Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lời chia tay của Rijkaard

Chủ Nhật 18/05/2008 04:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Không còn động lực để thi đấu nữa nên cả Murcia lẫn Barcelona đều chơi bóng khá thoải mái trong trận đấu này. Một cơn mưa bàn thắng đã nổ ra ở sân Colombino và tất nhiên những Cules với một đội hình nhiều tên tuổi hơn đã là người chiến thắng. HLV Rijkaard đã có một màn chia tay không đến nỗi nào sau 5 năm gắn bó cùng với

Barcelona.

Rijkaard tỏ ra khá bịn rịn trong trận đấu chia tay

Frank Rijkaard đã có một lời chia tay không đến nỗi nào khi Barcelona của ông chơi một thứ bóng đá kĩ thuật biến hóa và đầy hấp dẫn. Có thể việc chịu thủng lưới tới 3 bàn trước một đối thủ như Murcia sẽ khiến một số người không hài lòng nhưng trong một trận cầu chỉ mang tính chất giao hữu 5-3 là một kết quả đẹp. Có thể việc ra đi của Rijkaard cũng là lời chào của rất nhiều ngôi sao đang thi đấu trong đội hình Barcelona cho nên họ đều thi đấu với nhiệt huyết rất lớn. Tuy nhiên các ngôi sao như Henry, Messi, Eto’o hay Xavi chỉ có thể làm nền cho một ngôi sao tỏa sáng. Dos Santos trong một ngày xuất thần đã có một cú hattrick giành tặng cho người thầy của mình, một món quà mang đầy ý nghĩa mà Rijkaard nhận được trong ngày chia tay đầy bịn rịn hôm nay.

 

Với Murcia do đã xuống hạng từ khá lâu rồi và đây là trận đấu cuối cùng của họ trước khi tạm biệt La Liga để xuống chơi ở Sedunga. Chính vì vậy mà họ cũng thi đấu với tinh thần khá tốt.


Bước vào trận đấu, chính Murcia mới là đội nắm giữ thế chủ động và khi đội khách chưa kịp ổn định đội hình Murcia đã liên tiếp tổ chức những đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Pinto.Chỉ riêng tiền đạo Alonso đã có đến 2-3 cơ hội dứt điểm nguy hiểm chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút đầu tiên. Tuy nhiên người mở tỉ số cho đội chủ nhà lại là trung vệ Ochoa. Trong một pha lên tham gia tấn công Ochoa đã bật cao đánh đầu làm tung lưới Pinto từ pha đá phạt góc của Dani.

 Bàn thua từ khá sớm khiến cho các cầu thủ Barcelona cảm thấy bực mình vì bị một đội bóng ở cuối bảng xếp hạng “qua mặt”. Ngay lập tức họ đã tổ chức phản công và liên tiếp trong các phút thứ 23 và 25 Eto’o và Henry lập công cho Barcelona. Đầu tiên là pha phối hợp bật tường giữa Henry và Messi trước khi cầu thủ người Pháp chuyền cho Eto’o ở tư thế thuận lợi dễ dàng đưa bóng vào lưới san bằng tỉ số 1-1. Tiếp theo đó là Henry có pha băng xuống dũng mãnh từ đường chuyền của Xavi, anh đi qua cả Alberto trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Barcelona mau chóng chứng tỏ đẳng cấp
 

“Cơn giận dữ” chưa dừng lại khi Barcelona tiếp tục có bàn thắng thứ 3 chỉ sau đó khoảng 5 phút. Lần này đến lượt Gudjohnsen là người kiến tạo một đường chuyền thuận lợi cho Eto'o băng xuống đối mặt với thủ môn. Nhưng tiền đạo người Cameroon này lại không dứt điểm mà đưua bóng cho Giovannie ở tư thế thuận lợi hơn đưa bóng vào lưới trống. Tỉ số lúc này là 3-1. Từ đó trở đi cho đến hết hiệp 1 các cầu thủ Barcelona chiếm hoàn toàn ưu thế trên sân khi họ cầm được nhiều bóng hơn và có thêm vài cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên Eto’o đã liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội để nâng cao số bàn thắng của cá nhân.

 

Hiệp 2 bắt đầu chưa được bao lâu thì Barcelona có thêm bàn thắng. Lần này là một pha phối hợp bật tường 1-2 rất tinh tế của Henry-Giovanie-Messi xé toang hàng phòng ngự của Murcia để cho Giovanie băng xuống. Cầu thủ trẻ người Mexico đã có một pha dứt điểm khá điệu nghệ khi bấm bóng qua đầu thủ môn Alberto vào lưới trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Một bàn thắng đẹp, từ pha phối hợp đến dứt điểm.

Cú hattrick của Giovanie
 

Phút thứ 66 lại là Dos Santos tỏa sáng khi anh có cú hatrick cho riêng mình. Henry đi bóng bên phía cánh trái chuyền vào cho Messi để anh này lại nhả lại cho Giovanie từ tuyến hai lao lên dứt điểm. Một cú sút hiểm hóc và thủ thành Alberto không có một cơ hội nào dù là nhỏ nhất để có thể cản phá.

 

Những tưởng sau bàn thua này Murica sẽ sụp đổ nhưng không họ đã đứng lên mạnh mẽ và suýt chút nữa đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Phút thứ 80, Puyol đẩy ngã Meija trong vòng cấm địa và Alonso đã bước lên thực hiện thành công quả penalty rút ngắn khoảng cách 2-5. Tiếp tục tấn công, Murcia đã kiếm thêm được một bàn gỡ nữa khi mà cầu thủ vào thay người Abel thực hiệm quả đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp làm bó tay Pinto.

 

Trận đấu kết thúc với tỉ số đẹp như một trận đấu giao hữu.

 

Đội hình ra quân

Murcial: Alberto, De Coz, Pignon, Ochoa, Pena, De Lucas(Abel 76’), Mejia, Maranon(Richi 55’), Aquino, Alonso, Inigo

Barca: Pinto, Oleguer, Puyol, Thuram(Fali 70’), Abidal, Xavi, Gudjohnsen(Rueda 75’), Dos SAntos, Messi, Eto'o, Henry(Krkic 75’)

  • Phượng Kim 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X