Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Bóng đá thời hiện đại: Tiền bạc & Sự điên rồ

Thứ Bảy 19/07/2008 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ có ở thế giới của bóng đá, người ta mới sẵn sàng chơi một “canh bạc người” trị giá cả trăm triệu euro, nhưng cũng trong bóng đá, những bản hợp đồng bạc triệu bị đối xử chẳng đáng một... xu.

 

Thế giới của tiền bạc

 

100 triệu euro, chừng đó tiền đủ để mua 270 chiếc xe siêu sang Rolls Royce Drophead hay bằng tổng thu nhập của… 2000 người dân Luxembourg, nước có thu nhập đầu người bình quân cao nhất thế giới (48.744 euro/năm). Nhưng số tiền khổng lồ đó, Real Madrid đang dự định bỏ ra chỉ để đưa một cầu thủ duy nhất, Cristiano Ronaldo từ Man United về sân Bernabeu.


Tiền luôn làm khuynh đảo thế giới bóng đá
 

Chưa hết, họ còn dự định trả cho ngôi sao người Bồ Đào Nha khoản lương cao ngất ngưởng, 360.000 euro/tuần, xin nhắc lại, mỗi tuần, hay sẽ là khoảng 18 triệu euro mỗi năm. Như vậy, Ronaldo chỉ cần một tuần lễ cũng làm ra được số tiền nhiều gấp rưỡi khoản thu nhập trong cả năm của Tổng thống Mỹ Bush (252.000 euro).

 

Nhưng những con số không thể tưởng tượng nổi như vậy lại cực kỳ phổ biến trong bóng đá. Hãy nhớ lại, Real Madrid từng bỏ ra 75 triệu euro để mua Zidane vào năm 2001, 45 triệu mua Ronaldo năm 2002 và trước đó là 50 triệu cho Figo (2000).

Nói chuyện “tiền” trong bóng đá thực sự là… vô nghĩa nếu như người ta biết được rằng chỉ trong 15 ngày đầu tiên của tháng 7, số tiền mà các đội bóng thuộc 14 nền bóng đá hàng đầu châu Âu, từ Italia đến Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha… chi ra cho hoạt động chuyển nhượng đã lên đến… 1,35 tỷ euro.

 

Hay như Massimo Moratti đã tiêu tốn gần 600 triệu euro trong gia tài của mình trong 13 năm qua cho Inter Milan. Còn chỉ 5 năm làm chủ Chelsea, Abramovich cũng đã thấy cái hầu bao của mình ngót đi sơ sơ có gần… 1 tỷ euro.

 

... & sự điên rồ

 

Bóng đá tiêu tốn nhiều tiền, cũng có thể bởi từ bóng đá, người ta có thể thu lại được… rất nhiều tiền. 3 trận giao hữu mà M.U chuẩn bị chơi trên đất Nam Phi trong 7 ngày tới đây trước những Kaizer Chief, Orlando Pirates đem về cho họ 6 triệu euro, nhưng cái thu được thậm chí còn được tính bằng nhiều triệu khác khi M.U mở được con đường làm ăn trên đất Nam Phi, chủ nhà World Cup 2010. Còn theo đánh giá của tờ Corriere della Sera, mùa giải 07/08 vừa rồi có trị giá… 1,3 tỷ euro đối với 20 CLB Serie A.

 

Tuy vậy, trong bóng đá, người ta thấy những nghịch lý không thể tin nổi, đó là những bản HĐ bạc triệu có lúc bị đối xử như kẻ chẳng đáng một… xu. Hè 1999, Real chi 30 triệu euro mua Anelka về từ Arsenal để rồi “lẳng” anh ta vào một thành phố Madrid xa lạ, một tập thể với những đồng đội mới cũng đầy… xa lạ mà chẳng có lấy một lời hướng dẫn.

 

Có một câu chuyện kể rằng Anelka đã tự chọn cho mình một chiếc tủ đựng đồ còn trống tại sân tập Ciudad Deportiva để rồi ít phút sau buộc phải trả lại cho… McManaman, một cầu thủ đến muộn. Hay như “ngôi sao bạc triệu” Ronaldinho đã chẳng được ra sân trận nào trong màu áo Barcelona suốt từ tháng 3 đến tháng 5 vừa qua đơn giản là vì bị HLV Rijkaard và các CĐV Barca… ghét (!?).

 

Rồi như chuyện AC Milan đã phải “mua” mỗi bàn thắng của Ronaldo với cái giá đắt khét, gần… 1 triệu euro/bàn cũng là việc chỉ bóng đá mới có (!?).

 
(Theo Thể Thao 24h)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X