Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thắng may mắn, Juventus hút chết trước BATE

Thứ Tư 01/10/2008 01:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với đẳng cấp và kinh nghiệm của một đội bóng đã từng 8 lần giành Champions League, Real Madrid đã xuất sắc vượt qua một Zenit đang rất thăng hoa tại đấu trường châu Âu với tỷ số 1-2 cho dù trong trận đấu trên đất Nga, đội bóng Tây Ban Nha là đội chơi kém thuyết phục hơn.

3 điểm đầy may mắn của Real

Bản lĩnh cùng may mắn đã giúp Real (đen) có được chiến thắng

Không có Raul trong đội hình xuất phát, Bernd Schuster sử dụng Higuain đá hộ công chi Nistelrooy cùng với sự hỗ trợ của Robben và Van Der Vaart. Những phút đầu tiên của trận đấu, bóng chỉ chủ yếu lăn bên phần sân của Zenit. Đây là một điều tương đối bất ngờ bởi tuy là đội khách nhưng chính Real lại là đội nhập cuộc tốt hơn. Có lẽ yếu tố tâm lý cùng kinh nghiệm của một đội bóng có nhiều năm chinh chiến tại Champions League đã giúp cho đội bóng đến từ Tây Ban Nha tạo ra được một bước khởi đầu như mơ. Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu Real Madrid đã có được bàn thắng mở tỷ số một cách đầy may mắn khi trung vệ Gubocian phá bóng đi thẳng vào lưới đội nhà sau đường căng ngang không mấy khó chịu của Van der Vaart bên cánh phải.

Kết quả Champions League (1/10)
Bảng E

Aalborg 0-3 Manchester United
Rooney 22'; Berbatov 55', 79'

Villarreal 1-0 Celtic
Senna 67'

Bảng F

Bayern Munich 1-1 Lyon
Roberto 52' - Demichelis og 25'

Fiorentina 0-0 Steaua Bucuresti

Bảng G

Arsenal 4-0 Porto
Van Persie 31', 48'; Adebayor 40', pen 71'

Fenerbahce 0-0 Dynamo Kiev

Bảng H

Zenit 1-2 Real Madrid
Danny 25' - Hubocan og 4'; Nistelrooy 31'

Bate Borisov 2-2 Juventus
Krivets 17'; Stasevich 23' - Iaquinta 29', 45'

Bàn thắng đến sớm giúp cho hưng phấn của Real được đẩy lên rất cao. Họ liên tiếp gia tăng sức ép và khiến cho khung thành của Malafeev phải chao đảo sau những pha đi bóng và xử lý đậm chất kỹ thuật của Robben hay Van der Vaart. Nhưng Zenit đã chứng tỏ Siêu cúp châu Âu và UEFA Cup không phải tự nhiên mà có. Sau những phút đầu nhập cuộc có phần chệch choạc, đội bóng nước Nga dần sốc lại đội hình. Thay vì bị đội khách dồn ép, đôi quân của Dick Advoocat đã nhanh chóng lấy lại được thế trận. Kể từ phút thứ 15, sóng gió liên tiếp được tạo ra trước cầu môn của Real. Bằng những pha lên bóng tốc độ cùng những pha phối hợp ở cự ly ngắn và trung bình, hàng công của Zenit với Arshavin,  Pogrebnyak và Danny liên tục khuấy đảo hàng thủ của Real.

Sức ép ngày một tăng từ phía đội chủ nhà đã khiến cho hàng thủ, vốn là điểm yếu cố hữu của Real cuối cùng cũng đã mắc sai lầm với bàn thua ở phút thứ 23. Arshavin thoải mái thoát xuống bên cánh trái rồi bình tĩnh tung ra đường chuyền như đặt để Danny từ bên cánh phải băng vào đệm bóng tung lưới Casillas. Bàn thua này có lỗi rất lớn của hậu vệ cánh phải Gabrien Heinze khi anh đã không theo sát Danny và để cho tiền vệ người Bồ Đào Nha thoải mái băng vào dứt điểm.

Đến lúc này chính Zenit mới là đội chơi bùng nổ hơn khi kiểm soát được thế trận tương đối tốt. Nhưng đúng vào lúc mà hưng phấn của họ đang lên cao nhất thì lưới của Malafeev lại rung lên sau một pha bóng chơi mất tập trung của hàng thủ ở phút thứ 31. Từ một cú sút không mấy nguy hiểm của Van der Vaart bên ngoài vòng cấm, một hậu vệ của Zenit phá bóng không dứt khoát và nảy tới đúng vị trí của Nistelrooy. Với những tình huống ngon ăn như vậy, "ông vua vòng cấm" người Hà Lan chẳng mấy khi bỏ lỡ. Với một cú sút chéo góc nhẹ nhưng đủ hiểm hóc, Nistelrooy đã mang về bàn thắng thứ hai cho đội bóng Tây Ban Nha.

Trận đấu đã thực sự trở nên hấp dẫn sau khi Real tạo ra được cách biệt. Zenit trong thế bị dẫn bàn tiếp tục tràn lên với những phá tấn công khá đa dạng và rất có nét. Trong khi đó Real cũng tỏ ra rất nguy hiểm với những pha phản công nhanh tận dụng tốc độ và khả năng đi bóng của Robben. Cả hai đội đều đã có những cơ hội có thể ăn bàn nhưng tỷ số 2-1 vẫn được giữ nguyên khi hiệp một kết thúc.

Zenit  lẽ ra xứng đáng có điểm trong trận đấu này

Sau giờ nghỉ, Zenit thể hiện rõ quyết tâm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa khi tiếp tục tạo ra sức ép ngày một lớn lên phần sân đối phương. Trong khi đó Real lại triển khai một thế trận chú trọng trong phòng ngự và nguy hiểm trong những pha phản công. Chính điều này đã khiến cho các cầu thủ chủ nhà có phần bế tắc trong việc tìm được đường vào khung thành của Cassillas. Không thể thành công với những miếng đánh trung lộ, Advoocat chỉ đạo các học trò tập trung sử dụng những pha đánh biên tận dụng sự hỗ trợ của hậu vệ biên là  Anyukov và Zyryanov. Những nguy hiểm đã được tạo ra từ những pha tấn công biên đã được tạo ra. Nhưng khi mà hàng thủ của Real bắt đầu có dấu hiệu bị rối loạn thì Casillas vẫn tỏ ra khá chắc chắn. Những phản xạ tuyệt vời của thủ môn số 1 của ĐT Tây Ban Nha đã giúp cho lưới của Real vẫn chưa bị rung thêm sau những pha dứt điểm của Arshavin và trung vệ Siri trong các phút 66 và 68.

Tuy chơi với đội hình thấp nhưng Real cũng tạo ra được một số cơ hội khá nguy hiểm sau những pha phản công chớp nhoáng. Đã 2 lần Robben và De La Red đã khiến cho các cổ động viên đội chủ nhà phải thót tim với hai pha dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm. Nhưng đáng tiếc nhất vẫn là tình huống bỏ lỡ của Higuain ở phút thứ 75 sau khi anh có một pha đi bóng đầy tốc độ. Nhưng rất tiếc trong tình huống đối mặt với Malafeev, tiền vệ của Real lại không dứt điểm thành công.

Nistelrooy đã có bàn thắng sau pha bóng chớp cơ hội rất nhanh

Càng về cuối trận, sức tấn công của Zenit càng khủng khiếp hơn khi Advoocat tung thêm hai tiền đạo nữa vào sân. Những cơ hội lại tiếp tục được tạo ra nhưng trong một ngày kém may mắn, bàn thắng vẫn không đến với các cầu thủ chủ nhà. Phút 77, từ bên cánh phải Arshavin tung ra một đường chuyền như đặt vào trong vòng cấm  để

Zyryanov thoải mái băng vào đánh đầu. Nhưng khi mà Casillas đã đứng nhìn, bóng lại đi chệch cột dọc.
 


Tham gia


 


May mắn tiếp tục không đến với đội bóng nước Nga chỉ 1 phút sau đó. Từ đường xuống biên của Dominguez  bên cánh trái, bóng tìm đến chân của Arshavin. Tiền đạo 26 tuổi có một pha dứt điểm khá tinh tế đưa bóng đi qua chân của một hậu vệ Real. Casillas thêm một lần nữa đã đứng nhìn nhưng cũng thêm một lần đội chủ nhà phải tiếc nuối khi bóng đập trúng cột dọc rồi nảy ra. Cơ hội cuối cùng đến với Zenit vào phút cuối cùng của trận đấu khi pha xử lý đầy chất kỹ thuật của Arshavin bên cánh phải đã không thể được đồng đội của anh chuyển hóa thành bàn thắng. Trước đường chuyền như đặt của Arshavin, Danny đã băng vào và dứt điểm rất nhanh nhưng bóng lại chạm đúng cái lưng của Heinze rồi đi ra ngoài.

Không thể có được bàn thắng gỡ hòa sau khi đã có tới hàng tá cơ hội, Zenit đành chấp nhận với thất bại 1-2. Trận thua này khiến cho tham vọng đi tiếp của ĐKVĐ UEFA trở nên khó khăn hơn bao giờ hết bởi sau hai lượt trận đầu tiên, đội quân của Dick Advoocat vẫn đang trắng tay khi chưa thể có lấy một điểm.

Đội hình thi đấu:
Zenit : Malafeev – Anyukov, Puygrenier, Hubocan (Domínguez 72’), Sirl – Zyryanov, Tymoshchuk, Denisov – Danny, Pogrebnyak (Tekke 72’), Arshavin
Real Madrid (4-2-3-1): Casillas – Sergio Ramos, Pepe, Cannavaro, Heinze – Diarrà, De La Red – Van der Vaart (Javi García 62’), Higuaín (Saviola 87’), Robben (Drenthe 61’) – Van Nistelrooy

Juventus chật vật có 1 điểm trước BATE

Chẳng ai có thể ngờ BATE sẽ gây khó khăn đến thế cho Juventus. Cũng không ai dám tưởng tượng đội bóng Belarus chỉ cần đến 24 phút để vươn lên dẫn trước với 2 bàn. Thậm chí ngay cả Claudio Ranieri cũng thể hiện rõ sự chủ quan khi tiếp tục thể hiện chính sách xoay vòng bằng cách giữ chân Amauri khi sử dụng cặp tiền đạo Del Piero và Iaquinta trong đội hình xuất phát. Nhưng chỉ đến khi 90 phút trận đấu kết thúc, Ranieri mới thở phào nhẹ nhõm khi không vẫn có được 1 điểm trong chiến hành quân này.

Iaquinta đã giúp Juve hút chết

Với lợi thế sân nhà cùng một tinh thần khá thoải mái các cầu thủ chủ nhà chủ động chơi tấn công ngay sau tiền còi khai cuộc. Đến ngay chính Juventus cũng không thể ngờ rằng BATE lại nhập cuộc hừng hực khí thế như vậy. Chỉ trong vòng 15 phút đầu tiên, họ đã được hưởng tới 5 quả phạt góc. Điều đó đã chứng tỏ, BATE đã chơi tấn công hay đến mức nào. Khó khăn đến với Juve khi trung vệ Legrottaglie tái phát chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

Sự thay đổi người bất đắc dĩ ở hàng thủ đã khiến cho lối chơi của Juventus rối loạn và ngay lập tức bị các cầu thủ chủ nhà BETA khai thác một cách triệt để. Chỉ 1 phút sau chấn thương của Legrottaglie, (phút 17) BATE có bàn thắng mở tỷ số sau khi Kryvets đã khôn ngoan thoát ra khỏi bẫy việt vị của đội khách băng xuống đi bóng qua cả Manninger rồi dễ dàng sút bóng vào lưới trống. Chia kịp định thần với bàn thua, 6 phút sau lưới của Manninger lại rung lên lần thứ hai sau cú đánh đầu hiểm hóc Stasevich bắt nguồn từ một pha tấn công bên cánh phải. Cả hai bàn thua đều có lỗi lớn của hàng thủ Juve khi các cầu thủ phòng ngự đều chọn sai vị trí và để cho các chân sút của đội chủ nhà thoải mái dứt điểm.

Đến lúc này, Juventus mới nhận ra khó khăn mà họ đang gặp phải. Trước mắt họ không còn là một BATE nhỏ bé dễ "bắt nạt". Ranieri chỉ đạo các học trò xốc lại đội hình và bắt đầu triển khai một thế trận có lợi cho họ. Đẳng cấp và kinh nghiệm của một đội bóng lớn đã giúp họ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 29 sau một pha chớp cơ hội rất nhanh. Từ bên cánh phải, Giovinco tung ra một đường chuyền như đặt để Iaquinta bật cao đánh đầu tung lưới Veremko với một lực rất căng.

Trận đấu trở lại vạch xuất phát khi Juventus có được bàn thắng quân bình tỷ số ngay trước khi hiệp một kết thúc. Vẫn là Giovinco tung ra đường chuyền thông minh đưa Iaquinta ở vào tư thế đối mặt với Veremko. Ở những cơ hội ngon ăn này, cựu tiền đạo của Udinese chẳng mất khi bỏ lỡ khi anh dứt điểm lạnh lùng đưa bóng đi qua hai chân của thủ thành đối phương.

Khi tỷ số được cân bằng cũng là lúc Juve trở lại với hình ảnh của chính họ: thực dụng và khôn ngoan. Trong suốt thời gian của hiệp hai, đội bóng Italia đã thể hiện sự vượt trội về khả năng kiểm soát thế trận và đã tạo ra được sức ép tương đối tốt lên phần sân của đối phương. Nhưng BATE cũng tiếp tục chứng tỏ họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt khi đã tạo ra được những cơ hội nguy hiểm mà điển hình là cú đệm bóng đi vọt xà của Rhzevski (phút 53) hay cú đánh đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc của Volodko 3 phút sau đó.

Juventus đã tạo ra được rất nhiều cơ hội với những pha dứt điểm của Nedved, Del Piero nhưng bàn thắng vẫn không thể đến với các Binaconeri. Ở những phút cuối trận dù đã tung Amauri vào sân nhưng thế trận vẫn không thay đổi. Không có bàn thắng nào được ghi thêm và tỷ số 2-2 được duy trì cho đến hết trận. Với 1 điểm có được sau trận đấu này, có thể coi là một thất bại của thày trò Ranieri nhưng nếu chứng kiến diễn biến 90 phút trận đấu, nhiều người sẽ cho rằng việc Juventus có được 1 điểm đã là một thành công.

Đội hình thi đấu:

BATE: Veremko, Yurevic, Sosnovsky, Rzhevski, Kazantzev, Likhtarovic (Sivakov 69), Volodko, Stasevich, Kryvets, Nekhaychik (Mirchev 85), Rodionov (Pecha 90)
Juventus: Manninger, Grygera, Chiellini, Legrottaglie (Knezevic 19), De Ceglie, Nedved, Camoranesi (Marchisio 46), Sissoko, Giovinco, Del Piero, Iaquinta (Amauri 81)

(tiếp tục cập nhật)
 

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X