Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam và vui buồn chuyện thưởng Tết

Thứ Bảy 09/02/2008 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mỗi cây mỗi hoa…

 

Ngay sau vòng 5 kết thúc, cả hai giải đấu cao nhất của BĐVN là V.League và hạng Nhất tạm nghỉ, để đón một mùa Xuân mới: Tết Nguyên đán. Mỗi đội bóng đều có những điều kiện, hoàn cảnh và phong tục tập quán khác nhau. Do đó, chuyện thưởng và đón Tết của mỗi CLB cũng không hoàn toàn giống nhau.

 

Sau thành tích bết bát ở giai đoạn vừa qua (thua 3, hòa 1 và thắng 1), hẳn ĐPM.NĐ cũng không lấy gì làm vui khi Tết về. Tuy vậy, những chế độ đãi ngộ, chuyện thưởng Tết vẫn được họ duy trì như mọi năm, thậm chí còn cao hơn so với năm trước..

 

Theo ông Đỗ Thanh Xuân - GĐ Sở TDTT tỉnh Nam Định cho biết: Mặc dù trong thời gian qua, phong độ, thành tích của ĐPM.NĐ không xứng với những đầu tư của CLB cũng như sự kỳ vọng của NHM. Nhưng tất cả những chế độ như thưởng Tết, tháng lương thứ 13… vẫn được CLB duy trì như mọi năm, thậm chí còn ưu đãi hơn so với mùa giải trước”.

 

Nhìn chung các cầu thủ cũng như BHL đội bóng rất vui bởi sự động viên của lãnh đạo CLB. Họ sẽ quên đi những nỗi buồn thua trận của năm cũ, để cùng siết chặt tay nhau, giúp CLB cải thiện tình hình ở mùa Xuân mới.

 

Không ồn ào như mọi năm, mùa bóng này HN.ACB chuẩn bị âm thầm, với mục tiêu giản dị và khởi động cũng khá ì ạch. Tuy vậy, trước khi nghỉ Tết họ đã tìm được một chiến thắng quan trọng trước Đà Nẵng, mang niềm vui không nhỏ về cho NHM Thủ đô khi mùa Xuân đã cận kề. Để duy trì phong độ, HN.ACB vẫn miệt mài tập luyện và phải đến ngày 28 Âm lịch toàn đội mới được nghỉ Tết.

 

Theo kế hoạch, ngày 11/2 (mùng 4 Âm lịch) đội bóng sẽ tập trung trở lại. Có nhiều ý kiến cho rằng, năm nay HN.ACB sẽ ăn Tết to hơn mọi năm để động viên tinh thần anh em khi V.League trở lại. Nhưng, trao đổi với những vị lãnh đạo đội bóng thì được biết, CLB cũng chỉ tổng kết, tặng quà và tiền Tết cho các cầu thủ.

 

Dù có cao hơn mọi năm, nhưng đó không phải là vấn đề quan trọng. Điều quan trọng là tất cả các cầu thủ BHL đều vui, cùng CLB hướng đến một đích ngắm, đó mới chính là cái đáng quý.

 

Trong danh sách các đội bóng “nghèo” nhất V.League, có lẽ không thể không nhắc đến H.Thanh Hóa. Tuy nhiên, chắc chắn họ sẽ có một cái Tết vui vẻ nhất. Thành tích (2 thắng, 1 hòa) vừa qua của các cầu thủ xứ Thanh đã khiến người ta không còn nhớ gì đến hình ảnh Tiến Thành nữa. Ở tập thể H.TH vẫn còn nguyên men say của chiến thắng. Họ vẫn hăng say tập luyện và phải đến ngày 28 Âm lịch toàn đội mới được nghỉ.

 

Theo ông Hưng - Chủ tịch CLB H.TH: “Thanh Hóa là một đội bóng nghèo, tuy nhiên chuyện thưởng Tết, hay các chế độ khác vẫn là một hình thức được chúng tôi duy trì. Tất nhiên, nó sẽ chẳng là gì so với các CLB khác. Nhưng hoàn cảnh hiện tại của CLB cũng chỉ đáp ứng được có vậy và điều quan trọng là tất cả đều vui…”

 

Ở giải hạng Nhất, người ta đặc biệt chú ý đến sự hiện diện của hai “đại gia” mới nổi là T&T Hà Nội và V.NB. Kể từ khi có sự tham dự của họ, giải đấu này rộn ràng và hấp dẫn hơn rất nhiều. Chuyện “mua bán” đình đám của họ chưa nguôi, giờ lại rùm beng lên chuyện thưởng Tết. Người ta nói: hai đội trên luôn so kè nhau, nên CLB nào cũng muốn chơi trội hơn. Chuyện thưởng Tết cũng vậy.

 

Nghe đâu năm nay V.NB thưởng Tết cho mỗi cầu thủ cũng ngót nghét 20 triệu đồng. T&T Hà Nội cũng không kém cạnh, dù không tiết lộ cụ thể, nhưng một vị lãnh đạo CLB tuyên bố: “T&T Hà Nội sẽ không kém đội bóng nào ở giải hạng Nhất, đặc biệt là về chế độ ưu đãi”. Cả hai sẽ cùng tập luyện trở lại vào ngày mùng 4 Tết tới.

 

… Và những phiền toái xoay quanh chuyện thưởng

 

Hãy nghe bức xúc của những người trong cuộc xoay quanh chuyện thưởng Tết: “Bọn nó cũng đá bằng số trận với mình, cùng ăn lương loại 1… thế mà tiền thưởng Tết mình lại được ít hơn. Như thế là lãnh đạo không công bằng”.

 

Rồi “Các anh ấy (lãnh đạo CLB) cứ hứa nhưng có thấy tiền đâu. Chẳng nhẽ từ bây giờ lãnh đạo hứa phải ghi âm lại thì…”; “Chúng em chán lắm, cả năm lao động vất vả, và trông chờ vào tiền thưởng Tết. Nhưng… thất vọng!”

 

Và còn rất nhiều những lời tâm sự khác của các cầu thủ, HLV thuộc nhiều CLB, cả hạng Nhất và V.League; đội “nhà giàu” lẫn những đội không lấy gì làm khá giả.

 

Không thể không thừa nhận những “tác dụng” mà chuyện thưởng mang lại. Nhưng, nếu tất cả không giữ được cái bản chất thực của chữ “thưởng”, thì nó sẽ có tác dụng ngược lại, ảnh hưởng đến thành tích chung của toàn CLB.

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X