Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chuyện gì sẽ xảy ra sau vòng 38 Serie A?

Chủ Nhật 18/05/2008 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với 90 phút quyết định Scudetto, suất dự Champions League và cả tấm vé xuống hạng, hãy xem những kịch bản nào có thể xảy ra sau vòng đấu 38 Serie A.

 

Theo giới phân tích thể thao Italia, Inter có đến 77,7% vô địch Serie A mùa này. Ngay cả khi họ kết thúc mùa giải với điểm số ngang bằng Roma. Vì một lẽ dễ hiểu, Inter đang là đội "tay trên" khi có thành tích đối đầu khả quan trong hai trận gặp đội bóng thủ đô. Nerazzurri giành thắng lợi đậm đà 4-1 tại Rome và thủ hòa 1-1 trên sân Giuseppe Meazza.

 

Ở cuộc chiến cho vị trí thứ 4, Fiorentina đang là đội có "tương lai" nhất, họ đang có nhiều hơn  Milan 2 điểm. Nhưng nếu hai đội kết thúc 38 vòng đấu với điểm số bằng nhau (trong trường hợp Viola thủ hòa tại Torino và Rossoneri đả bại Udinese), khi đó Milan sẽ là đội có một suất dự Champions Leagues nhờ vào kết quả đối đầu. Đội quân của HLV Carlo Ancelotti đã cầm  hòa Viola 1-1 ở San Siro nhưng lại giành thắng lợi suýt sao 1-0 trên sân Franchi.


Fiorentina có khả năng đẩy Milan khỏi tốp 4
 

Cuộc đua trụ hạng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến ngôi vô địch Calcio năm nay khi mà hai "chủ nhân" tiềm năng của Scudetto đều phải gặp các đội bóng đang bị "kề dao" trước cổ. Catania sẽ tự định đoạt được số phận của mình nếu họ đánh bại Roma, trong khi Parma không còn lựa chọn nào khác ngoài việc giành 3 điểm trọn vẹn trước Inter và nghe ngóng các trận đấu còn lại để mong chờ các địch thủ sẩy chân.

 

Giới chuyên môn cũng nhận định rằng Empoli đã đặt một chân xuống Serie B. họ chỉ có thể nỗ lực hết mình để thu về một trận thắng, đồng thời cầu chúa ban phước lành khi những trận đấu của các "đối thủ" tranh xuất ở lại Serie A sẽ mang lại cho họ niềm vui bất ngờ.

 

Tuscans (Biệt danh của Empoli) chỉ có một lợi thế duy nhất khi họ có thể ở lại nếu bằng điểm Catania, một lần nữa thành tích đối đầu lại được tính đến. Empoli đã giành chiến thắng 2-0 tại Castellani và 1-0 ở Massimino trước Catania.


Catania sẽ tự định đoạt số phận
 

Ở cuộc chiến trụ hạng năm nay, rất có thể chỉ số phụ thứ hai phải được tính đến, đó là hiệu số bàn thắng thua. Nếu Catania và Parma đồng thời có được 37 điểm sau vòng 38 họ sẽ không thể dựa vào thành tích đối đầu để xét vị trí. Trong hai trận gặp nhau ở mùa giải năm nay hai đội hòa 2-2 tại Tardini và 0-0 ở Sicily. Nếu vậy Catania đang là đội chiếm ưu thế rõ rệt vì họ có hiệu số bàn thắng thua khả quan hơn. Parma cần phải đè bẹp Inter ...6 bàn cách biệt nếu muốn vượt qua Catania ở hiệu số phụ.

 

Scudetto

- Inter thắng nếu một trong ba trường hợp dưới đây xảy ra:

 1) Inter đánh bại Parma

 2) Roma thua Catania

 3) Kết quả vòng cuối của Inter giống Roma (cùng thắng, cùng thua hoặc cùng hòa)

 

- Roma chỉ có một con đường giành Scudetto khi họ phải đánh bại Catania và hy vọng Inter không có được 3 điểm trước Parma.


Roma đang có 2% khả năng vô địch
 

Champions League

- Fiorentina sẽ về thứ 4 nếu một trong hai trường hợp dưới đây xảy ra:

 1) Fiorentina chiến thắng ở Torino

 2) Milan không thể đánh bại Udinese

 

- Milan chỉ có một hy vọng lọt vào tốp 4 khi họ phải đánh bại Udinese và mong chờ Fiorentina không thể giành 3 điểm trước Torino (Fio hòa hay thua cũng là kết quả "đẹp" với Milan)

 

Trụ hạng

- Catania sẽ trụ hạng nếu:

 1) Catania đánh bại Roma

 2) Parma không thể đánh bại Inter, đồng thời Empoli cũng không thể có 3 điểm trước Livorno

 3) Catania hòa, đồng thời Parma không có được 3 điểm trước Inter

 

- Parma trụ hạng nếu:

 1) Parma đả bại Inter, đồng thời Catania để thua trước Roma

 2) Parma "vùi dập" Inter 6 bàn cách biệt, đồng thời Catania thủ hòa với Roma

 

- Empoli chỉ có một hy vọng duy nhất để ở lại Serie A, đó là giành chiến thắng và hy vọng Catania thua, đồng thời Parma không có được 3 điểm.

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X