Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Cựu "thần đồng" bóng đá Đức "nghỉ hưu non"

Thứ Ba 16/01/2007 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ CLB Bayern Munich và từng được coi là “thần đồng” của bóng đá Đức Sebastian Deisler vừa đi đến một quyết định gây sốc khi treo giầy ở tuổi 27 do những chấn thương dai dẳng cũng như một số vấn đề về tâm lý. 

Quyết định đầy bất ngờ này được Deisler đưa ra khi anh vẫn đang phải vật lộn với chấn thương đầu gối kéo dài và theo các bác sĩ thì chấn thương này sẽ không thể hoàn toàn được chữa khỏi. Điều đó có nghĩa là tiền vệ này không thể chơi với 100% phong độ của mình bằng cái đầu gối “tàn tật” và anh quyết định chấm dứt nghiệp “quần đùi áo số” ngắn ngủi của mình.

“Tôi không còn chút tin tưởng nào đối với cái đầu gối của mình nữa rồi”, Deisler nói trong tâm trạng buồn bã. “Về lâu dài nó sẽ gây rắc rối cho tôi, bởi vậy, tôi quyết định chấm dứt sự nghiệp cầu thủ của mình tại đây dù không hề mong muốn một đoạn kết buồn như vậy”.


Sự nghiệp sân cỏ của Sebastian Deisler kết thúc quá sớm.

 

Từng được coi là một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá Đức, năm 1998 khi mới 17 tuổi Deisler đã ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB Borussia Monchengladbach và nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các chuyên gia chuyển nhượng ở những CLB lớn.

 

Dự đoán AFF Cup, Trúng

thưởng lớn với Bongda24h

Một năm sau, Deisler chuyển sang chơi cho Hertha Berlin và trở thành trụ cột của đội bóng thủ đô nước Đức. Tài năng cùng phong độ xuất sắc của Deisler khiến Bayern sẵn sàng bỏ ra 9,5 triệu euro, mức giá kỷ lục tại Đức lúc đó để đưa anh về xứ Bavaria mùa giải 2002. Dù chỉ chơi cho “Hùm xám” có 62 trận trong 5 năm qua nhưng Deisler cũng đã có được 3 chiếc Đĩa bạc Bundesliga cùng 3 Cúp QG Đức.

 

Có lẽ Deisler là một trong những cầu thủ tài năng nhưng “bạc mệnh” nhất thế giới khi liên tục phải “làm bạn” với chấn thương đủ loại. Tính sơ sơ, từ năm 1998 đến nay, tiền vệ này đã phải trải qua… 5 lần phẫu thuật chỉ riêng cho cái đầu gối “đen đủi”. Chấn thương liên miên và phải xa rời sân cỏ quá nhiều khiến Deisler từng có thời gian mắc những vấn đề về tâm thần và anh phải tới các chuyên gia tâm lý điều trị.

 

Dù sao quyết định chia tay sân cỏ quá sớm của một cầu thủ tài năng như Deisler cũng là một thiệt thòi lớn cho Bayern Munich cũng như bóng đá Đức.

Salihamidzic sẽ chia tay Munich sau mùa giải này.

Cũng trong một diễn biến liên quan tới nhà ĐKVĐ Bundesliga, tiền vệ quốc tế người Bosnia Hasan Salihamidzic đã đồng ý chuyển sang chơi cho Juventus từ mùa giải tới. Theo một số nguồn tin, tiền vệ 30 tuổi này đã đặt bút ký vào bản hợp đồng 4 năm với “Bà đầm già” và sẽ chia tay Bundesliga sau 9 mùa bóng chơi tại đây.

 

“Juve đã đưa ra một lời đề nghị tuyệt vời mà tôi khó lòng từ chối. Bản thân tôi cũng muốn tìm kiếm thách thức mới sau gần 10 năm chơi bóng tại Đức”, Salihamidzic phát biểu trên tờ Bild.

 

Salihamidzic gia nhập Bayern từ Hamburg năm 1998 và đã có 216 lần ra sân trong màu áo đội bóng xứ Bavaria.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X