Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Brazil đại thắng ngay trên đất Venezuela

Thứ Hai 13/10/2008 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước sức ép phải thắng để tái khẳng định vị thế “ông lớn” ở vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ, các vũ công Samba đã thi đấu quyết tâm và giành được 3 điểm khá dễ dàng ngay trên mảnh đất họ từng đăng quang Copa America một năm trước. 4 bàn thắng do công của Kaka, Adriano và cú đúp của Robinho là bữa tiệc trọn vẹn đánh dấu sự trở lại của Kaka.

Từng để thua Venezuela với tỉ số 0-2 trong trận giao hữu hồi đầu năm, thêm vào đó là phong độ trồi sụt khi thi đấu ở vòng loại World Cup 2010 nhưng cái duyên với mảnh đất Venezuela đã giúp các vũ công Samba tự tin bước vào trận đấu như thể họ đang được cổ vũ bởi chính những NHM quê nhà.

Brazil đã có trận thắng dễ dàng

Đội hình xuất phát của hai đội không khác là bao so với dự kiến ban đầu trước trận đấu. Kaka đánh dấu sự trở lại trong màu áo vàng xanh sau 8 tháng vắng mặt vì chấn thương. Anh là tiền vệ đóng vai trò hỗ trợ tấn công cho cặp tiền đạo Robinho - Adriano. Tiền đạo của CLB Inter Milan đang trên đường tìm lại bản thân sau quãng thời gian dài chìm ngập trong tiệc tùng ngoài sân cỏ. Anh đã được HLV Dunga trao cơ hội trong trận đấu này, một phần vì trung phong đang có phong độ cao gần đây của Brazil, Fabiano (dẫn đầu danh sách ghi bàn vòng loại World Cup 2010 của Brazil với 4 bàn), dính chấn thương và không thể thi đấu.

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc được nổi lên, Venezuela bất ngờ là đội tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 3, bắt nguồn từ quả phát bóng rất mạnh của thủ môn Vega, các tiền đạo Venezuela nhanh nhẹn đột nhập vào vòng cấm địa thủ thành Cesar và tung ra cú chuồi bóng nguy hiểm, nhưng “Người gác đền” của đội khách đã phán đoán tình huống và băng ra cản phá hợp lý trong tình huống này.

Khi mà những chiếc bóng áo vàng vẫn còn thi đấu khá rời rạc ở những phút đầu thì như thường lệ, Brazil lại có được sự tỏa sáng đúng lúc của những siêu sao trong các đường bóng mang đậm dấu ấn cá nhân. Phút thứ 5, Kaka dẫn bóng đột phá, xé toang hàng phòng ngự đội chủ nhà trước khi tung ra cú sút căng và hiểm hóc hướng về góc cao khung thành thủ môn Vega. Pha dứt điểm ở cự ly gần và có uy lực đã không cho Vega cơ hội cản phá, 1-0 cho Brazil.

Kaka ăn mừng bàn thắng mở tỉ số

4 phút sau, đến một siêu sao khác cất lên tiếng nói của mình, đó là Robinho
. Có bóng từ khoảng cách khá xa, nhưng cầu thủ đang khoác áo Manchester City vẫn quyết định tung ra cú nã đại bác và lần này Vega lại mắc lỗi và để lọt bàn thứ hai trong vòng ít phút. Mặc dù đã có hai bàn thắng chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút nhưng nhìn chung lối chơi của Brazil không thể làm NHM hài lòng. Cả hai pha lập công của họ đều mang đậm dấu ấn cá nhân, trong khi hàng tiền vệ Samba chưa thể kết dính và tạo ra các cơ hội cho hai tiền đạo phía trên.

Tuy đón nhận 2 bàn thua khá sớm nhưng không phải vì vậy mà các cầu thủ Venezuela thi đấu trùng xuống. Dường như họ chấp nhận chơi đôi công với đối thủ trên cơ. Trong hiệp một, đội chủ nhà đã tạo ra khá nhiều cơ hội và là những người ép sân trong hầu hết những phút cuối trận. Lối chơi của Venezuela tỏ ra rất biến hóa, họ không những tận dụng những đường chuyền dài mà còn phối hợp bằng những đường bật tường cự lý ngắn nhằm chia rẽ mối liên kết khá chắc của hàng thủ Brazil. Đã có thời điểm Selecao phải lùi sâu về sân nhà để phòng thủ trước những đợt tấn công như vũ bão của Venezuela, nhưng họ sẵn sàng phản công khi có cơ hội.

Phút 19, Brazil có thêm bàn thắng thứ ba. Đây là bàn thắng mang màu sắc đồng đội rõ nét nhất kể từ đầu trận đấu của các cầu thủ Brazil. Kaka thể hiện vai trò nhạc trưởng với pha đảo cánh cho đồng đội ngay trước vạch cấm địa đối phương, bóng được căng ngang vào tầm dứt điểm của Adriano và “Hoàng đế” dễ dàng đệm bóng mang về bàn thắng thứ 3 cho Brazil. 19 phút, 3 bàn thắng, Kaka, Robinho và Adriano lần lượt lập công, một kịch bản hoàn hảo cho bữa tiệc mê đắm của Selecao.
 

Adriano cũng để lại dấu ấn bằng một bàn thắng cho riêng mình

Những phút cuối của hiệp một, trong tình thế không còn gì để mất, các cầu thủ Venezuela tràn lên tấn công với quân số đông khiến hàng thủ của Brazil có một ngày làm việc vất vả. Đội chủ nhà đã tạo ra vô vàn cơ hội dứt điểm trước khung thành Cesar với sự xuất sắc của hai tiền đạo Juan Arango và Maldonado, nhưng hàng hậu vệ của Selecao đã chơi rất tập trung và chắc chắn, cản phá được hầu hết các pha hãm thành của Venezuela.

Giống như hiệp một, Venezuela là đội bóng có được pha tấn công nguy hiểm đầu tiên trong hiệp hai. Phút 52, Maldonado thử tài Cesar bằng hai pha dứt điểm cận thành liên tiếp. Nhưng cú lắc đầu và pha sút bồi ở cự ly chỉ khoảng 4m sau đó của Maldonado đều không chiến thắng được phản xạ xuất thần của thủ thành Brazil. 2 phút sau, đội khách đáp trả với tình huống phối hợp hiếm hoi từ đầu trận đấu của cặp tiền đạo Adriano - Robinho. Adriano cầm bóng bên cánh trái nhưng anh không đưa ra quyết định đột phá mà căng ngang cho Robinho băng xuống dứt điểm. Cựu tiền đạo của Real đã không sút ngay, thay vào đó anh khống chế một nhịp trước khi tung ra cú dứt điểm khiến góc sút bị bó hẹp và không thể lọt qua đôi tay thủ môn Vega.

Dường như các cầu thủ đội khách chưa muốn dừng lại ở 3 bàn cách biệt, họ tận dụng triệt để tốc độ và sự khéo léo của bộ ba Kaka-Robinho-Adriano để tung ra những pha hãm thành liên hoàn. Phút 55, Kaka một mình một bóng đột nhập vòng cấm Venezuela, anh loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà nhưng lại tỏ ra nóng vội khi dứt điểm đập người Vega trong khi tiền vệ Milan có thể đưa ra giải pháp khác, đó là lừa bóng qua thủ thành Venezuela. Thời điểm đầu hiệp hai của trận đấu chứng kiến hai đội chơi ăn miếng trả miếng, Venezuela khiến nhiều người bất ngờ vì lối chơi đôi công sòng phẳng của họ. Maldonado tiếp tục là cái tên được nhắc tới khi anh suýt chút nữa đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số. Nhưng một lần nữa thủ thành Cesar lại xuất thần đẩy cú sút từ cự ly gần của Maldonado.
 

Robinho đã có cú đúp trong trận đấu này

So về thế trận, Venezuela không hẳn thua kém Brazil nhưng đáng tiếc là họ không có những siêu sao gây đột biết bằng những pha xử lý đẳng cấp như đội khách. Phút 66, cú chuyền dài vượt tuyến của Kleber cộng với pha di chuyển khôn ngoan, đánh sập bẫy việt vị của Robinho đã giúp tiền đạo Man City đối mặt với Vega và tất nhiên những tình huống một chọi một là thế mạnh mà các cầu thủ Brazil hiếm khi bỏ lỡ. Sau một nhịp múa bóng, Robinho hoàn tất cú đúp trong trận đấu bằng cú sút tầm thấp quyết đoán vào góc xa khung thành đội chủ nhà. Pha làm bàn cho thấy phẩm chất kỹ thuật thượng thừa của Robinho. Một pha dừng bóng tinh tế, một đường vờn bóng nghệ sỹ và cú dứt điểm tỉnh táo, tất cả đều hoàn hảo tới từng chi tiết.

Với 3 điểm có được sau trận thắng này, Brazil đã đòi lại vị trí thứ hai từ tay Argentina trên BXH vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Tuy nhiên, Selecao vẫn còn kém đội đầu bảng Paraguay tới 4 điểm. Brazil sẽ phải thi đấu thận trọng hơn ở vòng đấu tiếp theo khi tiếp Colombia trên sân nhà. Nếu biểu đồ thi đấu hình sin, thắng thua đan xen của Brazil tiếp tục xảy ra, họ sẽ không thể san lấp khoảng cách với đối thủ được đánh giá thấp hơn tại Nam Mỹ.  

Đội hình thi đấu:

Venezuela: Renny Vega, Roberto Rosales, Pedro Boada, Jose Manuel Rey, Jorge Rojas, Miguel Mea Vitali (Franklin Lucena 68'), Leonel Vielma (Alejandro Moreno 62'), Alejandro Guerra, Ronald Vargas (Luis Seijas 60'), Juan Arango, Giancarlo Maldonado.

Brazil: Julio Cesar, Maicon, Juan (46' Thiago Silva), Lucio, Kleber, Gilberto Silva, Josue (Mancini 77'), Elano, Kaka (Alex 70'), Robinho, Adriano.  

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X