Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động cùng Euro 2008 (ngày 28/6)

Thứ Bảy 28/06/2008 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn một ngày nữa, trận đấu cuối cùng và cũng là trận đấu được mong đợi nhất của VCK Euro 2008 sẽ diễn ra. Không khí sôi sục của trận chiến tại Ernst Happel đang nóng lên từng giờ trước tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Italia, Roberto Rossetti.

HLV Fatih Terim tiếp tục dẫn dắt Thổ Nhĩ Kỳ đến năm 2010


F.Terim -xứng đáng được tiếp tục dẫn dắt TNK

HLV Fatih Terim vẫn tiếp tục dẫn dắt ĐT Thổ Nhĩ Kỳ mặc dù các học trò của ông đã thất bại trước những cỗ xe tăng Đức trong trận Bán kết.Bàn thắng muộn của Lahm ở những phút cuối cùng trận đấu đã khiến cho ĐT Thổ Nhĩ Kỳ ngậm ngùi ra về sau khi đã lọt vào tới Bán kết Euro 2008. Đây là một bất ngờ của giải đấu bởi sau trận ra quân thất bại 0-2 trước Bồ Đào Nha không ai nghĩ các học trò của HLV Fatih Terim có thể vào được đến vòng 4 đội mạnh nhất. Vị chiến lược gia 54 tuổi này đã khơi dậy tinh thần thi đấu không khoan nhượng trong các học trò của mình. Bởi vậy ĐT Thổ Nhĩ Kỳ đã làm nên hết bất ngờ này đến bất ngờ khác khi có những trận lội ngược dòng ngoạn mục.


Terim đã đi vào lịch sử của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ khi đã dẫn dắt đội tuyển lần đầu tiên lọt vào Bán kết của một giải đấu Euro. Chính nhờ thành công của Thổ Nhĩ Kỳ tại Áo và Thụy Sỹ đã khiến Liên đoàn bóng đá nước này đề nghị HLV Terim tiếp tục dẫn dắt đội tuyển đến World Cup 2010.


Sagnol bênh vực Domenech


Sau khi tiền vệ ngôi sao Frank Ribery bảo vệ HLV Raymond Domenech dù ĐT Pháp đã thi đấu vô cùng tệ hại tại Euro 2008, đến lượt đồng đội của anh tại Bayern Munich, Willy Sagnol bênh vực ông thầy.
Tuần trước, Ribery cho rằng Domenech nên được tiếp tục tin tưởng dù ĐT Pháp không thể vượt qua vòng bảng tại giải đấu tổ chức ở Áo và Thụy Sỹ. Thì hôm qua (27/6), Sagnol lên tiếng bày tỏ ủng hộ HLV trưởng ĐTQG và cho rằng Domenech nên được trao quyền ít nhất 2 năm nữa.

“Tôi ủng hộ ông ấy suốt 4 năm qua và dù sau màn trình diễn tệ hại của ĐT Pháp tại Euro 2008 thì không có gì thay đổi, ông ấy vẫn được đặt niềm tin”, Sagnol phát biểu trước báo giới Pháp.

Sau giai đoạn cân nhắc, LĐBĐ Pháp sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của HLV Domenech vào 3/7 tới.

Metzelder: "Tây Ban Nha là đội bóng rất mạnh"

Trung vệ ĐT Đức, Christoph Metzelder đang rất mong chờ trận Chung kết Euro 2008 gặp Tây Ban Nha.Trước trận bán kết gặp Thổ Nhĩ Kỳ, trung vệ đang khoác áo CLB Real Madrid, Christoph Metzelder rất muốn được gặp Tây Ban Nha tại trận Chung kết Euro 2008. Và điều đó đã trở thành hiện thực khi chỉ còn 2 ngày nữa những cỗ xe tăng Đức sẽ so tài với các học trò của HLV Aragones (30/06). Mọi con số thống kê đều chỉ ra rằng đây sẽ là cuộc đụng độ nảy lửa giữa 2 ĐT hàng đầu của châu Âu. Những chú bò tót Tây Ban Nha đang có phong độ cao với hàng công rất mạnh. Còn lịch sử thì đang đứng về phía các học trò của HLV Joachim Loew khi ĐT Đức đã thắng 3 trong tổng số 5 trận Chung kết Euro. Đó chỉ là những con số trên sách vở. Đội bóng nào sẽ lên ngôi vô địch Euro 2008 chỉ sẽ được xác định khi trận đấu kết thúc.

"Tây Ban Nha là đội bóng rất mạnh. Họ đang sở hữu những cầu thủ có chất lượng hàng đầu thế giới. Thật là tuyệt vời nếu chúng tôi vượt qua họ để giành chức vô địch", Metzelder phát biểu

Xabi Alonso: "Đánh bại ĐT Đức không phải điều đơn giản"

Tiền vệ đang khoác áo CLB Liverpool, Xabi Alonso thừa nhận trận Chung kết gặp ĐT Đức sẽ là rất khó khăn với Tây Ban Nha. Lượt trận Bán kết đã kết thúc và gương mặt của 2 đội bóng sẽ thi đấu trên sân vận động Ernst Happel (nơi diễn ra trận Chung kết Euro 2008) cũng được xác định. Đó là ĐT Đức của HLV Joachim Loew và Tây Ban Nha dưới sự chỉ đạo của nhà cầm quân 69 tuổi, Aragones. Tất cả mọi sự chú ý đều được tập trung vào Thủ đô Vienna của Áo trong 2 ngày tới khi trận Chung kết diễn ra (30/06). Những cỗ xe tăng Đức đến Euro 2008 với sức mạnh được củng cố từ World Cup 2006 và tất nhiên Ballack, Klose hay Podolski không muốn để vuột mất chiếc Cúp vô địch. ĐT Tây Ban Nha cũng đang khát khao giành chiến thắng khi không thể lên ngôi kể từ chức vô địch Euro 1964. Trận đấu hứa hẹn sẽ rất nhiều kịch tính bởi mục tiêu trở thành đội bóng số một châu Âu của cả 2 đội tuyển.

“Hai năm trước, ĐT Đức đã thi đấu rất xuất sắc và 2 năm sau họ vẫn mang được sức mạnh đó đến Euro 2008. Vậy nên đây sẽ là trở ngại lớn nhất của Tây Ban Nha”, Xabi Alonso phát biểu.

Torres: "Sẽ không ai nhớ tới kẻ bại trận"

 Torres  không muốn bị lịch sử lãng quên

ĐT Tây Ban Nha đang đứng trước cơ hội vàng trở thành đội bóng mạnh nhất châu Âu khi tiếp Đức trong trận Chung kết Euro 2008.Rạng sáng hôm qua (27/06), Fernamdo Torres đã cũng các đồng đội vượt qua những chú gấu Nga với tỉ số 3-0 trong trận Bán kết Euro 2008. Như vậy ĐT Tây Ban Nha sẽ gặp Đức trong trận Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 30/06. Các học trò của HLV Aragones đang đứng trước cơ hội lịch sử bởi 2 thập kỉ qua, những chú bò tót Tây Ban Nha không lọt được vào trận chung kết bất cứ giải đấu nào và được mệnh danh là “Vua vòng loại”. Thời cơ đã đến, cơ hội giành chiếc Cúp vô địch châu Âu đã ở ngay trước mắt, và đương nhiên Torres và các đồng đội sẽ cố gắng hết sức để thỏa cơn khát gianh hiệu của Tây Ban Nha.

“Đức là đội bóng rất mạnh với tinh thần thi đấu không biết mệt mỏi. Nhưng chúng tôi sẽ đánh bại họ. Bởi kẻ bại trận sẽ không bao giờ được tôn vinh”, Torres phát biểu.

Ballack: "ĐT Đức sẽ thi đấu với 200% tinh thần"

Michael Ballack thừa nhận ĐT Đức đã mất khá nhiều sức lực sau trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ tại Bán kết. Nhưng người đội trưởng này vẫn hy vọng vào một chiến thắng trước Tây Ban Nha trong trận Chung kết Euro 2008.ĐT Đức đã có những trận đấu khá là vất vả trong vòng đấu loại trực tiếp thuộc Euro 2008. Những trận đấu đều có tỉ số sát nút là 3-2 trước Bồ Đào Nha và sau đó là Thổ Nhĩ Kỳ. Đương nhiên điều này đã khiến cho thể lực của các học trò HLV Joachim Loew suy giảm rất nhiều. Những cỗ xe tăng Đức sẽ có 3 ngày nghỉ trước khi phải đối mặt với ĐT Tây Ban Nha trong trận Chung kết Euro 2008 (30/06). Cuộc chạm trán này được giới chuyên môn đánh giá là sẽ rất kịch tính bởi cả 2 đội tuyển đều đang sở hữu hàng công mạnh nhất VCK Euro 2008.

“Trận đấu sắp tới là rất quan trọng với chúng tôi. Cho dù không đạt được 100% thể lực nhưng tinh thần của những cỗ xe tăng Đức không hề suy giảm và chúng tôi sẽ đoạt được chiếc cúp vô địch ngay trước mặt những người Tây Ban Nha”, Ballack khẳng định.

Medvedev: “Đây mới chỉ là sự khởi đầu”

Tổng Thống LB Nga, Dmitry Medvedev vừa lên tiếng khẳng định ông tin rằng Euro 2008 sẽ là bước đệm tốt để đội tuyển Nga vươn đến những thành công trong tương lai.Như vậy là cuộc phiêu lưu của những chú gấu Nga tại giải đấu lớn nhất cựu lục địa đã kết thúc sau thất bại với tỷ số 0-3 trước đối thủ Tây Ban Nha ở trận bán kết diễn ra vào đêm qua(26/6). Mặc dù không thể vào đến trận chung kết nhưng tổng thống Medvedev cho rằng các cầu thủ của HLV Guus Hiddink có quyền tự hào và hy vọng vào một tương lai tươi sáng.

Phát biểu trước báo giới, Dmitry Medvedev tuyên bố: “Với những gì đã làm được, chúng ta có quyền hy vọng rằng Euro 2008 chỉ là bước khởi đầu cho những thành công trong tương lai của bóng đá Nga. Các cầu thủ của chúng ta đã cho thấy họ là một đội bóng trẻ đầy tiềm năng và rất khát khao chiến thắng”.

Bongda24h (tổng hợp)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X