Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Ông chủ Chelsea mê mẩn HLV Liga

Thứ Tư 12/03/2008 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những thành công của Rafael Benitez (Liverpool), rồi mới đây là Juande Ramos (Tottenham), ngài tỷ phú Roman Abramovich dường như đã bị thuyết phục hoàn toàn bởi "chất" Tây Ban Nha.

Tại sân Stamford Bridge, một số thông tin cho biết, ông chủ người Nga đã chán nản với HLV Avram Grant, đặc biệt là sau thất bại mới đây tại FA Cup, đấu trường mà Chelsea từng đăng quang lần đầu tiên dưới thời Mourinho ở mùa giải trước (bị Barnsley, đối thủ kém gần 40 bậc, nếu tính gộp cả Premier League lẫn giải hạng nhất, đánh bại bằng tỷ số 1-0). Và khi niềm tin đã mất, việc Abramovich nghĩ tới một cái tên mới cho chiếc ghế HLV trưởng cũng là điều dễ hiểu.

Laudrup đang lọt vào tầm ngắm của Abramovich

Với sự gợi ý của cánh tay phải, giám đốc chuyển nhượng Frank Arnesen, tỷ phú có gia sản 23 tỷ USD vừa đưa Michael Laudrup, hiện là HLV của Getafe (Liga), vào danh sách lựa chọn, xếp sau Frank Rijkaard của Barca. Đây đều là những HLV trẻ nổi bật tại giải vô địch xứ sở đấu bò và trong trường hợp gã khổng lồ xứ Catalan không muốn có sự xáo trộn trên băng ghế chỉ đạo, Michael Laudrup có thể sẽ được chọn.

Việc nhà cầm quân trẻ người Đan Mạch lọt vào mắt xanh của Abramovich cũng không quá khó hiểu, bởi trong mùa bóng đầu tiên làm việc tại Liga, ông đang làm việc khá tốt, giúp Getafe thi đấu rất vững vàng (hiện đứng thứ 10 bảng xếp hạng), đồng thời là đại diện duy nhất còn lại của Tây Ban Nha ở Cup UEFA. Bên cạnh đó, mức phí phá vỡ hợp đồng của Laudrup với đội bóng ngoại ô thành Madrid không thực sự cao: 2 triệu euro. Và ngoài ra, còn có một nguyên nhân khá đặc biệt nữa, đó là mối quan hệ giữa Arnesen và Laudrup.

Không chỉ cùng mang dòng máu Đan Mạch, giám đốc chuyển nhượng của Chelsea còn là đồng đội của Laudrup ở World Cup 1986, giải chứng kiến "chú lính chì" bùng nổ qua những chiến thắng ấn tượng ở vòng bảng.

Dẫu vậy, khi nhận được thông tin Chelsea quan tâm tới mình, HLV của Getafe vẫn tỏ ra rất bình thản. Nhà cầm quân 43 tuổi khẳng định qua tờ nhật báo ở quê nhà, Ekstra Bladet: "Tôi đã học được cách sống với những thông tin như thế này. Một khi chưa có gì liên hệ trực tiếp tới tôi, nó chẳng ảnh hưởng gì với tôi cả".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X