Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chấm điểm các cầu thủ trận chung kết cúp C1

Thứ Năm 22/05/2008 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận chung kết nghẹt thở tại Moscow đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Quỷ đỏ MU sau loạt đá penalty định mệnh. Không bất ngờ khi “người hùng” Van der Sar là một trong hai cầu thủ được tờ Goal chấm cao điểm nhất bên phía MU, cùng với Evra, trong khi Essien là cầu thủ “tồi” nhất đêm qua của Chelsea.

Manchester United

Van der Sar  (7,5 điểm) : Thủ thành người Hà Lan xứng đáng là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Nếu không có những pha cứu nguy xuất sắc và thần kinh thép khi cản phá quả penalty cuối cùng trong trận đấu của Van der Sar thì có lẽ ngôi vô địch đã thuộc về Chelsea

.


 

Wes Brown (7) : Một trận đấu công - thủ khá toàn diện của hậu vệ 28 tuổi bên hành lang phải của Quỷ đỏ với một đường chuyền kiến tạo cho bàn mở tỷ số của Ronaldo, cùng việc vô hiệu hoá mũi nhọn Malouda của đối phương.

 

Ferdinand (6,5) : Một trận đấu không thật sự xuất sắc của cầu thủ đeo băng đội trưởng MU nhưng rất may rằng những lỗi lầm của số 5 đã không khiến đội nhà phải trả giá quá đắt.   

 

Vidic (7) : Ngoài việc phòng ngự rất tốt trong 120 phút của trận đấu, trung vệ người Serbia còn mang về lợi thế hơn người cho đội nhà khi là nguyên nhân chính dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Didier Drogba ở hiệp phụ thứ 2.

 

Evra (8) : Hậu vệ cánh trái người Pháp đã có một trận chung kết cúp châu Âu để đời trong màu áo Quỷ đỏ. Sẽ là tuyệt vời hơn với Evra nếu như đường căng ngang ở nửa cuối hiệp 2 của trận đấu được Ryan Giggs tận dụng thành công để ghi bàn thắng ấn định tỷ số cho đội nhà.

 

Ronaldo (7) : Dù đã có một bàn thắng đẹp mắt cùng hiệp thi đấu đầu tiên rất tuyệt vời nhưng suýt chút nữa tiền vệ mang áo số 7 đã làm hỏng bữa tiệc ăn mừng của đội nhà khi sút hỏng quả penalty thứ 3.


Hargreaves (7) : Thi đấu rất xông xáo bên hành lang cánh phải ở những phút đầu trận và chốt chặn ở khu trung tuyến sau khi Paul Scholes rời sân, Hargreaves xứng đáng với niềm tin mà HLV Alex Ferguson đã dành cho anh.

 

Carrick (5) : Ngoài một trận đấu mờ nhạt khi thiếu vắng những đường chuyền phản công sắc bén như thường lệ, tiền vệ số 16 còn bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn trong hiệp 1.

 

Scholes (6,5) : Dấu ấn tuổi tác đã không cho phép cầu thủ 33 tuổi có mặt trên sân đến những phút cuối cùng của trận chung kết nhưng Scholes xứng đáng với những lời khen tặng dành cho lối chơi xông xáo, nhiệt tình của mình.

 

Tevez (5,5) : Phung phí 2 cơ hội ăn bàn mười mươi trong hiệp thi đấu đầu tiên, có lẽ trận chung kết Champions League đầu tiên trong sự nghiệp của tiền đạo người Argentina đã không được như muốn.

 

Rooney (7) : Dư âm của chấn thương ở những vòng đấu cuối tại Premiership đã khiến cho cầu thủ mang áo số 10 không còn là chính mình cho đến khi phải rời sân ở phút 102.

 

Dự bị :

 

Giggs (6,5) : Được thi đấu không nhiều nhưng tiền vệ 35 tuổi đã tạo nên kỷ lục mới với 759 trận khoác áo MU cùng một chiếc cúp vô địch châu lục thứ 2 đầy ý nghĩa.

 

Nani (5,5) : Có quá ít thời gian để số 17 thể hiện mình nhưng ấn tượng mà Nani để lại ở Moscow chính là pha sút phạt đền thành công trong lượt đấu thứ 5 của Quỷ đỏ.   

 

Anderson : Được vào sân chỉ để dành cho đá luân lưu và cầu thủ người Brazil đã không làm đội nhà phải thất vọng.      

 

Chelsea

 

Cech (7,5) : Dù đã bất lực trong bàn thắng mở tỷ số từ pha đánh đầu hiểm hóc của Ronaldo ở phút 26 nhưng nếu không có tài nghệ của thủ thành người CH Séc, lưới của Chelsea đã phải rung lên ít nhất là 2 lần nữa trong hiệp 1.

 

Essien (4,5) : Một trận đấu tồi tệ của cầu thủ người Ghana ở vị trí hậu vệ cánh phải khi anh rất nhiều lần bị số 7 của MU qua mặt trong những pha dốc biên và cả ở tình huống dẫn đến bàn thắng đầu tiên của trận đấu.


Terry (7,5) : Trung vệ 27 tuổi đã thi đấu tốt trong vai trò chỉ huy hàng phòng ngự của The Blues nhưng pha đá hỏng phạt đền ở lượt đá quyết định của Terry đã đập tan giấc mơ đăng quang tại Champions League lần đầu tiên của đội nhà.

 

Carvalho (5,5) : Trái ngược hoàn toàn với ngày cùng Porto đăng quang, đây là một trận chung kết mờ nhạt và đáng quên của hậu vệ người Bồ Đào Nha trong màu áo Chelsea.  

 

A.Cole (7) : Dù mới bình phục chấn thương trước giờ bóng lăn nhưng Cole đã thi đấu rất xông xáo và hiệu quả bên hành lang trái của đội nhà.

 

Ballack (6,5) : Là cầu thủ có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành đối phương nhiều nhất với 7 cú sút nhưng tiền vệ số 13 đã không một lần thành công.

 

Lampard (7) : Bàn thắng san bằng tỷ số của Lampard ở phút cuối của hiệp 1 chính là động lực cho sự hứng khởi trong lối chơi của toàn đội Chelsea ở những phút còn lại của trận đấu.

 

Makelele (6) : Trước hàng tiền vệ cơ động của MU, Makelele có vẻ ngày càng thể hiện rõ hơn dấu ấn tuổi tác của mình trong trận đấu đỉnh cao.

 

J.Cole (6,5) : Hoàn toàn bị phong toả bởi Evra và cầu thủ mang áo số 10 bên phía The Blues đã không để lại nhiều dấu ấn của mình trong suốt trận đấu.

 

Malouda (6,5) : Một trận đấu thất vọng của tiền vệ 28 tuổi và HLV Avram Grant đã quyết định đúng khi thay anh bằng Kalou ở phút 92.

 

Drogba (5) : Đáng tiếc cho Didier khi cột dọc đã từ chối một bàn thắng tuyệt vời của anh ở hiệp 2 và cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở những phút cuối của 120 phút thi đấu chính thức.    

 

Dự bị :

 

Kalou (6) : Dù đã thi đấu rất xông xáo nhưng Salomon đã không thể hiện được gì nhiều trước hàng phòng ngự rất có chiều sâu của MU.

 

Anelka (5) : Thất bại trước Van der Sar trên chấm phạt đền quyết định, tiền đạo người Pháp đã cùng Terry huỷ hoại giấc mơ đăng quang của đội nhà.

 

Belletti : Hậu vệ cánh phải cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đá penalty của mình.   

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X