Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng tại Inter: Mourinho lạc lối

Thứ Năm 31/07/2008 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bản hợp đồng đầu tiên trong triều đại của Mourinho tại Giuseppe Meazza là cầu thủ chạy cánh người Brazil, Mancini, đó là một bản hợp đồng sáng suốt của “Người đặc biệt”. Nhưng khi thực hiện phi vụ thứ hai với Sulley Muntari, Mourinho đã lạc lối.

 

Trước khi mùa giải mới bắt đầu, NHM đã bắt đầu lường trước được một Inter khó nắm bắt như thế nào, khi mà hai nhận vật cốt cán của họ, một là chủ tịch Massimo Moratti, người còn lại là HLV Jose Mourinho, đều nổi tiếng với cá tính chẳng giống ai và luôn thích gây ra những bất ngờ. Nếu trước khi Mourinho đến Inter, Moratti đã thẳng tay khai trừ công thần Mancini – người mang về cho ông cú hat-trick Scudetto thì nay đến lượt chiến lược gia người Bồ khiến các CĐV không thể hiểu nổi ở quyết định thu nạp Muntari.

 

Muntari là bản hợp đồng giá trị thứ hai của triều đại Mourinho

Tiền vệ người Ghana gia nhập Inter ngay sau khi Amantino Mancini đầu quân cho Mourinho, đây chỉ là hai trong số nhiều bản hợp đồng nữa được Inter thực hiện nhằm chuyển đổi bộ máy cũ của Roberto Mancini sang công thức vận hành của Mourinho. Mọi việc có lẽ vẫn đi theo quỹ đạo của nó nếu như Inter không đột ngột kí hợp đồng với Muntari. Vẫn biết HLV cũ của Chelsea ưa dùng đội hình chiến thuật 4-3-3, với vai trò quan trọng của hai cầu thủ chạy cánh trong đội hình. Đó là nguyên nhân chính khiến bản hợp đồng đầu tiên mà ông thực hiện nằm ở vị trí tiền vệ cánh, trong trường hợp của Mancini. Tương tự là vụ thương lượng đang diễn ra với Ricardo Quaresma, một cầu thủ chơi cánh khá hay của FC Porto. Mọi việc đang được Giám đốc thể thao Marco Branca dàn xếp, và nếu không có gì thay đổi Mourinho sẽ có được đôi cánh mới cho Nerazzurri.

 

Nhưng trong bản hợp đồng của Muntari, không hiểu Mourinho muốn có được những gì ở chàng tiền vệ này? Cầu thủ mang áo 20 của Inter có thể chơi ở bên cánh nhưng đó chắc chắn không phải lý chủ chủ đạo khiến bản hợp đồng này được kí kết. Inter vẫn còn rất nhiều cầu thủ chạy cánh tài năng và triển vọng. Đó là Mario Balotelli, một tiền đạo thể hiện khá hay khi được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ cánh, trong quá trình tập huấn trước mùa giải. Ngoài ra Nerazzurri còn có Mancini, Luis Figo và Luis Jimenez, tất cả đều là những cầu thủ chạy cánh có chất lượng.

 

Thất bại trong phi vụ Lampard dường như đã khiến Mourinho mất tỉnh táo. Ai cũng biết được rằng ông cần có một tiền vệ công đẳng cấp, có thể là mắt xích kết nối giữa hàng tiền vệ trụ và tiền đạo. Muntari, ở khía cạnh ngược lại, là một cầu thủ chơi thiên về thể lực và sự chắc chắn. Mà khi chơi ở vị trí ngay dưới hàng công, người ta đánh giá cao sự sáng tạo. Inter cũng đã có đủ những tên tuổi ở trung tuyến như Cambiasso, Patrick Vieira, Javier Zanetti, Dejan Stankovic và thậm chí là Pele, một tài năng trẻ đầy tiềm năng của Inter.


 

Mourinho có quá sốt sắng khi kí hợp đồng với Muntari?
 

Ngay khi đặt chân đến Milan, Mourinho đã nói rằng ông cần ít nhất là 3 – 4 cái tên mới cho triều đại của mình. Đó phải là những cầu thủ có phong cách chơi mới lạ với Inter, giúp Mourinho chuyển đổi hẳn lối chơi của người tiền nhiệm Mancio sang một lối chơi của riêng mình. Nhưng thật khó hiểu khi ông quyết định mang Muntari về Giuseppe Meazza vì cầu thủ người Ghana có quá nhiều điểm tương đồng với hàng loạt các danh thủ mà Inter đang ớ hữu.

 

6 năm trước, khi Muntari còn đầu quân cho CLB Udinese, tờ Football Italia đã nhận xét anh là "có kĩ thuật của Kaká và sự mạnh mẽ của Edgar Davids”, đó là điều khiến số người tin vào thành công của Muntari tại Inter là không nhỏ. Hơn nữa anh cũng đã có 5 năm chơi tại Serie . Nhưng cũng nên nhớ rằng số tiền mà Inter bỏ ra để có được anh là không hề nhỏ, 16 triệu Euro. Anh có thể là một cầu thủ tốt, nhưng liệu có phải là một bản hợp đồng khôn ngoan của Inter?

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X