Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Giao hữu CLB: Stuttgart 1-3 Arsenal, ấn tượng Pháo thủ trẻ!

Thứ Năm 31/07/2008 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal đã đón chào những khẩu thần công quan trọng nhất trong đội hình trở lại vào trận đấu gặp Stuttgart trên sân Mercedes-Benz Arena, nhưng đây lại là dịp trổ tài của các Pháo thủ còn rất trẻ.

 

HLV Arsène Wenger quyết định chọn trận giao hữu này để cho ra sân một loạt các trụ cột như Robin van Persie, William Gallas, Johan Djourou, Emmanuel Adebayor và Emmanuel Eboue. Đây là lần đầu tiên họ góp mặt trong trận đấu trước mùa giải của Pháo thủ. Ngoài ra cũng cần phải kể đến sự có mặt của bản hợp đồng mới, Samir Nasri, anh đã đá trận mở màn trong màu áo Arsenal.


Nasri đã có trận đấu đầu tiên cho Pháo thủ
 

Ngoài những khẩu thần công nòng cốt của The Gunners, trận đấu này còn thu hút sự quan tâm của NHM bởi Stuttgart là CLB của “Người cũ” Jens Lehmann và sở hữu ngôi sao đang được Arsenal quan tâm, Mario Gomez. Tuy vậy 45 phút đầu tiên của trận đấu lại mang đậm tính chất của một trận giao hữu. Hai đội thi đấu khá thận trọng và hòa nhã. Nhưng ngay sau khi tiền đạo số 10 của Stuttgart, Yildiray Basturk, ghi bàn mở tỉ số cho trận đấu ở đầu hiệp hai, một Arsenal  tươi trẻ đầy sức sống đã được tái hiện bằng những đợt tấn công không ngừng nghỉ.

 

Sau những bài tấn công đa dạng và chớp nhoáng, Carlos Vela và Nicklas Bendtner giúp đội khách vươn lên dẫn trước bằng hai bàn thắng ở các phút 58 và 65. Jack Wilshere khép lại một trận đấu thành công cho đội bóng đến từ London khi ấn định tỉ số 3-1 cho Arsenal, ở phút 73 của hiệp hai. Cả 3 cầu thủ ghi bàn cho Arsenal đều là những cầu thủ trẻ đã tỏa sáng và nã đạn cho Pháo thủ ở trận đấu họ đè bẹp Burgenland XI 10-2.

 

Đây là cú chạy đà hoàn hảo trước khi Arsenal trở về tham dự Emirates Cup. Và khi ấy họ sẽ có được sự phục vụ của tất cả các cầu thủ xuất sắc nhất của mình.


Arsenal tung ra đội hình khá mạnh với các cầu thủ thuộc đội 1 như Van Persie
 

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, đội khách ra sân với đội hình 4-4-1-1 khi bố trí Van Persie là cầu thủ đảm nhận vai trò hộ công cho Adebayor cắm phía trên. Eboue và Denilson là hai tiền vệ trung tâm của Pháo thủ còn đôi cánh là sự góp mặt của Nasri bên hành lang trái và Walcott bên cánh phải.

 

Trong trận đấu này Arsenal cũng cho ra mắt bộ áo đấu mới của mình, với màu vàng chủ đạo. Đây chính là màu áo mà các cầu thủ Arsenal đã từng khoác khi lên ngôi vô địch năm 1989 và sẽ chính thức được bán rộng rãi cho NHM vào dịp Emirates Cup diễn ra.

 

Về phía Stuttgart, những “người hùng” của Euro 2008 chắc chắn là những cầu thủ đáng chú ý nhất, bao gồm Khalid Boulahrouz, Mario Gomez, Thomas Hitzlsperger và thủ thành Lehmann, người vừa quyết định chia tay Pháo thủ trong mùa hè này.


Bước vào những phút đầu tiên của trận đấu, Arsenal vẫn sử dụng lối đá chuyền ban ngắn một chạm tinh tế nhưng không mang lại hiệu quả cao. Bên kia sân, vũ khí chính của các cầu thủ Stuttgart là chuyền dài, nhắm đến vị trí của tiền đạo cao kều Gomez, nhưng đều bị cặp đôi trung vệ của Arsenal hóa giải không mấy khó khăn.


Arsenal đang rất quan tâm tới Gomez
 

Phút thứ 8 của trận đấu, Arsenal có cơ hội đầu tiên khi Adebayor tung ra đường chuyền loại toàn bộ hàng thủ Stuttgart, bóng tìm đến vị trí của Van Persie và tiền đạo người Hà Lan liền tung ra cú sút bổng hiểm hóc. Nhưng dường như đã quá hiểu người đồng đội cũ, Lehmann vẫn kịp phán đoán tình huống và đẩy bóng ra ngoài.

 

Đến phút thứ 26, Arsenal tiếp tục có được cơ hội ngon ăn khi Van Persie dẫn bóng và căng ngang cho Walcott đang trên đà lao xuống. Có lẽ vì đang di chuyển ở tốc độ cao nên cầu thủ chạy cánh người Anh kết thúc quá hiền khi đưa bóng đùng tầm bắt của Lehmann. Và một lần nữa thủ thành mới của Stuttgart là người chiến thắng.

 

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Wenger như thường lệ tung ra một loạt các sự thay đổi người, nhưng khi mà những cầu thủ mới còn chưa kịp bắt nhịp với trận đấu, họ đã bị đối phương vượt lên dẫn trước. Từ một pha phối hợp ở giữa sân, Boulahrouz đưa bóng cho Martin Lanig và tiền vệ người Đức liền tung ra một đường chuyền thông minh cho Basturk. Tỉ số trận đấu được mở khi tiền đạo số 10 có pha xử lý bóng đầy mưu mẹo, đưa bóng đi qua hai chân của trung vệ Gallas, hạ gục thủ thành trẻ Lukasz Fabianski.

 

Tuy vậy “Thiên nga trắng” – biệt danh của Stuttgart, cũng không duy trì được lợi thế dẫn bàn của mình được bao lâu. Chỉ 7 phút sau bàn thua, Bendtner có pha ngoặt bóng đầy bất ngờ từ cánh phải, chuyền vào trong cho Vela đang trên đà chạy chỗ. Cầu thủ trẻ này khống chế bóng tinh tế khi loại bỏ pha đeo bám khó chịu của Boulahrouz và lừa qua cả thủ thành Lehmann trước khi sút bóng vào lưới trống. Đây đã là bàn thắng thứ 4 trong hai trận giao hữu gần đây của tiền đạo người Mexico. Một tài năng mới sẽ lại tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh mùa tới.


Bendtner có bàn thắng khá đẳng cấp
 

Ngay sau pha gỡ hòa, Wenger liền đưa Nasri và Eboue ra nghỉ để nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ khác. Đến phút 65, Bendtner cướp được bóng từ chân các cầu thủ Stuttgart ở ngay giữa sân và thực hiện pha phối hợp 1-2 chớp nhoáng với Vela. Cầu thủ người Mexico tung ra đường chuyền một chạm cho Bendtner dũng mãnh băng xuống khống chế bóng bằng đầu ở một tư thế khá khó, vượt qua sự truy cản quyết liệt của Boulahrouz và đệm lòng vào khung gỗ của Lehmann. Pha kết thúc ở cự ly gần đã khiến cho Lehmann dù đã kịp phản xạ bằng cú bay người nhưng cũng không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

 

Không muốn dừng lại ở tỉ số 2-1, các cầu thủ Arsenal vẫn dồn lên tấn công và làm cho hàng thủ của đối phương dường như bị “cóng” trước những đợt lên bóng nhanh và khó lường. Những khẩu thần công vô cùng tự tin ở những pha xử lý bóng, bằng chứng là một mình Clichy đã quần cho hai hậu vệ của Stuttgart mệt nhoài ở pha đi bóng bên cánh trái, sau đó tung ra đường căng ngang vào trong, nơi mà Wilshere đang thoải mái đợi sẵn trong tư thế không người kèm. Sau một nhịp khống chế bóng bằng ngực, anh tung ra cú sút căng và quyết đoán hạ gục Lehmann.

 

Trước một đối thủ chơi trên chân như Arsenal, Stuttgart đã không thể hiện được gì nhiều ngoài việc chịu trận, đặc biệt là trong hiệp hai. Cú sút nhẹ nhàng của cầu thủ vào thay người Danijel Ljuboja trước khung thành Fabianski khép lại một ngày thi đấu thất vọng cho các cầu thủ chủ nhà.

 

Đội hình thi đấu của Arsenal: Manuel Almunia, Lukasz Fabianski (45’), Gael Clichy, Johan Djourou, William Gallas, Bacary Sagna, Gavin Hoyte (78’), Samir Nasri, Jack Wilshere (61’), Denilson, Henri Lansbury (85’), Emmanuel Eboue, Aaron Ramsey (61’), Theo Walcott, Mark Randall (78’), Robin Van Persie, Carlos Vela (45’), Jay Simpson (85’), Emmanuel Adebayor, Nicklas Bendtner (45’).

 

Đội hình thi đấu của Stuttgart: Jens Lehmann, Serdar Tasci, Arthur Boka, Khalid Boulahrouz,  Matthieu Delpierre, Roberto Hilbert, Thomas Hitzlsperger, Sebastian Rudy (62’), Pavel Pardo,  Yildiray Bastürk (45), Jan Simak, Mario Gomez, Matthias Morys (62’), Ciprian Marica, Martin Lanig (45’), Ludovic Magnin (62’)

                

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X