểm trước Áo, chiếc vé thứ 2 của bảng B sẽ thuộc về họ.

Smolarek vẫn chưa chứng tỏ được nhiều

Nhưng tất cả những điều đó chỉ có trên lý thuyết bởi 1 điểm có được sau trận đấu Áo đã khiến cho cánh cửa của Ba Lan vốn đã hẹp nay càng hẹp hơn. Giờ đây thay vì đã có thể nắm trong tay quyền tự quyết, đội quân của HLV Beenhakler phải chơi hết mình trước Croatia và hy vọng người Áo sẽ làm nên một điều thần kỳ trước Đức.

Bồ Đào Nha đã cho hầu như tất cả các trụ cột được nghỉ ngơi trong trận đấu với Thụy Sỹ. Có tới 90% Bilic cũng sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị trong trận đấu đêm nay. Sau chiến thắng ngoạn mục 2-1 trước người Đức và đã chắc suất với ngôi đầu bảng B, những Modric, Olic hay Kovac sẽ không phải ra sân. Đây là phần thưởng xứng đáng sau những gì mà họ đã nỗ lực hết mình ở hai lượt trận đầu tiên. Cơ hội được thể hiện mình sẽ được trao cho Klasnic, Budan hay Leko, những người đã không có được một vị trí chính thức trong đội hình xuất phát.
 

Ba Lan có làm nên điều thần kỳ?
 
Soạn EU BAL gửi 8581

để dự đoán Ba Lan vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết, Smolarek

Còn một phương án nữa là Ba Lan sẽ đá với 4-3-3 với 3 mũi nhọn đá ở trên là Roger - Smolarek - Krzynowek trong khi thủ quân Zurawski vẫn tiếp tục thống lĩnh tuyến giữa. Phương án này cũng tương đối khả thi bởi trong một trận đấu đã không còn động lực, Croatia sẽ chơi đôi công thay vì chọn lối chơi phòng ngự phản công như hai trận đấu trước.

Nếu chơi quyết tâm cao độ, Ba Lan hoàn toàn có thể nghĩ tới một chiến thắng trong trận đấu đêm nay. Nhưng chắc chắn, chân đá nhưng đầu họ sẽ hướng về cặp đấu giữa Đức và Áo diễn ra cùng giờ. Vẫn biết hi vọng là rất nhỏ bởi khoảng cách giữa hiện thực và giấc mơ là rất xa, nhưng dẫu sao, còn hi vọng thì vẫn cứ nên mơ

Đội hình dự kiến:
Ba Lan:Boruc - Wasilewski, Zewlakow, Bak, Mariusz  - Dudka, Lewandowski, Saganowski, Roger  - Krzynowek, Smolarek
Croatia:Pletikosa, Knezevic, Vejic, Simic, Pokrivac, Vukojevic, Budan, Pranjic, Rakitic, Kalinic, Klasnic

Dự đoán: Ba Lan thắng 1-0

Thông tin xung quanh
+ Croatia và Ba Lan chỉ mới chạm trán 4 lần trong lịch sử. Croatia thắng 2, hòa 1 trong khi khi Ba Lan thắng 1

+ Không có cầu thủ nào bị treo giò nhưng Croatia sẽ để cho các cầu thủ như R.Kovac, N. Kovac, Olic, Corduka, Modric, Kranjcar nghỉ ngơi.

+ Srna (Croatia) và Lewandowski  (Ba Lan) là đồng đội của nhau tại CLB  Shakhtar Donetsk.

+Khi còn là cầu thủ, HLV Bilic (Croatia) từng ghi bàn trong chiến thắng 6-1 của CLB Karlsruher SC (Đức) trước Górnik Zabrze (Ba Lan) trong khuôn khổ UEFA Intertoto Cup  tháng 7/1995



La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X