Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Bordeaux - Roma: Phía trước là vực sâu

Thứ Tư 01/10/2008 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bordeaux và Roma bước vào trận đấu đêm nay với sức ép tâm lý đè nặng. Cả hai đội đều đã để thua trong ngày ra quân tại Champions League, một trận thua nữa đồng nghĩa với việc cánh cửa đi tiếp sẽ ngày một xa vời.

 

Để thua trước một đội bóng nhỏ mới lần đầu vươn ra đấu trường châu Âu như CFR Cluj là một sự xúc phạm ghê gớm đối với Giallorossi. Đáng nói hơn khi trận thua mất mặt ấy lại diễn ra ngay trên SVĐ Olimpico, nơi sẽ tổ chức trận chung kết Champions League vào ngày 27/5/2009. Từ sau chiến bại ấy, Roma lại rơi vào tình trạng thi đấu trồi sụt ở giải đấu quốc nội. Kể từ giữa tháng 9, cứ một trận thắng họ lại có một trận thua.


Roma đã bị chạm lòng tự ái sau trận thua CFR Cluj
 

Đây là lần đầu tiên kể từ sau mùa giải Champions League 2006/07, Roma có dịp quay trở lại đất Pháp. Hai năm trước họ đã đánh bại Lyon với tỉ số 2-0. Roma cũng là đội bóng có được những kết quả khả quan khi hành quân đến đất nước hình lục lăng, trong bảy trận đã đấu ở đây họ thắng ba, hòa ba và chỉ để thua một. Đó chính là lý do để các cầu thủ đến từ thủ đô nước Ý tự tin vào chiến thắng trước trận gặp Bordeaux.

 


Tham gia

Grenoble, đội vừa giành quyền lên hạng ở mùa giải vừa rồi. Đây sẽ là cơ hội tốt để Roma có thể giành được những điểm số đầu tiên ở đấu trường châu Âu.

Đoàn quân của HLV Spalletti vẫn còn rất hưng phấn sau trận thắng 2-0 trước đối thủ đang có phong độ cao Atalanta tại Serie A, nhờ vào hai pha lập công của Panucci (lại là lão tướng hồi xuân này) và Vucinic. Trong trận đấu đó, Giallorossi đã cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác của mình. Mặc dù thiếu vắng hàng loạt những ngôi sao trụ cột nhưng bất ngờ Roma, dưới tài dẫn dắt của nhạc trưởng mới Aquilani, đã đem lại nét tươi mới trong lối chơi của đội chủ sân Olimpico bằng những đường phối hợp nhanh và tinh tế không thường thấy.


Panucci sẽ lại ghi bàn?

Chiến thắng hồi cuối tuần tại Serie A đã khiến các Romanista phần nào quên đi sự vắng mặt của hàng loạt ngôi sao đang dính chấn thương như Francesco Totti, Juan, David Pizarro, Marco Cassetti và Baptista, những người sẽ không thể cùng đội bóng thủ đô hành quân đến nước Pháp. Rất may cho Roma là tiền vệ trụ De Rossi, cầu thủ bị cấm thi đấu do thẻ phạt ở vòng 5 Serie A, sẽ trở lại nắm giữ vai trò "mỏ neo" ở khu vực trung tuyến với thể lực sung mãn nhất.


Về phía Bordeaux, họ vừa phải trải qua trận hòa đáng thất vọng trước Saint-Etienne, khiến đội bóng phố cảng Bordeaux trượt dài trên bảng xếp hạng Ligue 1, với vị trí thứ 7 sau 7 vòng đấu (mới ghi được 11 điểm và kém đội đầu bảng Lyon 8 điểm). Niềm an ủi lớn nhất dành cho đội chủ nhà là các cầu thủ trụ cột của họ đều không dính chấn thương và HLV Blanc đang có trong tay đội hình mạnh nhất.


Bordeaux cũng đang rơi vào khủng hoảng

Yoann Gourcuff, cầu thủ được Milan cho Bordeaux mượn, sẽ có dịp gặp lại đối thủ chính của mình ở Serie A ngày nào. Từ khi chuyển đến chơi cho đội bóng nước Pháp, tiền vệ 22 tuổi này là nhân tố không thể thiếu trong lối chơi của Bordeaux. Anh đã ra sân trong tất cả các trận đã đấu của Girondins. Gourcuff là cầu thủ giữ nhịp và tổ chức các đợt phát động tấn công cho đội chủ sân Chaban Delmas. Đây sẽ là ngôi sao mà AS Roma cần phải chăm sóc kĩ càng.


Đội hình ra sân dự kiến:

 

Bordeaux: Ramé; Placente, Diawara, Henrique, Chalmé; Diarra; Wendel, Gouffran, Gourcuff; Cavenaghi, Chamakh

Roma: Doni; Cicinho, Loria, Panucci, Riise; De Rossi; Menez, Aquilani, Perrotta, Taddei; Vucinic


Dự đoán: Bordeaux 1-2 Roma

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X