Thứ Ba, 24/12/2024 Mới nhất
Zalo

Bóng đá thời hiện đại: Tiền bạc & Sự điên rồ

Thứ Bảy 19/07/2008 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ có ở thế giới của bóng đá, người ta mới sẵn sàng chơi một “canh bạc người” trị giá cả trăm triệu euro, nhưng cũng trong bóng đá, những bản hợp đồng bạc triệu bị đối xử chẳng đáng một... xu.

 

Thế giới của tiền bạc

 

100 triệu euro, chừng đó tiền đủ để mua 270 chiếc xe siêu sang Rolls Royce Drophead hay bằng tổng thu nhập của… 2000 người dân Luxembourg, nước có thu nhập đầu người bình quân cao nhất thế giới (48.744 euro/năm). Nhưng số tiền khổng lồ đó, Real Madrid đang dự định bỏ ra chỉ để đưa một cầu thủ duy nhất, Cristiano Ronaldo từ Man United về sân Bernabeu.


Tiền luôn làm khuynh đảo thế giới bóng đá
 

Chưa hết, họ còn dự định trả cho ngôi sao người Bồ Đào Nha khoản lương cao ngất ngưởng, 360.000 euro/tuần, xin nhắc lại, mỗi tuần, hay sẽ là khoảng 18 triệu euro mỗi năm. Như vậy, Ronaldo chỉ cần một tuần lễ cũng làm ra được số tiền nhiều gấp rưỡi khoản thu nhập trong cả năm của Tổng thống Mỹ Bush (252.000 euro).

 

Nhưng những con số không thể tưởng tượng nổi như vậy lại cực kỳ phổ biến trong bóng đá. Hãy nhớ lại, Real Madrid từng bỏ ra 75 triệu euro để mua Zidane vào năm 2001, 45 triệu mua Ronaldo năm 2002 và trước đó là 50 triệu cho Figo (2000).

Nói chuyện “tiền” trong bóng đá thực sự là… vô nghĩa nếu như người ta biết được rằng chỉ trong 15 ngày đầu tiên của tháng 7, số tiền mà các đội bóng thuộc 14 nền bóng đá hàng đầu châu Âu, từ Italia đến Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha… chi ra cho hoạt động chuyển nhượng đã lên đến… 1,35 tỷ euro.

 

Hay như Massimo Moratti đã tiêu tốn gần 600 triệu euro trong gia tài của mình trong 13 năm qua cho Inter Milan. Còn chỉ 5 năm làm chủ Chelsea, Abramovich cũng đã thấy cái hầu bao của mình ngót đi sơ sơ có gần… 1 tỷ euro.

 

... & sự điên rồ

 

Bóng đá tiêu tốn nhiều tiền, cũng có thể bởi từ bóng đá, người ta có thể thu lại được… rất nhiều tiền. 3 trận giao hữu mà M.U chuẩn bị chơi trên đất Nam Phi trong 7 ngày tới đây trước những Kaizer Chief, Orlando Pirates đem về cho họ 6 triệu euro, nhưng cái thu được thậm chí còn được tính bằng nhiều triệu khác khi M.U mở được con đường làm ăn trên đất Nam Phi, chủ nhà World Cup 2010. Còn theo đánh giá của tờ Corriere della Sera, mùa giải 07/08 vừa rồi có trị giá… 1,3 tỷ euro đối với 20 CLB Serie A.

 

Tuy vậy, trong bóng đá, người ta thấy những nghịch lý không thể tin nổi, đó là những bản HĐ bạc triệu có lúc bị đối xử như kẻ chẳng đáng một… xu. Hè 1999, Real chi 30 triệu euro mua Anelka về từ Arsenal để rồi “lẳng” anh ta vào một thành phố Madrid xa lạ, một tập thể với những đồng đội mới cũng đầy… xa lạ mà chẳng có lấy một lời hướng dẫn.

 

Có một câu chuyện kể rằng Anelka đã tự chọn cho mình một chiếc tủ đựng đồ còn trống tại sân tập Ciudad Deportiva để rồi ít phút sau buộc phải trả lại cho… McManaman, một cầu thủ đến muộn. Hay như “ngôi sao bạc triệu” Ronaldinho đã chẳng được ra sân trận nào trong màu áo Barcelona suốt từ tháng 3 đến tháng 5 vừa qua đơn giản là vì bị HLV Rijkaard và các CĐV Barca… ghét (!?).

 

Rồi như chuyện AC Milan đã phải “mua” mỗi bàn thắng của Ronaldo với cái giá đắt khét, gần… 1 triệu euro/bàn cũng là việc chỉ bóng đá mới có (!?).

 
(Theo Thể Thao 24h)

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X