Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Niềm kiêu hãnh Barcelona

Chủ Nhật 12/10/2008 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  NHM đội chủ sân Nou Camp đang hướng về các cầu thủ con cưng trên khắp thế giới, từ châu Âu đến châu Phi hay châu Mỹ xa xôi, đâu đâu cũng tràn ngập những linh hồn Blaugrana.

 

Mặc dù đây là thời điểm La Liga tạm nghỉ để các cầu thủ tập trung cùng đội tuyển quốc gia thi đấu vòng loại World Cup 2010, nhưng không phải vì vậy mà tình yêu bóng đá ở xứ Catalan bị “giảm nhiệt”.

 

Từ châu Âu....

Không một đội bóng nào ở La Liga có nhiều tuyển thủ quốc tế như Barcelona. Tuy có một vài cầu thủ dính chấn thương và không được triệu tập ở đợt tập trung này nhưng Barcelona vẫn đóng góp tới 16 cầu thủ cho các ĐTQG. Có thể kể đến những cái tên tiêu biểu như Carles Puyol, Xavi Hernandez và Andres Iniesta (Tây Ban Nha), Gerard Pique, Sergio Busquets và Bojan Krkić (U21 Tây Ban Nha ), Eidur Gudjohnsen (Iceland), Leo Messi (Argentina), Dani Alves (Brazil), Martin Caceres (Uruguay), Eric Abidal và Thierry Henry (Pháp), Seydou Keita (Mali), Yaya Toure (Bờ Biển Ngà), Rafa Marquez (Mexico), Samuel Eto'o (Cameroon).

Đó còn chưa kể đến hai cầu thủ còn khá vô danh ở đội trẻ là Gai Assulin (U21 Israel) và Anselmo Eyegue (Guinea xích đạo). Số cầu thủ lên “tuyển” của Barca có lẽ còn nhiều hơn nếu Alexander Hleb (Belarus) và Pedro Rodriguez (U21 Tây Ban Nha) kịp bình phục chấn thương cuối tuần vừa rồi. Ngoài ra, Barcelona còn có một tuyển thủ đóng vai trò thủ lĩnh ở hàng hậu vệ của Argentina, Gaby Milito, nhưng chấn thương dai dẳng đã ngăn cản anh sát cánh cùng đồng đội trong một thời gian khá dài.


Đây thực sự là khoảng thời gian thư giãn, nghỉ nghơi dành cho HLV Pep Guardiola, vì thực chất ông cũng chẳng biết làm gì với 4 cầu thủ còn ở lại Catalan. Trong số 24 cầu thủ đội hình 1 của Barca, chỉ có ba thủ môn người TBN Victor Valdes, Jose Manuel Pinto và Albert Jorquera, cùng với đó là hậu vệ người Brazil Sylvinho, là không được triệu tập.

Đến châu Phi...

Vấn đề hai mặt

Với việc có quá nhiều cầu thủ được đứng trong đội hình ĐTQG nước mình, Barcelona rõ ràng là được hưởng lợi rất nhiều trong việc đánh bóng hình ảnh, còn xét về khía cạnh chuyên môn, đó cũng sẽ là một lợi thế của CLB xứ Catalonia. Dễ nhận thấy số lượng các cầu có đẳng cấp của Barca là không hề nhỏ, nó là một phần nguyên nhân khiến HLV Guardiola thành công đến vậy khi sử dụng chính sách xoay vòng. 

Mặc dù vậy, khi quá nửa đội hình chính phải căng sức ở vòng loại World Cup 2010 cùng các ĐTQG, Barcelona sẽ đối mặt với nguy cơ chấn thương rình rập. Sẽ khó xảy ra trường hợp cả 16 cầu thủ được triệu tập dính chấn thương hàng loạt trong đợt tập trung này, nhưng chỉ cần một vài người trong số họ “kêu đau”, lập tức Barca sẽn như ngồi trên đống lửa. Mặt khác, các cầu thủ sẽ chỉ trở về Nou Camp vào ngày 16/10 (các cầu thủ châu Mỹ còn chậm hơn, ngày 17/10), ngay trước thềm trận cầu với Bilbao diễn ra vào ngày 19/10 tại San Mames. Sự mệt mỏi là điều khó tránh khỏi nhưng cho dù Pep có muốn tránh cũng chẳng được, vì trong tay ông đâu có nhiều sự lựa chọn để thay thế , ngoại trừ vị trí thủ môn!!!

Người ta vẫn gọi Real là “Dải thiên hà” toàn sao, nhưng thực chất Los Blancos chỉ có 10 cầu thủ đi theo tiếng gọi FIFA đợt này. Nói như vậy để thấy Barcelona thời điểm hiện tại thực sự là một đội bóng “quốc tế hóa” và họ cũng là CLB có chất lượng đồng đều hơn, vượt trội hơn ở La Liga.

 
Và châu Mỹ, đâu đâu cũng có các cầu thủ của Barca

Nhìn rộng ra trời Âu, Olympique Marseille và Olympique de Lyon cũng là 2 CLB có số cầu thủ được triệu tập không thua kém Barca là bao, 19 người nhưng hầu hết trong số họ đóng vai trò dự bị hoặc đầu quân cho những đội bóng trung bình ở châu Phi. Inter Milan ở Serie A, Liverpool, Manchester United và Chelsea ở Premiership cũng là những cái nôi cung cấp đáng kể các cầu thủ cho ĐTQG các nước.

 

  • NT

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X