Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Cúp hướng về Iberia

Chủ Nhật 29/06/2008 01:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với những thông số thống kê chi tiết ở các trận cầu đã đấu của Tây Ban Nha, họ đang được đánh giá là đội giành thế thượng phong trong công cuộc "rinh" chiếc cúp được ngài Henri Delaunay sáng lập, trong đêm diễn trên sân vận động Ernst-Happel.


Bất bại


Thông số đầu tiên phải kể đến là đội quân của ông Luis Aragonés vẫn chưa vấp phải một trận thua nào, trong khi ĐT Đức đã đón nhận thất bại tủi hổ trước Croatia ở vòng bảng. TBN có được 3 trận toàn thắng ở vòng đấu bảng, vượt qua người Ý trên chấm đá phạt luân lưu 11 m sau 120 phút giằng co không bàn thắng, và ấn tượng nhất vẫn là chiến thắng 3-0 trước Nga ở bán kết, chiến thắng có tỉ số cách biệt nhất trong 6 trận knock-out đã đấu của Euro 2008. Với 11 bàn thắng đã ghi, La Furia Roja đang là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tại Euro này, hơn 1 bàn so với Đức và Hà Lan. Nhưng Hà Lan đang là đội có số bàn thắng trung bình mỗi trận nhiều hơn, 2,5 so với 2,2 của TBN, kỉ lục này sẽ chỉ bị đánh bại nếu TBN tìm được mảnh luới của Đức... 4 lần. 


Xavi chính là cầu thủ quan trọng nhất tuyến tiền vệ Tây Ban Nha

Hàng tiền vệ tài năng


Họ thống lĩnh thế trận trong hiệp hai khi gặp Nga ở bán kết. HLV Joachim Löw của ĐT Đức sẽ phải lên kế hoạch hạn chế tầm hoạt động và ảnh hưởng của hàng tiền vệ tài năng này. Với việc Cesc Fàbregas nắm chắc khả năng ra sân trong đội hình xuất phát sau khi có màn trình diễn không thể tốt hơn hôm thứ năm, đội bóng đứng đầu bảng D sẽ chỉ chơi với một tiền đạo dâng cao là Fernando Torres. Trong khi David Villa phải ngồi ngoài do chấn thương. Nhưng đó không phải yếu tố bất lợi của TBN, cả hai HLV Aragonés và Guus Hiddink đều gặp nhau ở quan điểm ĐT Tây Ban Nha sẽ chơi hiệu quả và nguy hiểm hơn với duy nhất một tiền đạo cắm, được hỗ trợ bởi 5 tiền vệ phía sau.


Hàng công mạnh
 

Lịch sử sẽ gọi tên Tây Ban Nha?
 
Soạn EU TBN gửi 8581

để dự đoán Tây Ban Nha sẽ là đội đăng quang Euro 2008
Thông tin chi tiết,  

Hàng công của Tây Ban Nha được hỗ trợ đắc lực từ các tiền vệ

Cùng hàng thủ vững chắc


HLV Aragonés có lý do để hài lòng với hàng phòng ngự của mình. Họ mới chỉ để thủng lưới 3 bàn trong năm trận, trung bình 0,6 bàn mỗi trận (chỉ có Croatia là đội bóng có tỉ lệ thủng lưới thấp hơn là 0,5 bàn mỗi trận). Đặc biệt trong hai trận đã đấu trên sân Ernst-Happel, họ không để thua một bàn nào. Đáng chú ý là thủ thành Iker Casillas mới chỉ thực sự bị thử thách trước các pha dứt điểm của đối thủ 9 lần, chưa đến 2 lần mỗi trận.


Mọi thông số trên sân, từ hàng công, tuyến tiền vệ cho đến phòng ngự đều cho thấy Tây Ban Nha đang đứng trước cơ hội lớn để lên ngôi vô địch Euro 2008. Tất cả chỉ còn phụ thuộc vào bản lĩnh của họ trước một đối thủ đáng gờm, "Những cỗ xe tăng Đức".

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X