Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điệu valse trên băng ghế huấn luyện(P2)

Thứ Bảy 28/06/2008 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được tung lên mây xanh bởi những lời tán dương, bị dìm xuống tận đáy bằng những lời chỉ trích cay nghiệt, dù thua nhưng vẫn ngẩng cao đầu…mỗi HLV đều mang một tâm trạng khác nhau khi kết thúc EURO lần này

Những ấn tượng

Slaven Bilic (Croatia):

Bilic luôn rất nhiệt ở cương vị chỉ đạo

HLV trẻ nhất tại Euro 2008 (39 tuổi), Bilic vẫn giữ nguyên phong thái chịu chơi như lúc còn là cầu thủ khi là HLV duy nhất tại Euro 2008 xỏ khuyên tai, ham mê nhạc rock, mà lại thể loại heavy-metal và có thể chơi ghi ta. Nhìn Bilic đứng chỉ đạo bên ngoài sân, người ta có liên tưởng tới hình ảnh của Jose Mourinho và Sir Alex Ferguson, những nhà cầm quân luôn biểu thị xúc cảm mạnh mẽ sau mỗi tình huống bóng trên sân.  Bilic nhảy cẫng lên ăn mừng như một đứa trẻ khi đội nhà ghi bàn, ôm đầu tiếc nuối khi  bỏ lỡ cơ hội và hùng hổ lao tới tranh luận với trọng tài về những tình huống mà ông cho rằng thiếu chính xác. Với 3 trận toàn thắng ở vòng đấu bảng đáng lẽ ra đội quân của Bilic có thể gây bất ngờ tại Euro lần này, tuy nhiên thất bại bất ngờ trước Thổ Nhĩ Kì khiến cho đội bóng mặc áo kẻ karo phải rời cuộc chơi một cách đầy cay đăng ở tứ kết. Tuy nhiên chẳng ai dám đánh giá thấp Bilic và Croatia bởi những gì họ đã trình diễn.

Marco van Basten (Hà Lan):

marco van Basten đã để lại dấu ấn ở Euro bằng
thứ bóng đá tấn công của mình

Đội quân Mày da cam dưới quyền chỉ huy của Van Basten đã thể hiện một phong độ cực rất cao khi đánh bại cả Italia và Pháp. Nếu như bóng đá chỉ là một môn khoa học chính xác thì có lẽ UEFA đã phải trao chiếc cúp Bạc cho Hà Lan bởi những gì mà họ đã thể hiện ở vòng đấu bảng. HLV Van Basten xứng đáng với những lời ngợi khen bởi ông đã góp phần tái hiện lại hình ảnh của lối chơi tấn công tổng lực khi xưa. Cho đến giờ này thất bại trước Nga tại trận tứ kết vẫn là dấu hỏi bởi người ta cho rằng những mâu thuẫn trong nội bộ mới là lí do quan trọng dẫn đến thất bại của những người Hà Lan vốn đang bay cao. Sau Euro Van Basten đã chọn cách chia tay sau 4 năm dẫn dắt đội bóng da cam để trở về dẫn dắt Ajax Amsterdam. Thay thế vị trí của ông tại đội tuyển Hà Lan là Bert van Marwijk.

Những mục tiêu bị chỉ trích

Raymond Domenech (Pháp):

Domenech là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất với thất bại của ĐT Pháp

Thất bại của đội bóng áo Lam tại Euro lần này khiến người ta liên tưởng tới cơn ác mộng Hàn Quốc và Nhật Bản 2002. Les Bleus đã thể hiện một hình ảnh già cỗi, chậm chạp và thiếu bản sắc, những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu của họ dường như chỉ tồn tại một cách độc lập chứ không gắn kết vào với nhau thành một tập thể. CHỉ giành được 1 điểm và ghi được 1 bàn thắng, lỗi của thất bại này hoàn toàn thuộc về HLV trưởng Domenech. Vốn được coi là một gã gàn dở trong làng bóng đá Pháp khi ông quá tin vào những lời chiêm tinh qua đó có những quyết định về mặt nhân sự không giống ai, thiếu quyết đoán và chậm chạp khi đưa ra những điều chỉnh trên sân Domenech đang phải gánh chịu quá nhiều lời chỉ trích. Domenech chưa chính thức bị sa thải nhưng số phận của ông chỉ được tính đếm từng ngày và ở Pháp hiện nay người ta đang có một chiến dịch để ủng hộ Didier Dechamps lên dẫn dắt Les Bleus

 Roberto Donadoni (Italia):

Donadoni đã không chịu nổi cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm

Lên thay thế Lippi dẫn dắt đội quân Thiên thanh sau chức vô địch World Cup 2006 Donedoni dường như không chịu nổi sức ép quá lớn từ thành công của người tiền nhiệm. Cựu cầu thủ của Milan là một trong những HLV trẻ trung nhất tại Euro lần này nhưng Donadoni tỏ ra quá bảo thủ trong việc đưa ra những quyết định của mình. Cách tân duy nhất mà Donadoni làm là thay đổi sơ đồ chiến thuật sang 4-3-3 với mục đích thiên về tấn công hơn tuy nhiên sau thất bại 0-3 trước Hà Lan khiến ông phải thay đổi. Lê lết qua được vòng đấu bảng nhưng lại bị loại trên chấm 11m định mệnh trước người Tây Ban Nha. Những lời chỉ trích đã đổ xuống đầu Donadoni và LĐBĐ Iatlia buộc phải kết thúc hợp đồng sớm đối với ông. Marcello Lippi, người từng giúp Italia đăng quang tại World Cup 2006, được dự báo sẽ trở lại dẫn dắt đội bóng áo thiên thanh.

Còn tiếp....

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X