Thứ Hai, 24/06/2024 Mới nhất
Zalo

Công bố danh sách đề cử quả bóng vàng

Chủ Nhật 21/10/2007 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tạp chí France Football và đài truyền hình TF1 vừa công bố danh sách 50 cầu thủ được đề cử để bầu chọn cho danh sách “Quả bóng vàng 2007”.

Kaka là ƯCV sáng giá nhất


 
Có một điều đặc biệt ở lần đề cử năm nay  là không giới hạn châu lục và tất cả các danh thủ ở khắp nơi trên thế giới đều được đề cử vào danh sách lần này. Chính vì thế có những cái tên rất “ xa lạ”  với người hâm mộ như Younis Mahmoud (Algharafa, Irak) hay Rogerio Ceni (Sao Paulo, Brazil). Younis Mahmoud sau thành công cùng đội tuyển Iraq tại Asian Cup đã vinh dự là cầu thủ Iraq đầu tiên trong lịch sử được đề cử. Trong khi đó với phong độ tuyệt vời cùng Sao Paolo tại Copa cúp Libertadodes, thủ thành Ceni cũng được đưa vào danh sách


Tuy danh sách đông đảo như vậy nhưng giới mộ điệu nhận định danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới khó lòng thoát khỏi tay Kaka, người vừa được Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp (FIFPro) bầu chọn là “Cầu thủ hay nhất của năm“. Trong một năm không có cả World Cup và Euro, phong độ chói sáng của Kaka tại Champions League đã giúp anh giành được ưu thế lớn trong các cuộc bầu chọn. Tuy nhiên phong độ đang lên của thần đồng Messi trong giai đoạn gần đây cũng khiến kết quả bình chọn có phần khó đoán.

Năm ngoái danh hiệu quả bóng vàng đã rơi vào tay hậu vệ Cannavaro sau khi cùng với đội tuyển Italia giành cúp vàng thế giới tại Đức. Italia là quốc gia có nhiều cầu thủ được lựa chọn nhất với 8 người được đề cử lần này, đứng thứ 2 là Brazil với 6 cầu thủ.

Trên bình diện CLB, hai đội bóng từ Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona có nhiều đề cử nhất với 7 người.

Có một điều lạ là không có một cầu thủ nào thi đấu tại Ligue 1, “chủ nhà “ của cuộc bầu chọn này được đề cử

 
“Quả bóng vàng châu Âu” là danh hiệu được các nhà báo thể thao trên khắp châu Âu bình chọn vì thế nó được đánh giá là giải thưởng cá nhân uy tín nhất hiện nay vượt trên cả danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” do FIFA bình chọn

 

Danh sách đề cử cụ thể

Eric Abidal (FC Barcelona), Daniel Alves (FC Sévilla), David Beckham (Los Angeles Galaxy), Dimitar Berbatov (Tottenham), Gianluigi Buffon (Juventus),  Fabio Cannavaro (Real Madrid),  Iker Casillas (Real Madrid), Petr Cech (Chelsea), Rogerio Ceni (Sao Paulo),  Cristiano Ronaldo (Manchester United),  Deco (FC Barcelona), Mahamadou Diarra (Real Madrid),  Diego (Werder Brêmen),  Didier Drogba (Chelsea), Michael Essien (Chelsea),  Samuel Eto'o (FC Barcelona), Cesc Fabregas (Arsenal), Gennaro Gattuso (Milan AC),  Steven Gerrard (Liverpool), Ryan Giggs (Manchester United),  Thierry Henry ( FC Barcelona), Zlatan Ibrahimovic (Inter Milan),  Filippo Inzaghi (Milan AC),  Kakà (Milan AC),  Frédéric Kanouté (FC Séville), Miroslav Klose (Bayern Munich),  Younis Mahmoud (Algharafa),  Paolo Maldini (Milan AC),  Florent Malouda ( Chelsea),  Lionel Andres Messi (FC Barcelone),  Shunsuke Nakamura (Celtic Glasgow),  Guillermo Ochoa (America Mexico), Andrea Pirlo (Milan AC), Ricardo Quaresma (FC Porto), Portugal. Raul (Real Madrid), Franck Ribéry ( Bayern Munich),Juan Roman Riquelme ( Villarreal),  Robinho (Real Madrid),  Ronaldinho (FC Barcelona),  Wayne Rooney (Manchester United),  Paul Scholes (Manchester United),  ClarenceSeedorf (Milan AC), Carlos Tevez ( Manchester United) Luca Toni ( Bayern Munich),  Kolo Touré (Arsenal), José Fernando Torres ( Liverpool),  Francesco Totti (AS Roma) Ruud van Nistelrooy (Real Madrid),  Robin van Persie (Arsenal),  David Villa (Valencia CF)

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X