Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Cửa sáng cho "Bộ tứ" xứ sương mù (Kì 1)

Thứ Sáu 29/08/2008 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tờ Daily Mail đã đưa ra những nhận định về các đối thủ của 4 đội bóng nước Anh tại vòng bảng Champions League năm nay. Nhìn chung cánh cửa lọt tiếp vào vòng sau đối với "Tứ đại gia"  là khá sáng sủa. Điều quan trọng là họ phải thể hiện được bản lĩnh của mình.

 

Real Madrid rơi vào bảng tử thần, Lyon và Liverpool gặp khó


Trước thềm những trận đấu chính thức của Champions League diễn ra, Barcelona được đánh giá là đối thủ khó chơi nhất vì họ mới bổ nhiệm tân HLV Pep Guardiola, cùng với đó sẽ là sự thay đổi trong phong cách chơi. Một ứng cử viên tiềm năng khác có thể chặn đà thăng tiến của các CLB nước anh là Inter của Jose Mourinho. Ông chắc hẳn rất muốn "vượt mặt" Roman Abramovich để chứng tỏ tài năng của mình. Gã khổng lồ Bayern Munich dưới triều đại Jurgen Klinsmann cũng sẽ là một thách thức không nhỏ.


Kết quả bốc thăm chia bảng Champions League
 

Điểm qua một chút về kết quả bốc thăm. Bảng "tử thần" đã xuất hiện với sự góp mặt của "các nhà vô địch". Đó là bảng đấu hiện diện Real Madrid - nhà đương kim vô địch La Liga và Zenit - nhà đương kim vô địch của nước Nga và UEFA Cup. Chưa hết, kịch tính của bẳng đấu càng được đẩy lên cao khi có Juventus - một "Lão bà" đầy kinh nghiệm tại châu Âu, góp mặt. Chắc chắn một trong hai đội bóng là Juve hoặc Real sẽ phải gặp khó khăn trong việc giành quyền đi tiếp.

 

Về phía người Anh, họ sẽ đổ dồn ánh mắt về Fernando Torres khi anh có chuyến hành hương về đội bóng cũ Atletico Madrid. Chelsea - Roma và đặc biệt là chuyến du đấu lên phía bắc của Manchester United tới Glasgow để gặp Celtic là những cặp đấu rất được chờ đợi. Nhà đương kim vô địch châu Âu sẽ phải hoàn thành nốt công việc còn dang dở ở Scotland khi bị Celtic cầm hòa tại vòng đấu bảng Champions League năm 2006.

 

Manchester United và đại chiến vương quốc Anh

 

MU - Celtic, đây là trận derby vương quốc Anh giữa một kẻ thống trị vùng England và một nhà vô địch của Scotland. Đó còn là trận đấu giữa nhà vô địch châu Âu đầu tiên của vương quốc Anh (Celtic năm 1967) và nhà vô địch của hiện tại, Man United.

 

Trận chiến tuy chưa diễn ra nhưng đã rất nóng vì tính lịch sử và sự ganh đua. Nhà vô địch của nước Anh rõ ràng được đánh giá cao hơn, tuy vậy đây lại là bảng đấu của những HLV người Scotland. HLV Fergie của MU cùng với HLV Gordon Strachan của Celtic, HLV Bruce Rioch của Aalborg đều là những người "đàn ông mặc váy" chính hiệu.

 

Sir Alex cũng sẽ có dịp gặp lại những người bạn cũ khi mà Gordon Strachan từng là học trò của ông tại CLB Aberdeen còn Bruce Rioch lại là cựu HLV Arsenal (năm 1996). Tất cả những mối "lương duyên" này sẽ khiến cho bảng E thêm phần thú vị vì hầu như các đội bóng đã quá hiểu nhau.


Sự đoàn tụ của những người bạn: Ferguson và Strachan
 

MU sẽ trở lại với sức mạnh vốn có của mình khi có được sự phục vụ của ngôi sao Cristiano Ronaldo, siêu sao được bầu chọn là tiền đạo và cầu thủ xuất sắc nhất Champions League 2007/08. Do vậy vị trí đầu bảng chắc chắn sẽ là mục tiêu số 1 của MU. Nhưng họ cũng nên cẩn thận với những đối thủ khó lường, trong đó có Villarreal, một đội bóng nhiều duyên nợ khác với MU.

 

Giuseppe Rossi sẽ có dịp thăm lại mái nhà xưa Old Trafford. Villarreal cũng là đội bóng đã từng khiến MU "ôm hận" tại mùa giải 2005/06. Quỷ đỏ bị Villarreal cầm hòa trong cả hai lượt trận đi và về, trực tiếp đẩy MU xuống vị trí bét bảng D (6 điểm, xếp sau cả Benfica và Lille) và chiếm ngôi vị số một với 10 điểm. Rooney sẽ có cơ hội phục thù chiếc thẻ đỏ mà anh dính phải trong trận gặp Villarreal hồi tháng 9/2005.


Các chuyên gia dự đoán vị trí đầu bảng khó tuột khỏi tay MU, chiếc vé còn lại sẽ là sự tranh chấp giữa Villarreal và Celtic, trong khi đó Aalborg chỉ được coi như viên gạch lót đường.       

                       

Rooney sẽ có cơ hội tỏa sáng thay vì “ăn thẻ” như trước


 

Bảng E

CLB: Manchester United
Sân nhà: Old Trafford
Sức chứa: 76.212
HLV: Sir Alex Ferguson
Đội trưởng: Gary Neville
Ngôi sao: Cristianio Ronaldo
Vị trí tại giải quốc nội mùa trước: Vô địch
Thành tích tốt nhất tại Champions League: Vô địch, 1968, 1999, 2008

CLB: Villarreal (Tây Ban Nha)
Sân nhà: Estadio El Madrigal
Sức chứa: 25.000
HLV: Manuel Pellegrini
Đội trưởng: Marco Senna
Ngôi sao: Santi Carzola
Vị trí tại giải quốc nội mùa trước: Á quân
Thành tích tốt nhất tại Champions League: Bán kết 2006

CLB: Celtic (Scotland)
Sân nhà: Celtic Park
Sức chứa: 60.832
HLV: Gordon Strachen
Đội trưởng: Stephen MCManus
Ngôi sao: Aiden McGeady
Vị trí tại giải quốc nội mùa trước: Vô địch
Thành tích tốt nhất tại Champions League: Vô địch 1967

CLB: Aab Aallburg (Đan Mạch)
Sân nhà: Energi Nord Arena
Sức chứa: 13.800
HLV: Bruce Rioch
Đội trưởng: Thomas Augustinussen
Ngôi sao: Jeppe Curth
Vị trí tại giải quốc nội mùa trước: Vô địch
Thành tích tốt nhất tại Champions League: Vòng bảng 1996
 

 

Liverpool: Phục thù

 

Nếu ai nhầm tưởng rằng "cửa tối" đang dành cho Liverpool tại Champions League năm nay thì đó sẽ là một nhận định sai lầm. Mặc dù khá vất vả mới vượt qua được đội bóng nhược tiểu Standard Liege bằng bàn thắng của Dirk Kuyt ở phút 118 hiệp phụ thứ hai nhưng Liverpool chắc chắn vẫn là thế lực tại đấu trường châu Âu.

 

"Ông vua đấu cúp" thường khởi đầu khá chậm nhưng càng thi đấu họ càng vào guồng và thể hiện được bản lĩnh của một "ông lớn" ở đấu trường châu Âu. Ngay cả khi vấp phải khởi đầu tồi tệ như mùa giải năm ngoái (thua 2, hòa 1 trong 3 trận đầu) thì the Reds vẫn kịp đứng lên ở thời khắc cam go nhất.

 

Các Liverpudlian đang nóng lòng chứng kiến Torres thể hiện tình yêu với nửa đỏ vùng Merseyside bằng cách ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Atletico Madrid. Thủ thành Pepe Reina cũng sẽ có dịp gặp lại những người bạn cũ tại Tây Ban Nha. Atletico Madrid chính là đối thủ lớn nhất cản đường Liverpool khi họ sở hữu hàng loạt những cầu thủ tên tuổi như Maniche, Simao, Luis Garcia, Diego Forlan và nhất là "El Kun" Aguero.


Mathieu Valbuena ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Liverpool ngay tại Anfield
 

Một đối thủ khác mà Liverpool cũng cần để tâm tới là Marseille. Dường như Marseille và Liverpool rất có duyên với nhau. Họ từng nằm cùng bảng A tại Champions League mùa trước. Khi ấy đội bóng đến từ nước Pháp đã khiến NHM sân Anfield "sống trong sợ hãi" khi giành chiến thắng trước Liverpool ngay tại chảo lửa The Kop.

 

Đối thủ còn lại PSV, cũng không thể xem thường. Họ không còn xa lạ với những NHM Champions League. Nhưng xét ở thời điểm hiện tại, không có đội bóng nào ở bảng đấu này có được thực lực như The Reds. Vinh quang của PSV đã lùi lại quá khứ từ rất lâu.

 

Liverpool và Alt Madrid là hai đội bóng được đánh giá cao nhất ở bảng D. Tuy vậy, trái bóng tròn chắc chắn sẽ đem lại những bất ngờ thú vị.

Torres sắp được trở về nhà

Bảng D

CLB: Liverpool
Sân nhà: Anfield
Sức chứa: 45.362
HLV: Rafael Benitez
Đội trưởng: Steven Gerrard
Ngôi sao: Fernando Torres
Vị trí tại giải quốc nội mùa trước: thứ 4
Thành tích tốt nhất tại Champions League: Vô địch 1977, 1978, 1981, 1984, 2005

CLB: PSV Eindhoven
Sân nhà: Phillips Stadion
Sức chứa: 35.119
HLV: Huub Stevens
Đội trưởng: Timmy Simons
Ngôi sao: Ibrahim Afellay
Vị trí tại giải quốc nội mùa trước: Vô địch
Thành tích tốt nhất tại Champions League: Vô địch 1978

CLB: Athletico Madrid
Sân nhà: Vincente Calderon
Sức chứa: 55.000
HLV: Javier Aguirre
Đội trưởng: Maxi Rodriguez
Ngôi sao: Sergio Aguero
Vị trí tại giải quốc nội mùa trước: thứ 4
Thành tích tốt nhất tại Champions League: Á quân 1974

CLB: Marseilles
Sân nhà: Stade Velodrome
Sức chứa: 60.031
HLV: Eric Gerets
Đội trưởng: Lorik Cana
Ngôi sao: Bakari Kone
Vị trí tại giải quốc nội mùa trước: thứ 3
Thành tích tốt nhất tại Champions League: Vô địch 1993
 

 

  • Huy Nam (còn tiếp)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X