Thứ Hai, 23/12/2024 Mới nhất
Zalo

BV Cup : Thuốc thử chỉ tiêu

Thứ Sáu 03/11/2006 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

LĐBĐVN đã thống nhất về quan điểm, đội tuyển quốc gia cần phải được giao chỉ tiêu cụ thể tại giải vô địch Đông Nam Á sắp tới. Cúp Bách Việt chính là cơ hội cho Thường trực LĐBĐVN có cái nhìn chính xác hơn về năng lực của đội tuyển trước khi họp bàn để chốt lại chỉ tiêu.

 

Với sân chơi duy nhất là giải vô địch Đông Nam Á, trước đó mang tên Tiger Cup, thành tích của bóng đá Việt Nam rất phập phù. Tiger Cup 1998 là giải đấu duy nhất mà đội tuyển quốc gia lọt vào trận chung kết. Năm 2000, chúng ta đã thất bại ở bán kết rồi lại thua đậm ở trận tranh hạng 3 trước Malaysia. Hai năm sau, dưới bàn tay của HLV Calisto, đội tuyển quốc gia đang ở giai đoạn chuyển giao lực lượng đã chơi khá hay ở vòng bảng Tiger Cup 2002. Tuy nhiên, một lần nữa, trong trận đối đầu với Thái Lan tại bán kết, bóng đá Việt Nam lại thất bại, lần này là 4 bàn không gỡ. Sau đó, đội tuyển đã giành HCĐ. Năm 2004, sau thành công của lứa U23 với chiếc HCB SEA Games 22, bóng đá Việt Nam hành quân đến Tiger Cup 2004 với niềm tin tất thắng. Tuy nhiên, dù được chơi trên sân nhà nhưng đội tuyển đã không thể qua được vòng bảng sau khi thua Indonesia 0-3.

              

             Tran-VN--Indo-noidung.jpg

                     Indonesia (trắng) luôn là đối thủ rất khó chới với ĐT VN 

 

Sau những khó khăn về tài chính, Tiger Beer rút lui, sân chơi duy nhất dành cho các đội tuyển trong khu vực đã không được tổ chức đúng thời hạn mà phải lùi đến đầu năm 2007. Hơn thế nữa, bóng đá Việt Nam vừa trải qua những mất mát to lớn về lực lượng sau vụ tiêu cực ở SEA Games 23, trong đó có những cầu thủ vẫn chưa tìm được sự thay thế xứng đáng như Văn Quyến, Quốc Vượng, Văn Trương. Thế nên, thứ hạng nào cho đội tuyển ở giải vô địch Đông Nam Á đã trở thành vấn đề được LĐBĐVN “nâng lên, đặt xuống” nhiều lần. Tuy chưa thống nhất về một chỉ tiêu cụ thể, nhưng tất cả đều gặp nhau ở một điểm rằng, đội tuyển phải có mặt ở tốp 3. Vấn đề còn lại là mức độ nặng nhẹ của chỉ tiêu,  “có huy chương” hay “lọt vào trận chung kết”.

 

Sự cân nhắc về chỉ tiêu không chỉ vướng phải rào cản thiếu hụt lực lượng, quan trọng hơn, 2 năm qua, bóng đá Việt Nam quá thiếu thông tin về các đối thủ trong khu vực. Merdeka Cup là cơ hội để đội tuyển Việt Nam thăm dò khả năng về các đội bóng trong khu vực đã không thành vì LĐBĐVN từ chối tham dự. Trong khi đó, tại giải đấu này đã chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của Myanmar khi lần lượt qua mặt Indonesia, Malaysia và Thái Lan.

 

Sau cuộc chạm trán với Olympic Thái Lan ở Agribank Cup vừa qua, đội tuyển Việt nam đã phần nào nhận diện được khả năng của đối thủ này. Sự e ngại của chúng ta giờ đây được hướng sang Indonesia. Dưới bàn tay chèo lái của HLV dày dạn kinh nghiệm P.With, bóng đá Indonesia đang hồi sinh mạnh mẽ. Chuyến tập huấn dài ngày ở Hà Lan cùng với kế hoạch nhập quốc tịch cho cầu thủ ngoại, một hướng đi không mới của bóng đá khu vực, đang đưa đội tuyển Indonesia trở thành ẩn số. Tại Merdeka Cup vừa qua, Indonesia chỉ đứng sau Myanmar do kém về hiệu số thắng thua. Chính vì thế, cuộc chạm trán giữa đội Olympic Việt Nam với đội tuyển Indonesia ở Cúp Bách Việt chính là liều thuốc thử cần thiết cho thứ hạng của đội tuyển Việt Nam ở sân chơi khu vực.


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X