Chủ Nhật, 12/05/2024 Mới nhất
Zalo

Chọn HLV trưởng ĐTVN: “Cáo già” Peter Withe đối trọng với Calisto

Thứ Tư 12/03/2008 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, HĐ HLV QG sẽ họp để lựa chọn những ứng viên cuối cùng trình lên VFF. Nhưng thực tế, hai cái tên đã được tô đậm là Henrique Calisto và Peter Withe.

Hội đồng HLV xung đột quan điểm

Trong buổi gặp mặt mới đây nhất ngày 10/3, sự xuất hiện của ứng viên Peter Withe đã khiến sự đồng tình trong lòng Hội đồng HLV quốc gia không còn cao. Nguyên cớ là một thành viên quan trọng của Hội đồng này bày tỏ sự ngưỡng mộ ra mặt với ông Withe, trong khi phe “cánh hữu” gồm 2 thành viên lại “chấm” Calisto và quan điểm này được Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ ủng hộ.


Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ ủng hộ Calisto

Danh sách đầy đủ 12 ứng viên HLV trưởng ĐTVN

1. Henrique Calisto (1/10/1953, Bồ Đào Nha)
2. Peter Withe (30/8/1951, Anh)
3. Steve Darby (1955, Anh)
4. Stephen Constantine (16/10/1962, Anh)
5. Michael Milorad Urukalo (1952, Nam Tư cũ)
6. John Gorman (16/8/1949, Scotland)
7. Brian Little (25/11/1953, Anh)
8. Eddie Krncevic (14/8/1960, Australia)
9. Jorg Berger (13/10/1944, Đức)
10. Bernd Krauss ((8/5/1957, Đức-Áo)
11. Peter James Butler (27/8/1966, Anh)
12. Scott Anthony O'Donell (16/6/1967, Australia).

Thành viên “cánh tả” của Hội đồng HLV cũng chính là người kịp thời can ngăn VFF trì hoãn ý định gia hạn hợp đồng với HLV Alfred Riedl trước thềm SEA Games 24 và là người khởi xướng ý định đưa thầy ngoại về cho bóng đá nữ Việt Nam. Từ trước tới nay, quan điểm của thành viên này là không ủng hộ Calisto và chỉ coi ông như lựa chọn cuối cùng nếu các phương án khác đổ vỡ.

Nguyên nhân, theo thành viên này, là vì Calisto thiếu sự đa dạng trong các bài tập chiến thuật và đã từng gây khó dễ với VFF trong lần thương thảo trước vào năm 2004 với những yêu sách về lương bổng.

Ông cũng chính là người đã tác động lên VFF, khiến họ tìm mọi cách lôi kéo Peter Withe về với BĐVN nhưng bất thành 4 năm về trước. Thiện cảm của thành viên này đối với HLV Peter Withe xuất phát từ việc đánh giá cao về chuyên môn cũng như ông Withe từng dẫn dắt ĐT Thái Lan nhiều năm trước khi cập bến Indonesia năm 2005.

Mức lương dự kiến mà ông Withe đòi khoảng trên dưới 20.000 USD/tháng không phải là rào cản lớn với VFF, mà vấn đề nằm chính ở mức độ rủi ro khi lựa chọn ông này. Dư luận đang nghiêng hẳn về Calisto và nếu chấp nhận một quyết định trái chiều, VFF chắc chắn sẽ chịu áp lực lớn nếu chẳng may nhà cầm quân người Anh không thành công.

Peter Withe ngày càng mất giá!

Điều khiến người ta hay lầm tưởng về sự nổi tiếng của Peter Withe là sự nghiệp cầu thủ huy hoàng của ông. Cùng Nottingham Forest vô địch giải hạng Nhất Anh (lúc chưa có giải ngoại Hạng) cuối thập kỷ 70 của thế kỷ trước, ông đã khoác áo Newcasstle trong một thời gian ngắn trước khi đầu quân cho Aston Villa giữa mùa giải 1980/81 với mức giả kỷ lục CLB lúc đó là 500.000 bảng.

Những thời khắc huy hoàng nhất của ông đã gắn liền với Aston Villa. Ông là người ghi bàn duy nhất trong trận Chung kết Cup C1 năm 1982 với Bayern Munich, là cầu thủ Aston Villa đầu khoác áo ĐT Anh dự World Cup.

Withe không còn giá như ngày xưa

Sự nghiệp huấn luyện của ông bắt đầu từ năm 1991, khi Withe được bổ nhiệm chức HLV trưởng CLB Wimbledon. Nhưng đó cũng là chuỗi ngày buồn của ông. Trong 105 ngày tại vị ở Wimbledon, Withe có duy nhất 1 chiến thắng trong 13 trận đấu thuộc giải VĐQG và liên tục bị cầu thủ kêu ca vì cách quản quân kỳ lạ. Cuối cùng, BLĐ Wimbledon đã phải “trảm” ông để thay thế bằng HLV đội trẻ.

Ông bắt đầu được người Việt Nam ngưỡng mộ với quãng thời gian dài thành công trong “vùng trũng” với bóng đá Thái Lan. Từng dẫn dắt ĐT Thái Lan đi đến 2 chức vô địch Tiger Cup, lọt vào Tứ kết Asian Cup và thống trị ĐNÁ trong nhiều năm, Peter Withe được gọi bằng một nickname rất “kêu”: cáo già.

Rời khỏi chiếc ghế huấn luyện ĐT Thái Lan, ông đã “xỏ mũi” lãnh đạo khoá IV VFF trong cuộc tuyển trạch năm 2004 bằng những lời hứa hẹn trước khi chọn Indonesia làm bến đỗ vì năng lực tài chính và chính sách phát triển bóng đá dài hơi hơn Việt Nam. Nhưng thành công duy nhất của ông là ngôi Á quân tại Tiger Cup năm đó, trước khi bị LĐBĐ nước này “trảm” vào đầu năm 2007 vì ĐT Indonesia không vượt qua vòng bảng AFF Cup.

Sau một thời gian lang bạt, ông lại tìm về với bóng đá Thái Lan dưới cương vị HLV trưởng đội tuyển… sinh viên Thái. Mới đây, ông được LĐBĐ nước này mộ lại làm cố vấn, nhưng không thể hoà đồng do những khúc mắc với Chanvit Phalajivin - HLV ĐTQG đồng thời là công chức bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan.

Chỉ riêng cách ông phũ phàng từ chối VFF khoá IV, rồi lại đệ đơn chạy đua trong cuộc tuyển mộ lần này đã cho thấy vị thế của ông trong làng bóng ĐNÁ không còn như xưa.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X