Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đại thắng trên Emirates nhờ cặp "song tấu" Van Persie - Adebayor

Thứ Tư 01/10/2008 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Pháo thủ" thành London đã biết đứng dậy rất nhanh sau khi bất ngờ gục ngã ở Premier League bằng chiến thắng đậm đà trước đối thủ đến từ Bồ Đào Nha, Porto tại vòng bảng Champions League. Bộ đôi Van Persie - Adebayor đã thay nhau lập công cho đội nhà và cả hai đều có được cú đúp trong chiến thắng 4-0 làm thỏa mãn hàng chục nghìn CĐV chật kín trên các khán đài SVĐ Emirates. 

Tinh thần thi đấu của Arsenal bị ảnh hưởng đôi chút sau thất bại choáng váng trước "đàn em" Hull City ngay trên sân nhà ở Premier League. Cầu thủ trẻ người Pháp, Samir Nasri đã hoàn toàn bình phục chấn thương để có mặt ở trận này, khiến cho hàng tiền vệ của đội chủ nhà gồm toàn những gương mặt trẻ măng (tất cả đều sinh sau năm ... 1987) nhưng đầy tài năng và không thiếu kinh nghiệm. Van Persie và Adebayor là cặp tiền đạo chính còn hàng thủ vẫn là 4 cái tên quen thuộc: Clichy, Gallas, Toure và Sagna. Bên phía đội khách, HLV Jesualdo Ferreira chỉ cắm duy nhất Lisandro ở tuyến trên và sử dụng hàng tiền vệ gồm tới 5 người nhằm tăng cường khả năng tranh chấp ở khu trung tuyến.

Arsenal có trận đấu tưng bừng trên Emirates

Đội quân trẻ của Arsene Wenger bắt nhịp với trận đấu khá tốt và triển khai ngay lối chơi quen thuộc mà không cần thăm dò đối phương. Khung thành của Helton liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Phút thứ 7, sau một loạt pha phối hợp 1 chạm, bóng đến chân Theo Walcott và cầu thủ này dứt điểm ở góc hẹp, buộc Helton phải đẩy bóng ra mép lưới. Vài phút sau, Van Persie có cú đặt lòng bằng chân trái từ khoảng cách hơn 25m và Helton một lần nữa phải trổ tài cứu thua cho Porto.
 


Tham gia

Phút 26, tiền đạo người Argentina, Lisandro Lopez tung chân thực hiện cú nã đại bác đẹp mắt từ cự ly gần 30m và Almunia phải bay người cản phá. Ở tình huống phạt góc sau đó, các hậu vệ Arsenal đã để Lisandro rảnh rang dứt điểm nối từ pha đánh đầu của Rolando và nếu Clichy không đứng trên vạch vôi để phá bóng ra thì chắc chắn lưới của Arsenal đã phải rung lên. Nhưng rồi, tất cả đã trở về đúng trật tự của nó. Phút 31, thế bế tắc của đội chủ nhà đã được giải quyết bằng bàn thắng. Fabregas chọc khe cho Adebayor phá bẫy việt vị thành công, băng xuống nhận bóng và bình tĩnh chuyền vào trong cho Van Persie ra chân dứt điểm nhanh hơn hậu vệ Porto một nhịp. Và bàn thắng đã được ghi cho đội chủ nhà.
 

Van Persie đã ghi bàn trở lại ở Champions League sau hơn 1 năm

Một khi tâm lý đã được giải tỏa thì Arsenal càng trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. Đến phút 40, tỷ số của trận đấu được nâng lên 2-0. Xuất phát từ quả phạt góc của Van Persie, chân sút số 1 Adebayor bật cao đánh đầu dũng mãnh. Bóng đập mạnh vào xà ngang rồi đi vào lưới trong nỗ lực vô vọng cản phá vô vọng của các cầu thủ khách. Trận đấu bây giờ đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với Arsenal và 3 điểm gần như đã nằm chắc trong tay của thày trò Wenger.

Bước sang hiệp 2, chỉ cần có 3 phút, Arsenal đã gia tăng cách biệt. Walcott đi bóng bên cánh phải rồi đưa vào trong cho Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan dễ dàng vượt qua Bruno Alves rồi dứt điểm về góc xa bằng một cú sút sệt, buộc Helton ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Van Persie đã chấm dứt cơn khát không ghi bàn ở Champions League trong hơn 1 năm qua bằng hẳn cú đúp ở trận này. Dù đã dẫn tới 3-0 nhưng có vẻ đội chủ nhà không muốn dừng lại. Phút 54, lẽ ra tài năng trẻ Theo Walcott phải có bàn thắng cho riêng mình nhưng anh lại sút ra ngoài từ khoảng cách chưa đến 10m. Hai phút sau, Walcott cố gắng đưa bóng vào trong cho Nasri tuy nhiên cầu thủ người Pháp không thể đưa ra một pha kết thúc hoàn hảo.

Phút 60, Nasri đe dọa Helton bằng một cú sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi không quá khó cho thủ thành người Brazil. Nhìn 2 đội thi đấu, không ai có cảm giác Arsenal đang là đội thắng tới 3-0 khi mà Porto gần như không đưa ra được bất cứ một sự kháng cự nào ngoài việc căng mình ra chống đỡ sức ép liên tục của đội chủ sân Emirates. May là họ có Helton chơi khá chắc chắn và tập trung. Phút 68, thủ môn này liên tiếp chặn đứng những pha kết thúc của Fabregas và Adebayor. Nhưng đến phút 70, Helton cũng không thể cứu nổi cho Porto được nữa. Tiền đạo mới vào sân thay cho Van Persie, Bendtner bị Guarin phạm lỗi trong khu vực 16m50 và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền. Adebayor bình thản thực hiện cú đá đánh lừa Helton, ghi bàn thứ 4 cho Arsenal và là bàn thứ 2 của riêng mình ở trận này.

Cách biệt tới 4 bàn làm cho các cầu thủ Arsenal trong tâm trạng hưng phấn tha hồ phô diễn kỹ thuật. Phút 74, tài năng trẻ người Mexico, Carlos Vela (cầu thủ lập hattrick ở Carling Cup) đã "nhảy múa" như chỗ không người trước các cầu thủ Porto lúc này đã suy sụp hoàn toàn về mặt tinh thần. Anh dễ dàng đi bóng qua 3, 4 cầu thủ rồi chuyền cho Bendtner nhưng tiền đạo người Đan Mạch đã không thể kết thúc thành công một pha bóng đẹp như vậy.

Khoảng thời gian còn lại, dù đã giảm tốc độ tấn công nhưng đội chủ nhà vẫn chơi áp đảo và điều mà Porto mong chờ nhất lúc này chắc chắn là tiếng còi kết thúc trận đấu để họ đỡ bị tra tấn thêm nữa. Phút 87, Adebayor bỏ lỡ cơ hội lập cú hattrick khi dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc sau đường kiến tạo của Bendtner. Eboue khép lại một đêm thi đấu đại thành công của "Pháo thủ" bằng một cú sút như kẻ chỉ, tiếc là kết quả của nó lại giống hệt so với tình huống trước đó của Adebayor. 

Thắng lợi này giúp cho Arsenal leo lên ngôi đầu bảng G với 4 điểm trong tay. Quan trọng hơn, tinh thần và sự tự tin đã trở lại với các học trò trẻ của Wenger. Đó cũng là điều mà "Giáo sư" người Pháp mong muốn nhất. Bởi khi Arsenal đã hội đủ mọi yếu tố, họ sẽ là đối thủ rất đáng gờm cho bất cứ một đội bóng nào ở mọi mặt trận.

(tiếp tục cập nhật)

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Almunia - Toure, Clichy, Sagna, Gallas - Fabregas, Denilson, Walcott (Vela 72'), Nasri (Eboue 64') - Adebayor, Van Persie (Bendtner 64')
Porto: Helton - Bruno Alves, Benitez, Sapunaru, Rolando - Meireles (Mariano Gonzalez 64'), Fernando, Costa, Guarin, Rodriguez (Candeias 78') - Lisandro

Xếp hạng tại bảng G

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Arsenal 21105144
2FC Porto 210135-23
3Dynamo Kiev 20201102
4Fenerbahce 201113-21

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X