Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Bản hợp đồng thầm lặng

Thứ Tư 30/07/2008 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không quá ầm ĩ, không được truyền hình trực tiếp buổi kí kết hợp đồng, cũng không được đón chào nồng nhiệt bằng pháo hoa và hàng chục ngàn Milanista như Ronaldinho nhưng rất có thể Gianluca Zambrotta mới là bản hợp đồng mang lại hiệu quả chuyên môn cho Rossoneri.

 

Cả thành Milan như lên cơn sốt với Ronaldinho, còn HLV Carletto Ancelotti lại không tiếc lời ca ngợi tiền vệ trẻ tài năng Mathieu Flamini. Nhưng ít có Milanista nào dành trọng sự quan tâm đến một ngôi sao khác, Gianluca Zambrottatta. Những ngày tháng đáng quên tại Barcelona cùng với xuất phát điểm là một thành viên của kẻ thù – Juventus, khiến cho thành Milano như muốn quay mặt lại với Zambrotta.


Zambrotta sẽ sang trang mới cùng AC Milan
 

Dường như khoảng thời gian 2 năm là đủ dài để người ta quên đi một tài năng. Vào thời điểm người đội trưởng của màu áo thiên thanh, Fabio Cannavaro, giơ cao chiếc cúp vàng vô địch World Cup 2006, có một người khác xứng đáng được tôn vinh, đó chính là cựu ngôi sao của Como.

 

Màn trình diễn của Zambrotta trong trận tứ kết gặp Ukraine năm ấy được đánh giá là mà trình diễn xuất sắc nhất của một hậu vệ trong các trận đấu tại World Cup. Anh làm tốt cả 3 công việc cơ bản nhất của một cầu thủ: ngăn chặn các pha ghi bàn của đối phương, khóa chặt hành lang trước khung thành đội nhà và đảm nhiệm cả vai trò ghi bàn. Pha phối hợp một chạm tinh tế 1-2 với Totti và sau đó tung ra cú sút hiểm hóc mở tỉ số trận đấu sẽ còn là “tuyệt tác” để đời của Zambrotta. Cùng với đó là pha dốc bóng rồi căng ngang cho Luca Toni ấn định tỉ số 3-0 và một pha cứu thua ngay trước vạch cầu môn đội nhà. Quá nhiều ấn tượng về một hậu vệ trong trận đấu.

 

Sau đó Zambrotta còn để lại dấu ấn trong hai trận đấu bán kết và chung kết của Azzurri. Nhưng kể từ thời điểm World Cup 2006 kết thúc, phong độ của Zambrotta cũng vấp phải những thăng trầm. Chàng hậu vệ có những bước chạy marathon bền bỉ và cũng là một nhà chạy nước rút “khó chịu”, đã không thể hiện được những gì tốt nhất tại Catalan.


Zambrotta đã có những ngày đáng quên tại Barcelona
 

Có lẽ giống như Cannavaro, anh sinh ra không phải để chơi tại La Liga. Lối đá của Barca cũng không phải phong cách mà Zambrotta ưa thích, khi mà nhiệm vụ phòng ngự đè nặng lên vai anh, khác hẳn với những gì anh đã làm tại Juve và ĐTQG Italia.

 

Những lỗi lầm không thể tha thứ của Zambrottatta trong các trận đấu quyết định gặp Manchester United tại Champions League, và Rumani tại Euro 2008 khiến NHM nghi ngại rằng thời của Zambrotta đã hết, rằng anh đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Nhưng đó lại chính là truyền thống của Milan. Ở độ tuổi 31, có lẽ Zambrotta sẽ bước vào thời “vàng son” của mình với Rossoneri.

 

Sau khi Cafu chia tay các Milanista, Zambrotta có thể sẽ tìm lại được vinh quang của mình nếu khỏa lấp được chỗ trống mà cựu tuyển thủ người Brazil để lại. Tất nhiên Milan còn có một sự lựa chọn khác cho cánh phải, đó là Massimo Oddo, nhưng đây lại không phải là sự lựa chọn phù hợp với đẳng cấp của Milan. Trước mắt của Zambrotta sẽ là nhiệm vụ giúp Milan giành Scudetto và UEFA Cup. Và nó sẽ giúp cho chính anh lấy lại hình ảnh của một hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất thế giới ngày nào.

Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X